Các nhà khoa học phát minh ra máy ảnh có thể nhìn xuyên qua hầu hết mọi thứ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một nghiên cứu mới trên tạp chí Nature, các nhà khoa học đã tạo ra một chiếc máy ảnh có thể nhìn xuyên qua tất cả các vật thể rắn.

Các kỹ sư tại Đại học Northwestern đã tạo ra một chiếc máy ảnh mạnh mẽ có thể nhìn xuyên qua các vật thể rắn và mờ như sương mù, các góc, và thậm chí cả xương thịt của con người. Một thiết bị dường như được tạo ra trong thực tế, mà ý tưởng là từ khoa học viễn tưởng.

Theo thông cáo báo chí từ Northwestern Engineering, máy ảnh này dựa trên một hệ thống thu nhận ánh sáng được gọi là “ảnh ba chiều bước sóng tổng hợp”.

Máy ảnh này hoạt động bằng cách phân tán ánh sáng laser vào các vật thể ẩn, sau đó đưa những ánh sáng này trở lại máy ảnh, nơi AI sẽ tái tạo lại các tín hiệu để hiển thị vật thể ẩn.

Một bài báo về những phát hiện của các nhà nghiên cứu đã được xuất bản trên tạp chí Nature.

Vì phương pháp ảnh ba chiều cho phép các nhà khoa học nhìn thấy các vật thể chuyển động nhanh như ô tô đang lái quanh các góc, hoặc thậm chí trái tim đập qua lồng ngực của một người, nên nó có thể được sử dụng trong hệ thống định vị cảnh báo sớm cho ô tô tự lái hoặc dùng để chụp ảnh y tế đối với các bộ phận trong cơ thể người.

Florian Willomitzer, trợ lý giáo sư tại Trường Kỹ thuật McCormick và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Công nghệ của chúng tôi sẽ mở ra một làn sóng mới về khả năng chụp ảnh”. Ông nói thêm rằng phương pháp camera “có thể được áp dụng cho sóng vô tuyến để khám phá không gian hoặc hình ảnh âm thanh dưới nước”.

Công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên, kết quả ban đầu cho thấy nhiều hứa hẹn. Và nó có thể giúp ngăn ngừa tai nạn ô tô trong tương lai khi các phương tiện ô tô tự lái ngày càng trở nên nổi bật và phổ biến.

Florian Willomitzer nói: “Nó có thể được áp dụng cho nhiều khu vực và chúng tôi chỉ mới làm ở bề mặt”.

Theo Futurism

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Các nhà khoa học phát minh ra máy ảnh có thể nhìn xuyên qua hầu hết mọi thứ