Khởi tố vụ án nổ súng cướp ngân hàng ở Đồng Nai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan điều tra đã thu hồi được 710 triệu đồng trong tổng số 925 triệu đồng bị cướp.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Lê Huy Dũng (34 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Lê Huy Dũng là nghi phạm thực hiện vụ cướp tại phòng giao dịch Tam Phước - chi nhánh Vietcombank TP. Biên Hòa hôm 8/9.

Cơ quan điều tra hiện đang trưng cầu giám định khẩu súng mà Dũng sử dụng trong vụ án.

Đến nay, nhà chức trách đã thu hồi được số tiền 710 triệu đồng trong tổng số 925 triệu đồng bị cướp và thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

Trước đó, vụ cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh Biên Hòa - phòng giao dịch Tam Phước xảy ra vào khoảng 15h ngày 8/9.

Vào thời điểm trên, một người mặc áo khoác đen, đội nón bảo hiểm kín mặt, giả làm khách hàng ngồi chờ tại phòng giao dịch Tam Phước.

Sau một lúc quan sát, người này tiến đến bàn giao dịch, nổ sung uy hiếp nhân viên. Nghe thấy tiếng súng, các khách hàng trong phòng giao dịch sợ hãi, bỏ chạy. Nam nhân viên ngân hàng bị uy hiếp đã đưa nhiều cọc tiền cho tên cướp.

Sau khi bỏ tiền vào chiếc túi đen đã chuẩn bị sẵn, tên cướp rời khỏi ngân hàng, lên xe máy tẩu thoát trên quốc lộ 51 hướng về huyện Long Thành.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, tên cướp sử dụng súng nên khi phát hiện sự việc, nhiều người hoảng loạn, bỏ chạy, không dám tiếp cận. Một số người dân đã kịp ghi lại hình ảnh của tên cướp khi tẩu thoát.

Theo lời khai của Dũng tại cơ quan điều tra, Dũng mua khẩu súng gây án qua mạng xã hội và chỉ gây án một mình.

Dũng khai nhận, thời gian gần đây, do làm ăn thua lỗ, dính đến đánh bạc, cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần nên Dũng đã lên kế hoạch cướp ngân hàng.

Cơ quan điều tra cho hay, Dũng đã có vợ con. Trước khi gây ra vụ cướp, Dũng không có tiền án, tiền sự. Ở địa phương, Dũng mở xưởng gỗ kinh doanh.

Hiện, vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục xử lý.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khởi tố vụ án nổ súng cướp ngân hàng ở Đồng Nai