Interpol tìm thấy thi thể nam sinh Việt Nam mất tích tại Israel từ năm 2016

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) tại Israel thông báo đã tìm thấy một thi thể cùng giấy tờ tùy thân tại khu vực hoang mạc Naot Hakikar (Arava) và xác định là của tu nghiệp sinh Việt Nam đã mất tích từ năm 2016.

Ngày 05/4, Bộ Ngoại giao Việt Nam có thông cáo về trường hợp một tu nghiệp sinh Việt Nam mất tích tại Israel từ năm 2016 tới nay.

Theo đó, văn phòng Cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) tại Israel mới đây thông báo tới Đại sứ quán Việt Nam tại Israel rằng họ đã tìm thấy một thi thể cùng giấy tờ tuỳ thân tại khu vực hoang mạc Naot Hakikar (Arava).

Thông tin của nạn nhân trùng khớp với tu nghiệp sinh Việt Nam mất tích là Nguyễn Hải Bình (SN 1993, là sinh viên trường ĐH Nông Lâm TP. HCM). Bình tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel do Trung tâm AICAT (Avara) tổ chức từ ngày 02/8/2016; và mất liên lạc từ ngày 17/9/2016.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã làm việc với Bộ Ngoại giao Israel và cảnh sát sở tại để phối hợp xử lý và thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Theo Đại sứ quán, công tác pháp y đang được hoàn tất và phía Israel cho biết sẽ phối hợp với phía Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề hậu sự. Đại sứ quán cũng đã thông báo cho nhà chức trách Việt Nam và Đại học Nông Lâm TP. HCM về việc này.

Trà My

Việt Nam Xã hội

Interpol tìm thấy thi thể nam sinh Việt Nam mất tích tại Israel từ năm 2016