Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu Hà Nội dẹp 'phố cà phê đường tàu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu nhà chức trách TP. Hà Nội xử lý tình trạng người dân tự ý bày hàng quán, bán cà phê, nước giải khát trong phạm vi hành lang đường sắt, thu hút du khách đến quay phim, chụp ảnh.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, từ đầu năm 2018, khu vực phía bắc ga Hà Nội (từ Km 0+595 đến Km 0+840 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng) xuất hiện loại hình du lịch khách nước ngoài đi tham quan, quay phim, chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua.

Cùng với đó là sự xuất hiện của các hàng quán bán cà phê, nước giải khát cho du khách trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Trước tình trạng này, Tổng Công ty Đường sắt đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải (doanh nghiệp quản lý) phối hợp với nhà chức trách địa phương thực hiện nhiều biện pháp xử lý.

Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 được kiềm chế, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt tại khu vực này lại tái diễn.

Tháng 5/2022, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Hải đã có văn bản gửi các phường: Hàng Bông, Cửa Nam, Điện Biên Phủ yêu cầu có biện pháp giải quyết tình trạng người dân bày bán cà phê, nước giải khát và rất nhiều du khách đến quay phim, chụp ảnh tại đây.

Chính quyền TP. Hà Nội cũng yêu cầu các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình tiếp tục phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xử lý tình trạng trên để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Tuy nhiên, những vi phạm tại khu vực này vẫn đang tái diễn. Nhiều người dân hiếu kỳ, nhất là du khách nước ngoài vẫn đứng trên đường ray để quay phim, chụp ảnh.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cục Đường sắt Việt Nam yêu cầu Hà Nội dẹp 'phố cà phê đường tàu'