Huấn luyện viên tài chính cá nhân 28 tuổi: 5 sai lầm về tiền bạc người trẻ nên tránh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một huấn luyện viên tài chính trẻ với tài sản ròng hơn 500.000 USD cho biết, những người ở độ tuổi 20 có xu hướng mắc sai lầm về tiền bạc vì họ thường thiếu kinh nghiệm tài chính cá nhân.

Theo CNBC đưa tin, Michela Allocca, 28 tuổi, là huấn luyện viên tài chính cá nhân chuyên giúp đỡ các chuyên gia trẻ và là tác giả của cuốn sách "Break Your Budget". Cô gái trẻ, người đã cố gắng sống sót qua cái mà cô gọi là "khoảng thời gian bất thường sau khi tốt nghiệp đại học và đang tìm cách quản lý tiền lương", hiện có tài sản ròng hơn 500.000 USD, theo tài liệu được "Make It" của CNBC xem xét.

Dựa trên kinh nghiệm của mình, Allocca cho rằng có 5 sai lầm phổ biến về tiền bạc có thể dẫn đến việc bạn mắc phải những khoản nợ không cần thiết hoặc bỏ lỡ cơ hội làm giàu.

1. Lóa mắt vì “lối sống ngày càng tăng”

Cái gọi là "sự thay đổi lối sống" có nghĩa là khi thu nhập của bạn tăng lên thì mức sống của bạn cũng tăng lên. Tuy nhiên, Allocca nói rằng việc chi tiêu nhiều hơn khả năng thực tế của bạn là điều rất phổ biến.

Sự thay đổi lối sống đặc biệt nguy hiểm khi chúng liên quan đến những chi phí định kỳ lớn hàng tháng, chẳng hạn như tài trợ cho một chiếc ô tô mới hoặc thuê một căn hộ cho chính mình. Những chi phí này có thể leo thang sớm hơn bạn mong đợi.

Allocca nói: “Bạn cần xem xét khoản thanh toán này cùng với thu nhập của mình và các chi phí khác".

Allocca đã chọn sống với bạn cùng phòng, điều này cho phép cô đầu tư tiền tiết kiệm của mình và đạt được giá trị tài sản ròng cao.

2. Không sử dụng tài khoản tiết kiệm lãi suất cao

Allocca nói: “Không có lợi thế nào đối với tài khoản tiết kiệm truyền thống".

Tài khoản tiết kiệm lãi suất cao thường được cung cấp bởi các ngân hàng trực tuyến hoặc công đoàn tín dụng và lãi suất thường cao hơn tài khoản tiết kiệm truyền thống do các ngân hàng lớn cung cấp. Hiện tại, bạn có thể tìm thấy các tài khoản tiết kiệm lãi suất cao với lãi suất trên 5%, trong khi lãi suất trung bình trên tổng tài khoản tiết kiệm chỉ là 0,58%.

Đối với Allocca, việc chọn một tài khoản tiết kiệm lãi suất cao là điều hiển nhiên.

3. Không theo dõi chi tiêu của bạn

Để lập ngân sách hợp lý, bạn cần theo dõi chi tiêu của mình, Allocca nói. Cô đề nghị phân loại và ghi lại những nhu cầu thiết yếu hàng ngày như tiền thuê nhà, hóa đơn tiện ích và các chi phí không thiết yếu như giải trí và du lịch.

Cô nói: “Nếu bạn không theo dõi chi tiêu của mình, có 99,9% khả năng bạn đang đánh giá thấp số tiền bạn thực sự chi tiêu”.

Cô ấy khuyến nghị "quản lý tài chính hàng tuần" và dành 10 phút để xem xét chi tiêu của bạn. Điều này có thể giúp bạn quyết định cách tiêu tiền vào tuần tới và nó cũng có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm bớt lo lắng về tài chính của bạn.

4. Chỉ thanh toán số tiền tối thiểu trên thẻ tín dụng của bạn

Allocca tin rằng việc chỉ thanh toán khoản thanh toán tối thiểu trên thẻ tín dụng sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn.

Cô nói: “Bạn cần phải trả gấp ba đến bốn lần số tiền thanh toán tối thiểu mỗi tháng, nếu không, cuối cùng bạn sẽ phải trả tổng tiền lãi nhiều hơn theo thời gian".

Về nguyên tắc, cô chỉ ra rằng, bạn chỉ nên sử dụng thẻ tín dụng của mình để thanh toán cho những thứ mà bạn có đủ khả năng thanh toán nhanh chóng, hoặc nếu “bạn không có đủ khả năng thì tốt nhất bạn không nên mua nó”.

5. Không đầu tư

Cho dù đó là tài khoản hưu trí như quỹ 401(k) hay mua cổ phiếu thông qua tài khoản môi giới, đầu tư ở độ tuổi 20 có thể đảm bảo sự độc lập tài chính của bạn sau này trong cuộc sống.

Mặc dù đầu tư có rủi ro nhưng số tiền trong tài khoản đầu tư của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân nhờ sức mạnh của lãi suất kép. Với lãi suất kép, bạn bắt đầu đóng góp càng sớm thì số tiền của bạn càng có nhiều thời gian để sinh sôi.

Theo Diệp Tử Vy - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Huấn luyện viên tài chính cá nhân 28 tuổi: 5 sai lầm về tiền bạc người trẻ nên tránh