Hôm nay, nhiều bệnh nhân vụ cháy chung cư mini được xuất viện, 1 ca vẫn rất nặng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau gần 10 ngày theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, 11 người trong số 27 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được ra viện.

Theo giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ngày 22/9, 11 bệnh nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ sức khỏe ổn định, được xuất viện.

Đặc biệt, 7 cháu bé hồi phục hoàn toàn, đánh giá không có di chứng để lại sau vụ cháy.

Trường hợp nặng nhất là của một thiếu tá biên phòng. Hiện bệnh nhân đang tiếp tục thở máy, các chỉ số sinh tồn chưa cải thiện, ý thức vẫn lơ mơ. Các bác sĩ vẫn đang nỗ lực điều trị cho bệnh nhân này.

Với bệnh nhân Vũ Thị Nhung (bác sĩ công tác tại khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Bạch Mai), sức khỏe đã có nhiều hồi phục, giao tiếp tốt nhưng vẫn tiếp tục thở oxy gọng.

Nữ bác sĩ BV Bạch Mai - nạn nhân của vụ cháy chung cư mini đã phục hồi ngoạn mục sau nỗ lực điều trị của ê-kíp y bác sĩ. (Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai)

Trong vụ tai nạn thương tâm này, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận tổng cộng 27 bệnh nhân, người cao nhất hơn 80 tuổi, có 8 trẻ em, bé nhất là 8 tháng tuổi. Các bệnh nhân bị đa chấn thương, hôn mê do ngạt khói, tổn thương tim phổi, tổn thương não, nhiễm độc toan, suy hô hấp, ngộ độc khí.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đến ngày 22/9 còn 1 nạn nhân đang điều trị. Đó là nữ bệnh nhân nhảy từ tầng 9 xuống tầng 6 tòa nhà bên cạnh. Hiện bệnh nhân đã qua 2 đợt phẫu thuật, tình trạng cải thiện tích cực. Bệnh nhân đã tìm thấy con trai được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng đang điều trị cho 2 nạn nhân là bố con, sức khỏe và tinh thần đã ổn định hơn. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn có một bệnh nhi 3 tuổi cùng mẹ mang thai 11 tuần được theo dõi tích cực. Bệnh viện Quân y 103 đang điều trị 1 bệnh nhân chấn thương đùi phải.

Tại Bệnh viện Việt Đức, nữ bệnh nhân có bệnh nền ghép thận cũng được theo dõi sát tình trạng sức khỏe, tâm lý.

Việt Nam Xã hội

Hôm nay, nhiều bệnh nhân vụ cháy chung cư mini được xuất viện, 1 ca vẫn rất nặng