Canada: Gấu đột nhập vào xe của một người phụ nữ và 'nốc cạn' 69 lon nước ngọt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con gấu đen đã đột nhập vào ô tô của một phụ nữ ở British Columbia, Canada và uống hết 69 lon nước giải khát trong xe. "Tội ác" của con gấu đã được người phụ nữ ghi hình lại.

Người phụ nữ tên là Sharon Rosel, bị con chó của mình đánh thức vào khoảng 3 giờ sáng ngày 13/4, theo Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Canada (CBC) đưa tin. Khi bà nhìn ra ngoài, bà thấy một con gấu đen đã phá vỡ cửa sổ ô tô của bà và tiếp cận một lon nước giải khát trong xe.

Bà Rosel cho biết con gấu đã dùng răng mở lon nhôm và uống nước trong lon. Nó bắt đầu với soda cam, sau đó là Coke, và cuối cùng là Diet Coke.

Có 72 lon nước giải khát trong xe của bà và con gấu đã uống hết 69 lon, làm đồ uống đổ đầy ra xe, đồng thời làm hỏng cửa sổ và các thiết bị khác.

Bà cho biết bà đã cố gắng xua đuổi con gấu đi bằng cách dội nước lạnh từ ban công xuống nhưng không hiệu quả. Sau đó, bà nói với con gấu rằng bà cần lái xe đi làm vào sáng hôm sau và yêu cầu nó rời đi. Bà thậm chí còn nói với con gấu rằng bà là một thợ săn, với hy vọng sẽ xua đuổi được nó.

Tuy nhiên, con gấu đen vẫn tiếp tục uống. Bà chỉ có thể nhìn con gấu tàn phá chiếc xe của mình trong suốt 1,5 giờ mà không làm gì được.

Hình minh họa nước giải khát. (Pixabay)

Sáng hôm sau, bà Rosel đã chụp một bức ảnh về cuộc xâm lược của gấu. Có thể thấy những lon nhôm vương vãi khắp trên xe và trên mặt đất, cảnh tượng thật là một mớ hỗn độn.

Bà Rosel cho biết bà đã mua đồ uống vào đêm hôm trước với mục đích kinh doanh. Bởi vì bà sống ở vùng hẻo lánh, bà đã chạm trán với gấu rất nhiều lần và bà đã cẩn thận không để thức ăn trong xe.

Nhưng bà không ngờ rằng con gấu đen đã bị soda thu hút và nó lại đến vào đêm hôm sau.

Bà nói với trang web Coast Reporter rằng bà biết con gấu sẽ bỏ đi nếu nó không tìm được thức ăn. Lần này, chính con chó của bà đã khiến con gấu sợ hãi bỏ chạy.

Bà đã chia sẻ những bức ảnh và video về vụ việc lên Facebook với hy vọng những người khác sẽ học hỏi từ những sai lầm của bà.

"Đừng đánh giá thấp khứu giác của chúng. Chúng ta phải coi chừng gấu. Chúng ta sống với chúng và chúng có trí nhớ", bà nói.

Liên minh Gấu Sunshine Coast, một tổ chức phi lợi nhuận của Canada, lưu ý trên trang web của họ rằng chỉ những con gấu có kỹ năng tốt mới có thể chui vào trong xe và chúng sẽ gây ra thiệt hại đáng kể cho xe.

"Gấu bị thu hút bởi mùi hương dù là nhỏ nhất trong ô tô của bạn, chẳng hạn như giấy gói kẹo hoặc chất làm mát không khí. Để tránh mất mát và vô tình chạm trán, hãy đóng và khóa cửa sổ và cửa ra vào", họ viết.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Canada: Gấu đột nhập vào xe của một người phụ nữ và 'nốc cạn' 69 lon nước ngọt