Cô gái xem album ảnh thì phát hiện mẹ chồng chính là y tá đỡ cô chào đời 20 năm trước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô gái 22 tuổi người Mỹ Kelsey Poll vừa kết hôn với chồng là Tyler West. Trước ngày cưới không lâu, cô đã gặp một bất ngờ trong đời.

Lúc đó hai người đã đính hôn, đang chuẩn bị hôn lễ.

Một ngày nọ, Kelsey tìm thấy một cuốn album ảnh thời thơ ấu của mình ở nhà, tiện tay lật xem qua. Khi cô nhìn thấy bức ảnh của mình lúc mới chào đời, cô đột nhiên sững người. Trong ảnh, Kelsey là một đứa trẻ sơ sinh với một y tá đang giúp cô in dấu chân.

Cô y tá trông rất quen, đó không ai khác chính là mẹ chồng cô, Mary Ann West. Kelsey vội vàng đưa album cho vị hôn phu xem.

"Y tá này trông giống như mẹ của anh!"

"Cô ấy là mẹ của anh?"

Vị hôn phu của cô không chắc chắn 100% chỉ bằng cách nhìn vào các bức ảnh, vì vậy họ quyết định xác minh lại. Hai người lấy ra giấy khai sinh có dấu chân của Kelsey. Nhìn vào chữ viết trên đó, anh lập tức nhận ra đó chính là Mary, mẹ của anh, người làm y tá.

Mary Ann West, y tá đỡ đẻ và cũng là mẹ chồng của Kelsey. (Ảnh chụp màn hình Aboluowang)

Phát hiện bất ngờ khiến Kelsey vô cùng ngạc nhiên, hóa ra cô đã gặp mẹ chồng 20 năm trước khi gặp phu quân của mình, thậm chí còn chụp ảnh chung với bà. Nếu không có mẹ chồng đỡ cô hồi đó, có lẽ Kelsey đã không thể chào đời an toàn trên cõi đời này.

Câu chuyện này bắt đầu từ 22 năm trước.

Vào ngày 15 tháng 6 năm 2001, mẹ của Kelsey, Stacey Poll, vội vã đến bệnh viện Lakeview ở Utah để sinh con thứ ba. Tuy nhiên, bà Stacey bị một biến chứng hiếm gặp và nguy hiểm khi mang thai - nhau thai buồm, khiến dây rốn không thể gắn vào nhau thai đúng cách.

Trong quá trình sinh nở, nếu nhân viên y tế không nhận thấy tình huống này và xử lý kịp thời có thể gây chảy máu ồ ạt, nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và thai nhi.

May mắn thay, các nhân viên y tế đã có những biện pháp kịp thời hỗ trợ Stacey sinh con thuận lợi. Cuối cùng không có nguy hiểm gì, Stacey hạ sinh một bé gái, hai mẹ con bình an vô sự, bé gái chính là Kelsey.

Trong số những nhân viên y tế làm việc chăm chỉ đỡ đẻ cho Stacey có y tá Mary, lúc đó còn rất trẻ.

Mary không chỉ có kỹ năng chuyên môn xuất sắc, tư duy nhanh nhạy mà còn rất ân cần, bà đã xoa dịu sự căng thẳng của người sản phụ để sản phụ thư giãn hết mức có thể trong quá trình sinh nở.

Cũng giống như hàng nghìn bệnh nhân mà bà đã chăm sóc, y tá Mary không bao giờ gặp lại Stacey và bé gái sau khi họ xuất viện. Hai mươi năm trôi qua trong nháy mắt, và một cuộc gặp gỡ tình cờ vào thời điểm này đã khiến họ trở thành một gia đình.

Kelsey và mẹ chồng Mary. (Ảnh chụp màn hình Aboluowang)

Lúc này, đứa bé Kelsey đã lớn lên khỏe mạnh, trở thành một cô gái xinh đẹp, làm việc trong một ngân hàng.

Một ngày nọ, Kelsey gặp một anh chàng tên là Taylor đến ngân hàng làm việc, hai người trẻ đã yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Họ nhanh chóng gắn bó như keo sơn, dắt nhau về gặp người thân trong gia đình. Điều thú vị là khi lần đầu tiên gặp mẹ của bạn trai, Kelsey có cảm giác rất quen thuộc nhưng lại không giải thích được tại sao.

"Cô ấy trông rất quen, nhưng tôi không biết cô ấy là ai" - Khi đó Kelsey không nghĩ nhiều.

Chẳng mấy chốc, bạn trai của cô đã cầu hôn cô ở bãi biển, hai người chính thức đính hôn và đám cưới cũng đã được lên kế hoạch.

Chính trong thời gian đó, Kelsey vô tình xem lại cuốn album ảnh, nhận ra mình và mẹ chồng Mary đã gặp nhau hơn 20 năm trước. Phát hiện đáng ngạc nhiên này khiến cả hai gia đình cảm thán trước sự kỳ diệu của duyên phận. Khi nhớ lại cảnh tượng vào ngày Kelsey chào đời, cả hai bà mẹ đều nhớ đến nhau.

Mẹ của Kelsey luôn nhớ đến Mary, y tá đã đỡ đẻ cho cô.

"Chính cô ấy bế Kelsey đến trước mặt tôi, đặt Kelsey lên người tôi, cô ấy cho tôi thấy đứa bé có mười ngón tay và mười ngón chân".

Mary cũng rất ấn tượng với sản phụ Stacey và con gái của cô ấy. "Tôi nhớ ngày sinh của Kelsey, vì từ trước đến nay tôi chưa bao giờ trải qua một ca sinh nở ly kỳ như vậy".

"Kelsey thật là một phép màu".

Mary đỡ đẻ cho phụ Stacey và con gái Kelsey. (Ảnh chụp màn hình Aboluowang)

Đến nằm mơ Mary cũng không bao giờ tưởng tượng được, bé gái mà bà đã đỡ đẻ hơn 20 năm trước lại trở thành con dâu của bà hơn 20 năm sau.

"Tôi cảm thấy điều này thật sự là duyên phận!"

Tháng trước, Kelsey và Taylor đã tổ chức đám cưới trong sự chúc phúc của họ hàng hai bên, lần này hai gia đình có nhân duyên Trời định đã trở thành người một nhà.

Kelsey cho biết, sau khi biết chuyện này cô càng thêm quyết tâm ở bên Taylor. "Điều này đã thuyết phục tôi rằng, Taylor là người mà tôi muốn dành phần còn lại của mình gắn bó cùng".

Theo Lý Hoa - Aboluowang
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cô gái xem album ảnh thì phát hiện mẹ chồng chính là y tá đỡ cô chào đời 20 năm trước