6 hiện tượng chân thực nhưng khoa học vẫn chưa thể giải thích rõ ràng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong xã hội hiện đại, khoa học đã phát minh và sáng tạo ra nhiều vật dụng để phục vụ cho cuộc sống. Ví dụ, ngồi một chỗ đã có máy tính, có tivi, có mạng internet để có thể nghe xa, nhìn xa khắp mọi nơi trên thế giới. Con người chế tạo ra máy bay để bay xa vạn dặm. Ống nhòm, kính thiên văn, kính hiển vi để nhìn ra vũ trụ bao la cũng như thế giới vi trùng bé nhỏ. Tuy nhiên trên thế giới cũng có rất nhiều hiện tượng chân thực mà khoa học vẫn chưa thể giải thích được.

Trong bài này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu 6 hiện tượng chân thực khác mà khoa học chưa thể giải thích rõ ràng. Quý độc giả, có thể đọc thêm về các hiện tượng mà chúng tôi đã từng giới thiệu ở bài này.

1. Trí huệ của Đức Phật

Cách đây hơn 100 năm, phân tử được coi là hạt sơ đẳng nhất. Ngày nay, nhờ công nghệ khoa học phát triển, chúng ta biết thêm rằng, phân tử do nhiều nguyên tử khác nhau liên kết tạo thành. Mà mỗi nguyên tử lại được cấu tạo bởi hạt nhân của nó với electron dao động xung quanh. Rồi hạt nhân nguyên tử do proton tổ hợp tạo thành, tiếp nữa là hạt quark, neutrino,…

Càng nghiên cứu thì các nhà khoa học phát hiện ra một điều, chuyển động của các điện tử quanh hạt nhân nguyên tử cũng tương tự như chuyển động của trái đất và các hành tinh xung quanh mặt trời. Hơn nữa khoảng cách giữa các hạt trong cấu trúc của phân tử cũng vô cùng rộng lớn, cũng không có nhiều sự khác biệt về khoảng cách giữa hành tinh và các vì sao.

Điều đặc biệt là những kiến thức này đã được Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mô tả từ cách đây 3000 năm trước. Phật Thích Ca Mâu Ni từng nói: “Trong một hạt cát có tam thiên đại thiên thế giới”.

Ngoài ra, còn một câu chuyện khác, Ngài nhìn vào bát nước và giảng “Bát vạn tứ thiên trùng”, rằng ở trong bát nước có 84.000 con vi trùng. Louis Pasteur là người đầu tiên của nhân loại vào thế kỷ 19 đã khai mở ngành vi trùng học, và cũng chính từ đây con người mới biết đến khái niệm “vi trùng”. Bằng nghiên cứu thực nghiệm, các nhà khoa học đã xác thực rằng trong nước đúng là có vi khuẩn, vi trùng. Từ đó cho thấy nhận thức của Đức Phật đã đi trước khoa học từ rất lâu.

Tuy nhiên Đức Phật không dùng cách thức của các nhà khoa học vẫn thường sử dụng, Ngài không dùng kính hiển vi, kính lúp hay bất kỳ phương tiện nào khác để nhận thức thế giới, thời Đức Phật còn tại thế cũng không hề có khoa học.

Vậy vì sao ngài có thể nhìn thấy thế giới vi quan như vậy? Trí huệ của Ngài do đâu mà có? Điều này đối với các khoa học và nhiều người vẫn là một bí ẩn.

2. Những nền văn minh cổ xưa

Theo học thuyết tiến hóa của Darwin, loài người tiến hóa từ khỉ và chỉ xuất hiện trên địa cầu cách đây vài chục ngàn năm. Nhưng trên thế giới ngày nay, người ta đã phát hiện ra rất nhiều nền văn minh cổ xưa có niên đại vượt xa rất nhiều nhận thức của con người hiện đại.

Tháng 6/1968, ông William J. Meister, một nhà sưu tầm hóa thạch không chuyên đã tìm thấy một phiến đá dày 5cm ở Antelope Springs, Utah, Mỹ. Với một nhát búa, ông đập phiến đá để lộ ra một dấu giày hóa thạch của người. Nhưng dấu giày này có một điểm đặc biệt — đó là có hình một con bọ ba thuỳ bị dẫm nát.

Bọ ba thùy thuộc nhóm động vật chân đốt, sống ở biển. Trên thực tế, chúng được biết đến là nhóm động vật chân đốt sớm nhất, tồn tại trong thời kỳ đầu Kỷ Cambri cách đây 521 triệu năm. Vào cuối Kỷ Permi, khoảng 252 triệu năm trước đây, bọ ba thuỳ đã trải qua cuộc tuyệt chủng hàng loạt và ngày nay không còn tồn tại. Điều đó chứng tỏ từ 252 triệu năm trước đã có sự xuất hiện của loài người và có một trình độ văn minh nhất định.

Không lâu sau khi tin tức này lan truyền trên khắp thế giới, một số nhà nghiên cứu đã đến Antelope Spring, và phát hiện thêm nhiều dấu tích do giày dép thời hiện đại lưu lại trên một địa tầng tương thích với các niên đại vô cùng cổ xưa.

Một dẫn chứng khác về nền văn minh tiền sử, tại bảo tàng của Đại học Quốc gia Peru trưng bày hơn 20.000 khối đá được tìm thấy xung quanh vùng sa mạc ở Ica, Peru. Trên bề mặt những hòn đá này là các hình người, thực vật, động vật và cả những ký hiệu trừu tượng. Hình người trên đó đội mũ, đi giày và mặc quần áo. Một số hòn đá miêu tả những cảnh tượng như truyền máu, cấy ghép nội tạng và mổ đẻ giống như ngày nay. Một số khác chạm khắc những hình người, tay cầm một chiếc kính viễn vọng đang quan sát các chòm sao, hành tinh và sao chổi.

Điều ngạc nhiên nhất là, một số hòn đá còn có khắc những hình người đang cố gắng giết khủng long, hoặc bị khủng long ăn thịt.

Dựa trên nội dung các bức hình, một số người tin rằng những hòn đá này đã có niên đại từ hơn 65 triệu năm trước, trước khi loài khủng long bị tuyệt chủng, và đã có con người vào thời đó – những người đã tạo nên các hòn đá này.

Còn rất nhiều bằng chứng khảo cổ khác cho thấy trên trái đất từng xuất hiện những nền văn minh cổ xưa cách đây hàng chục vạn, trăm vạn thậm chí là trăm triệu năm, nhiều nền văn minh có trình độ khoa học công nghệ tương đối cao. Nếu theo thuyết tiến hóa của Darwin thì không thể giải thích được sự tồn tại của những nền văn minh này.

3. Tư duy con người bắt nguồn từ đâu?

Khoa học hiện đại và đại đa số chúng ta đều cho rằng, tư duy của con người bắt nguồn từ bộ não. Tuy nhiên, trong thực tế đã ghi nhận hàng trăm trường hợp sống với cái sọ rỗng theo đúng nghĩa đen, tức là không có não bên trong. Những người này không có não hoặc bộ não đã bị hủy hoại hoàn toàn. Thế nhưng họ vẫn sống và làm việc như những người bình thường.

Ngoài ra có nhiều thực nghiệm khoa học hiện đại chứng minh được rằng thực vật có công năng siêu cảm, có “cảm tình”, và còn có thể cảm nhận được môi trường xung quanh như mùi hương, gió, và âm thanh.

Một thí nghiệm mới đây là hãng sản xuất đồ nội thất nổi tiếng Thụy Điển - IKEA đã làm thí nghiệm với hai cây hoa mộc lan trong điều kiện tưới cùng lượng nước mỗi ngày, tiếp xúc với cường độ ánh sáng và lượng phân bón đều nhau, nhưng một cây toàn nghe những lời chỉ trích miệt thị của con người, một cây thì nhận toàn lời yêu thương, âu yếm. 30 ngày sau, kết quả cho thấy, sức sống và dáng vẻ bên ngoài của cây bị nghe những lời miệt thị trở nên ủ rũ và úa vàng... Thực vật rõ ràng không có não và hệ thần kinh trung ương nhưng chúng vẫn có cảm xúc và tình cảm như con người.

Một bằng chứng khác là những trường hợp trải nghiệm cận tử. Những trường hợp này, cơ thể được xem như đã chết, tim ngừng đập, não ngừng hoạt động, nhưng khi người bệnh tỉnh dậy đã tường thuật một cách chính xác những gì đã xảy ra trong lúc họ “tạm chết”. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy “tư duy” độc lập với bộ não.

Vậy tư duy của chúng ta bắt nguồn từ đâu?

4. Các công năng đặc dị

Ông John Chang, một chuyên gia châm cứu gốc Trung Quốc sinh sống tại Indonesia, còn khiến nhiều người bất ngờ khi có thể dùng tay không để tạo ra lửa đốt cháy các đồ vật xung quanh mà không cần đến bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào… Mới nghe qua thì có vẻ khó tin, nhưng năng lực siêu nhiên này đã từng được các khoa học gia kiểm chứng và quay video lại.

Thời cổ đại bên Trung Hoa có rất nhiều danh y có năng lực thấu thị nhân thể. Trong “Sử Ký”, “Biển Thước Liệt Truyền” có ghi chép: danh y Biển Thước là một người có khả năng “Nhìn thấu ngũ tạng trong cơ thể người”; Hoa Đà có thể nhìn thấu bên trong não của Tào Tháo để thấy căn nguyên của bệnh.

Không chỉ phương Đông, phương Tây cũng có rất nhiều trường hợp xuất hiện công năng đặc dị.

Natasha Demnika sinh năm 1987 tại thành phố Saransk của Nga, khi mới 10 tuổi, cô bé đã phát hiện ra khả năng độc đáo của mình là có khả năng nhìn thấy nội tạng và mô bên trong cơ thể con người. Và từ đó, cô đã sử dụng khả năng này để tiến hành các chẩn đoán y tế.

Theo báo chí Nga, những chẩn đoán của cô nhiều lúc còn chính xác hơn bác sĩ có trang thiết bị y tế tiên tiến hỗ trợ.

Vì thế, sự tồn tại của công năng đặc dị là điều không thể phủ nhận. Đến nay khoa học đã thừa nhận có 6 loại “công năng đặc dị” tồn tại, bao gồm:

  1. Công năng ban vận (dịch chuyển đồ vật từ xa)
  2. Nhận biết vật thể bằng các bộ phận khác ngoài con mắt
  3. Truyền cảm tâm linh
  4. Thấu thị (nhìn xuyên qua)
  5. Dao thị (công năng nhìn xa)
  6. Dự đoán (tiên tri)

Nhưng có điều, khoa học vẫn chưa đưa ra được lời giải thích nào thuyết phục cho sự xuất hiện của những công năng trên.

5. Luân hồi

Một trong những bí ẩn lớn nhất mà cũng gần gũi nhất với chúng ta là bí ẩn luân hồi. Luân hồi tái sinh, hay đầu thai từ kiếp này sang kiếp khác, là một khái niệm phổ biến trong các tín ngưỡng của các dân tộc khác nhau trong thế giới. Theo thuyết này, khi chết đi, thân xác thịt bề mặt sẽ phân hủy, nhưng linh hồn vẫn tồn tại. Linh hồn sẽ rời cơ thể, và tiến nhập vào cuộc sống tiếp theo, hay theo cách nói của tôn giáo, đầu thai vào kiếp sống kế tiếp, trong một cơ thể mới.

Không chỉ giới hạn trong tín ngưỡng tôn giáo mà luân hồi tái sinh cũng là hiện tượng vô cùng phổ biến trên thế giới. Trong cuốn sách “Tiền kiếp – có hay không?” của tác giả, tiến sĩ y khoa Jim B. Tucker đã ghi nhận 2500 trường hợp trẻ em nhớ lại tiền kiếp của mình.

Ngay tại Việt Nam cũng có rất nhiều câu chuyện về luân hồi đã được xác thực và đăng lên nhiều trang báo.

Tuy phổ biến như vậy, nhưng hiện tượng này, khoa học chỉ mới dừng ở bước “ghi nhận” chứ chưa có một lý giải rõ ràng.

6. Sự tồn tại của thế giới khác

Liệu có tồn tại “thế giới” nào khác bên ngoài thế giới của chúng ta? Để khám phá điều này, các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học siêu thường đã cung cấp cho chúng ta một số “dấu hiệu”: như hiện tượng gặp ma, gặp một linh hồn đã khuất, hay hiện tượng déjà vu. Cụ thể nhất về sự tồn tại của thế giới khác mà khoa học có thể xác nhận là tại một số nơi trên thế giới, đặc biệt là tam giác quỷ Bermuda tồn tại hiện tượng tàu thuyền lạc vào thời không khác và trở về sau nhiều năm mất tích.

Ý tưởng về các thế giới song song gần giống với thế giới chúng ta đang sống hiện nay hoàn toàn không phải là một khái niệm mới đối với nhân loại. Người Á Đông xưa tin rằng ngoài thế giới chúng ta sống còn có thế giới khác như thiên đường, địa ngục,… song song tồn tại với thế giới chúng ta.

Ngày nay có rất nhiều lý thuyết được đưa ra về thế giới song song, vũ trụ song song hay đa thế giới. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, khoa học chỉ xác nhận rằng có tồn tại thế giới khác, còn việc du hành và tương tác với những thế giới song song này vẫn chỉ thuần túy là khoa học viễn tưởng.

Theo Ngẫm/radio



BÀI CHỌN LỌC

6 hiện tượng chân thực nhưng khoa học vẫn chưa thể giải thích rõ ràng