Bắt được cá có hàm 'răng người' trong hồ nước ở Oklahoma

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cá Pacu là loài có họ hàng với cá piranha ăn thịt, những chiếc răng kỳ dị và ngoại cỡ của nó, từ lâu đã gây sợ hãi cho những người bơi lội ở hồ.

Janna Clinton đang ngồi ở hiên sau nhìn con trai Charlie, 11 tuổi, câu cá trong hồ nước sau nhà của họ ở Oklahoma vào cuối tuần trước thì cậu bé đột nhiên bắt đầu la hét gọi bà.

"Nó hét lên, 'Ôi Chúa ơi, mẹ ơi! Ôi Chúa ơi!'", Clinton nói với NPR.

Hóa ra Charlie đã câu được một con cá pacu, một loài cá có họ hàng với cá piranha - và những chiếc răng ngoại cỡ của nó, từ lâu đã gây sợ hãi cho những người tắm ở hồ nước. Loài cá pacu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nhưng con này đang bơi trong một hồ nước nhỏ ở ngoại ô Clintons, phía bắc Thành phố Oklahoma.

"Cháu nói rằng cháu đã rất sợ hãi và tự một mình đã câu được con cá này", Janna nói với NPR. “Nó là người duy nhất ở đó câu được loại cá này."

Pacu đã được thả trở lại nước

Gia đình Clintons đã đăng một bức ảnh về con cá bất thường lên trang Facebook của họ và liên lạc với một người quản lý ở Cục bảo tồn động vật hoang dã Oklahoma. Nhưng trước khi biết được nguồn gốc của nó, họ đã trả lại pacu về nước.

Khi được hỏi Charlie đã dùng loại mồi gì để dụ pacu cắn, mẹ cậu bé nói: "Mọi người sẽ cười đấy. Đó chỉ là một mẩu bánh mì mà thôi."

Cơ quan động vật hoang dã cho biết qua Facebook: “Những loài cá này nói chung là vô hại đối với con người, nhưng nó là loài xâm lấn từ nơi khác đến, nếu thả ra có thể gây hại nghiêm trọng cho động vật hoang dã bản địa”. Họ cảnh báo rằng pacu có thể phát triển đến kích thước lên tới 106 cm và nặng tới 40 kg.

Kelly Adams, giám sát viên giáo dục và truyền thông tại Cục quản lý động vật hoang dã Oklahoma nói rằng bất cứ ai bắt được một con pacu nên giữ con cá lại và liên hệ với người quản lý tại địa phương.

Loài cá còn có biệt danh đáng sợ

Cùng với vẻ ngoài đáng sợ của mình, pacu còn có một biệt danh rắc rối: "máy cắt bi", một biệt danh bắt nguồn từ thói quen tấn công tinh hoàn của đàn ông. Biệt danh này được đặt ra để cảnh báo cho những người bơi lội ở Scandinavia sau khi một sự kiện đã xảy ra vào năm 2013.

"Việc bị cắn đứt tinh hoàn là điều không bình thường, nhưng nó có thể xảy ra, đặc biệt là hiện nay ở Thụy Điển", chuyên gia về cá Henrik Carl cho biết vào thời điểm đó, mặc dù ông cảnh báo rằng mọi người vẫn có nhiều khả năng chết đuối nước hơn là do bị pacu tấn công.

Trên thực tế, pacu thường ăn các loại hạt từ cây ăn quả và thực vật, theo Animal Diversity Web, một dự án của trường động vật học thuộc Đại học Michigan. Tuy nhiên, các loài động vật là loài ăn tạp - và sự khẩu vị ăn của chúng phát triển cùng với kích thước của chúng.

Theo NPR



BÀI CHỌN LỌC

Bắt được cá có hàm 'răng người' trong hồ nước ở Oklahoma