Đồng Nai: Bắt giữ nghi can cướp ngân hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kết quả kiểm đếm tiền, ngân hàng xác định số tiền bị tên cướp lấy đi là hơn 900 triệu đồng.

Rạng sáng 11/9, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Lê Huy Dũng (34 tuổi, quê Thanh Hoá, tạm trú tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Dũng là nghi can thực hiện vụ cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh Biên Hoà - phòng giao dịch Tam Phước vào chiều ngày 8/9.

Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dũng; thu giữ một khẩu súng Rulo; xe gắn máy hiệu Sirius mà Dũng sử dụng gây án; số tiền mà Dũng cướp được và các tang vật khác có liên quan.

Trước đó, vụ cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh Biên Hòa - phòng giao dịch Tam Phước xảy ra vào khoảng 15h ngày 8/9.

Vào thời điểm trên, một người mặc áo khoác đen, đội nón bảo hiểm kín mặt, giả làm khách hàng ngồi chờ tại phòng giao dịch Tam Phước.

Sau một lúc quan sát, người này tiến đến bàn giao dịch, nổ sung uy hiếp nhân viên. Nghe thấy tiếng súng, các khách hàng trong phòng giao dịch sợ hãi, bỏ chạy. Nam nhân viên ngân hàng bị uy hiếp đã đưa nhiều cọc tiền cho tên cướp.

Sau khi bỏ tiền vào túi đen, tên cướp rời khỏi ngân hàng, lên xe máy tẩu thoát trên quốc lộ 51 hướng về huyện Long Thành.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, tên cướp sử dụng súng nên khi phát hiện sự việc, nhiều người hoảng loạn, bỏ chạy, không dám tiếp cận. Một số người dân đã kịp ghi lại hình ảnh của tên cướp khi tẩu thoát.

Theo lời khai của Dũng tại cơ quan điều tra, Dũng mua khẩu súng gây án qua mạng xã hội và chỉ gây án một mình. Trước khi gây ra vụ cướp, Dũng không có tiền án, tiền sự.

Được biết, Dũng đã có vợ và một con. Ở địa phương, Dũng mở doanh nghiệp kinh doanh ngành gỗ.

Dũng khai nhận, thời gian gần đây, do làm ăn khó khăn, đánh bạc, cá độ đá banh dẫn đến nợ nần nên Dũng đã lên kế hoạch cướp ngân hàng.

Theo kết quả kiểm đếm tiền, ngân hàng xác định số tiền bị tên cướp lấy đi là hơn 900 triệu đồng.

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Đồng Nai: Bắt giữ nghi can cướp ngân hàng