Khởi tố vụ án sai phạm tại Sở GD-ĐT Gia Lai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án gây thất thoát, lãng phí hơn 2,3 tỷ đồng tại các dự án phần mềm công nghệ thông tin do Sở GD-ĐT tỉnh này thực hiện.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai.

Theo cơ quan điều tra, khi xác định có dấu hiệu tội phạm, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, riêng các bị can (chưa khởi tố) đang chờ xác định trách nhiệm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 2/6, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã có kết luận thanh tra số 08 về việc đầu tư các dự án, mua sắm các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin tại Sở GD-ĐT Gia Lai, giai đoạn từ năm 2015 - 2021.

Theo đó, Sở GD-ĐT Gia Lai được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư 13 dự án, phần mềm và gia hạn 2 phần mềm với tổng kinh phí thanh toán 33 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kết quả thanh tra cho thấy có nhiều dự án phần mềm vi phạm, không công khai kết quả lựa chọn nhà thầu; nhiều văn bản có chữ ký nhưng không có dấu; nhiều dự án hiệu quả sử dụng không cao…. gây thất thoát, lãng phí ngân sách Nhà nước hơn 2,3 tỷ đồng.

Sau khi nhiều sai phạm được chỉ ra, Sở GD-ĐT Gia Lai đã tổ chức họp kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra xử lý.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khởi tố vụ án sai phạm tại Sở GD-ĐT Gia Lai