Nhìn thấu Thuyết tiến hóa: Lời nói đầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ thương khung vũ trụ bao la nhìn xuống, hành tinh xanh trái đất rất khác với các thiên thể khác, hiện là hành tinh duy nhất thích hợp cho con người sinh sống, trong dải Ngân Hà, nó càng rực rỡ lấp lánh hơn. Ngoài con người ra, trên trái đất còn có nhiều loại cỏ cây hoa lá, ngao sò tôm cá, chim bay thú chạy rực rỡ muôn màu đang sinh sống; ở nơi đây, rất nhiều chủng loại sinh vật thỏa thích diễn dịch sự phong phú đa dạng của sinh mệnh.

Bất kể là một bậc thầy khoa học hay một người bình thường, đều có thể đã nghĩ về câu hỏi này: “Con người có trí tuệ thông minh và các loài phong phú trên trái đất đến từ đâu?”. Từ thời cổ đại cho đến nay, loài người đã cố gắng khám phá câu hỏi cuối cùng này.

Năm 1859, trong bối cảnh bùng nổ cuộc Cách mạng Công nghiệp, nhà sinh vật học người Anh Darwin đã cố gắng giải thích nguồn gốc của sự sống và đưa ra giả thuyết tiến hóa, tin rằng mọi sinh vật đều có nguồn gốc từ một tổ tiên chung, được chọn lọc bởi môi trường tự nhiên trong một thời gian dài, và dần dần phát triển tiến hóa ra. Sau đó, người ta tóm tắt thêm rằng sự sống đầu tiên tiến hóa từ vật chất vô cơ thành vật chất hữu cơ, sau đó tiến hóa thành sinh vật bậc thấp, thực vật, và động vật dưới nước, sau đó từ từ leo lên cạn, trở thành sinh vật lưỡng cư, động vật bò sát, sau đó biến thành động vật có vú, biến thành khỉ leo lên cây, rồi xuống đất thành người vượn người, cuối cùng biến thành người văn minh hiện đại.

Giả thuyết này đã được sử dụng trong nhiều sách giáo khoa ở trường học như câu trả lời "có thẩm quyền" cho nguồn gốc của con người và các loài cho đến nay.

Trong hơn 160 năm qua, một số nhà khoa học đã cố gắng xác minh giả thuyết tiến hóa, hoặc tìm bằng chứng ủng hộ giả thuyết tiến hóa thông qua các thí nghiệm khoa học. Tuy nhiên, cho đến nay, nhiều nghiên cứu về cổ sinh vật học, khảo cổ học và sinh học phân tử đã trực tiếp nghi ngờ về giả thuyết tiến hóa. Bất kể là từ suy luận logic đến thí nghiệm khoa học, từ cấu trúc vĩ mô đến thành phần vi mô, từ phân tử protein đến gen tế bào, thì giả thuyết tiến hóa đều không đứng vững. Sự biến dị trong loài là phổ biến, nhưng sự biến đổi này hoàn toàn không phải là sự “tiến hóa” từ loài này sang loài khác như giả định của Thuyết tiến hóa.

Ít nhất mười ba khía cạnh sự thật khoa học và luận chứng logic đã phủ nhận giả thuyết tiến hóa, đó là:

  1. Thứ nhất, dùng vi mô khái quát cho vĩ mô;
  2. Thứ hai, nhầm lẫn về khái niệm;
  3. Thứ ba, kiểm chứng thất bại;
  4. Thứ tư, vi phạm quy luật tự nhiên;
  5. Thứ năm, con người không phải từ khỉ tiến hóa ra;
  6. Thứ sáu, không phải là "tiến hóa chậm" mà là "bùng nổ đột ngột";
  7. Thứ bảy, không phải là "chọn lọc tự nhiên" mà là "thiết kế có chủ ý";
  8. Thứ tám, trông có vẻ là “kết cấu tiến hóa”, thực ra đều là “có tác dụng riêng của nó”.
  9. Thứ chín, không phải là "cạnh tranh tàn khốc" mà là "cộng sinh cùng có lợi";
  10. Thứ mười, không phải "sự thật khoa học" mà là "lừa dối và gian lận";
  11. Thứ mười một, sự phức tạp và hiệu quả của sinh mệnh trực tiếp phủ nhận "sự tiến hóa";
  12. Thứ mười hai, gen hoàn toàn ngược với "tiến hóa";
  13. Thứ mười ba, "cây phát sinh loài" là một cây giả thuyết không có cơ sở.

Tóm lại, Thuyết tiến hóa là một giả thuyết chưa được chứng minh và vi phạm các nguyên tắc khoa học.

Ngoài ra, con người là một thực thể hoàn chỉnh có cả thuộc tính vật chất và tinh thần, thể xác bao gồm những cấu trúc có thể nhìn thấy bằng mắt thường như cơ xương, ngũ quan, tứ chi, còn tinh thần bao hàm nhiều mặt như tư tưởng, tình cảm, cảm xúc, nhân cách, đạo đức. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh mạnh mẽ rằng tinh thần con người không chỉ tồn tại mà còn luôn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của con người.

Quan trọng hơn, một số lượng lớn các nghiên cứu khoa học về trải nghiệm cận tử và luân hồi chuyển sinh đã chứng minh một cách không thể chối cãi rằng ý thức con người (linh hồn) vẫn tồn tại độc lập sau cái chết của cơ thể con người. Sự tồn tại tiếp tục của "linh hồn" sau khi chết cho thấy, thuộc tính tinh thần của một người là sự tồn tại bản chất hơn của của người. Chỉ có thực sự nhìn nhận khách quan vấn đề nguồn gốc và đích đến của linh hồn, chúng ta mới có thể thực sự nắm bắt được cốt lõi của vấn đề nguồn gốc sự sống. Hiện tượng tinh thần và linh hồn là một sự phủ nhận xa hơn nữa của giả thuyết tiến hóa.

Giả thuyết tiến hóa một chiều diễn giải cấu trúc vật chất của sự sống mà bỏ qua sự tồn tại của “tinh thần” con người, kết quả là tư duy con người bị lạc lối, vô hình trung làm bại hoại đạo đức nhân loại.

Trong thế giới nhân loại ngày nay, mặc dù nó đang thịnh vượng và phát triển nhờ công nghệ cao, nhưng đạo đức và luân lý đang ngày một tụt dốc, dẫn đến ô nhiễm môi trường và các vấn đề sức khỏe không ngừng, thậm chí còn tác động tiêu cực sâu sắc đến văn hóa, luật pháp, đạo đức, chính trị và các khía cạnh khác của nhân loại. Tất cả những điều này đều liên quan chặt chẽ đến sự dẫn dắt sai lầm của giả thuyết tiến hóa đối với khoa học và xã hội trong hơn một trăm năm.

Tuy nhiên, giả thuyết tiến hóa đầy sơ hở này đã được mọi người tin tưởng và giảng dạy một cách mù quáng trong hơn một trăm năm, và mọi người nhắm mắt làm ngơ trước tác hại xã hội mà nó gây ra. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, nội dung cụ thể sẽ được trình bày hệ thống trong loạt bài viết này.

Trên thực tế, văn hóa truyền thống của mỗi dân tộc đều có truyền thuyết sáng thế của riêng mình trong lịch sử, và hầu hết tổ tiên của các dân tộc khác nhau đều tin rằng Thần đã tạo ra con người và vạn vật. Nhiều nhà khoa học tài ba cũng tin vào sự tồn tại của Thần. Khi giả thuyết tiến hóa khoác lên mình lớp áo “khoa học”, nó đã bị một số người lợi dụng như một công cụ để làm nhạt mối liên hệ giữa con người với Thần, khiến đạo đức con người ngày càng băng hoại. Do đó, giả thuyết tiến hóa về cơ bản là phá hủy truyền thống và văn hóa chính thống của nhân loại, đồng thời đại diện cho một thế lực tà ác trong cuộc đọ sức giữa thiện và ác, giữa chính và tà.

Khi đại dịch virus corona mới (COVID-19) hoành hành khắp thế giới, ngoại trừ Trung Quốc, gần 7 triệu sinh mạng đã bị cướp đi. Chỉ sau đó, mọi người mới đột nhiên thanh tỉnh, nhân loại dường như rất dễ bị tổn thương khi đối mặt với những con virus nhỏ bé. Sau khi trải qua nỗi đau lớn của đại dịch, sự phát triển của nền văn minh nhân loại sẽ đi về đâu trong tương lai, nhân loại đã đi đến một thời điểm lịch sử quan trọng.

Nhân loại ngày nay chỉ có thể tìm ra câu trả lời thực sự cho câu hỏi về nguồn gốc loài người khi họ nghiêm túc suy nghĩ và xem xét những sai lầm tư duy trong quá khứ, có can đảm sửa chữa mọi quan niệm sai lầm trước đây và tìm kiếm những đạo đức và truyền thống đã mất. Chỉ khi thực sự hiểu được lý do thực sự của nguồn gốc loài người và mục đích thực sự của sự tồn tại của nhân loại, thì nhân loại mới có thể thực sự trở lại con đường phát triển đúng đắn.

Đặc điểm của loạt bài viết “Nhìn thấu Thuyết tiến hóa” là dựa trên những bằng chứng nghiên cứu khoa học chi tiết, đặc biệt là những bằng chứng nghiên cứu khoa học mới nhất, để phân tích một cách khách quan và hợp lý những nguyên nhân khiến giả thuyết tiến hóa không đứng vững, và tác hại của nó đối với khoa học văn hóa xã hội đương đại. Loạt bài sẽ được chia thành chín chương và được xuất bản liên tiếp:

Chương 1 Thuyết tiến hóa là một giả thuyết chưa được chứng thực
Chương 2 Phá vỡ tư duy sai lầm kinh điển về giả thuyết tiến hóa
Chương 3 Sinh học phân tử phủ nhận giả thuyết tiến hóa
Chương 4 Giả thuyết tiến hóa chưa đề cập đến thế giới tinh thần
Chương 5 Nghiên cứu cận tử luân hồi tiết lộ bản chất của sự sống
Chương 6 Giả thuyết tiến hóa khiến khoa học lạc lối
Chương 7 Giả thuyết tiến hóa làm bại hoại đạo đức luân lý của con người
Chương 8 Bản chất của giả thuyết tiến hóa là phản Thần, phản vũ trụ
Chương 9 Đáp án cuối cùng cho câu hỏi về khởi nguồn của nhân loại

Nhóm viết "Nhìn thấu thuyết tiến hóa"
21 Tháng Sáu, 2023

(Còn tiếp)

(Bản quyền thuộc về Epoch Times và Nhóm viết, hoan nghênh đăng lại, không được thay đổi).

Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhìn thấu Thuyết tiến hóa: Lời nói đầu