Chuyến bay từ Đức về Việt Nam phải hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi cất cánh được hơn 4 giờ đồng hồ, chuyến bay của Vietnam Airlines từ Frankfurt (Đức) về TP. HCM bất ngờ phải hạ cánh khẩn cấp xuống Azerbaijan.

Theo thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines, lúc 19h40 (giờ Việt Nam) ngày 6/10, chuyến bay VN30 khởi hành từ Frankfurt (Đức) về TP. HCM.

Sau khi máy bay cất cánh, một hành khách trên chuyến bay là A.Y. (18 tuổi, quốc tịch Đức) gặp vấn đề về sức khỏe. Dù được một bác sĩ và một y tá đi cùng chuyến bay hỗ trợ chăm sóc nhưng tình hình sức khỏe của hành khách vẫn không cải thiện.

Phi hành đoàn đã trao đổi với trực ban của Vietnam Airlines và quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 0h15 ngày 7/10 (giờ Việt Nam).

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách nước sở tại làm thủ tục nhập cảnh và đưa hành khách tới bệnh viện cấp cứu.

Hãng cũng liên hệ với Đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ. Chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức đã thông báo tình trạng sức khỏe của hành khách với người thân tại Đức.

Sau đó, chuyến bay VN30 tiếp tục hành trình về TP. HCM và hạ cánh vào trưa 7/10, chậm gần 4 giờ so với kế hoạch.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Chuyến bay từ Đức về Việt Nam phải hạ cánh khẩn cấp tại Azerbaijan