Ác mộng của người Mỹ: ‘Xây dựng lại tốt hơn’ làm tăng thêm 1,2 triệu cuộc kiểm toán mỗi năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các điều khoản mở rộng trong gói chi tiêu xã hội của Tổng thống Joe Biden sẽ cần 80 tỷ USD để chi cho cho Sở Thuế vụ (IRS) Mỹ nhằm thực hiện thêm 1,2 triệu cuộc kiểm toán hàng năm. Đây thực sự là nỗi sợ hãi của người dân Mỹ, đặc biệt là người nghèo và trung lưu.

Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy (Đảng cộng hòa - bang California) cho biết, một bản ghi nhớ đã được gửi đến các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa vào ngày 18/11. Theo bản ghi nhớ, IRS sẽ thực hiện thêm 1,2 triệu cuộc kiểm toán mỗi năm. Kiểm toán IRS là việc xem xét, kiểm tra tài khoản và thông tin tài chính của tổ chức hoặc cá nhân để đảm bảo rằng, thông tin và số thuế đã khai báo là chính xác theo luật thuế.

Gần 50% các cuộc kiểm toán tăng thêm, tương đương trên 583.000 cuộc, sẽ được tiến hành đối với những hộ gia đình có thu nhập lên đến 75.000 USD mỗi năm. Trong khi đó, 25%, khoảng trên 313.000 cuộc kiểm toán, sẽ tập trung vào những hộ gia đình có thu nhập lên đến 25.000 USD mỗi năm. Theo bản ghi nhớ, được viết bởi các thành viên GOP (Đảng Cộng hòa) của Ủy ban Phương tiện và Cách thức về Nhà ở, 80 tỷ USD trong nguồn vốn sẽ được phân bổ cho IRS. Số tiền này sẽ giúp IRS tuyển dụng 87.000 nhân viên mới nhằm tăng cường giám sát người dân Mỹ ở mọi mức thu nhập.

“Tổng thống Biden muốn người Mỹ phải chịu sự kiểm toán với mức độ chặt chẽ gấp đôi [hiện tại] để siết lấy từng đồng từ các gia đình và doanh nghiệp nhỏ, nhằm tài trợ cho dự luật đắt giá nhất trong lịch sử [được đề xuất bởi ông Biden]”, ông McCarthy cho biết trong một tuyên bố, theo Fox Business. “Đây sẽ là một cơn ác mộng đối với các hộ gia đình Mỹ, những người sẽ phải sống trong nỗi sợ hãi về một đội quân gồm các quan chức IRS ‘được thiết kế’ để theo dõi và đánh giá họ”.

Tổng các cuộc kiểm toán IRS dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong khoảng thời gian 10 năm, đồng nghĩa với việc sẽ có hơn 800.000 khoản bồi thường thuế liên bang (federal tax lien) đối với tài sản của người đóng thuế như nhà cửa và xe cộ. Khoản bồi thường thuế này là lệnh chính thức từ cơ quan thuế để lấy đi tài sản của một người hay một tổ chức nếu người đó hay tổ chức đó không trả khoản thuế mà họ nợ. Phần lớn các khoản thu nhập không được báo cáo hoặc báo cáo không đầy đủ ở Mỹ là ở dưới mức 200.000 USD, theo thông tin từ bản ghi nhớ.

Ông McCarthy cho biết: “Các gia đình có thu nhập thấp và trung bình đang gặp nhiều khó khăn bởi lạm phát; [trong khi lạm phát tăng cao được tạo ra bởi] chính sách chi tiêu hoang phí của Tổng thống Biden. Mức chi tiêu của Đảng Dân chủ hoàn toàn trái ngược với những gì mà người dân Mỹ cần ngay lúc này”.

Những người ủng hộ kế hoạch thuế của ông Biden lập luận rằng các biện pháp mới là cần thiết để trấn áp những người giàu có trốn thuế và thu hẹp khoảng cách giữa những gì IRS thu về và những gì người Mỹ đang nợ. Nhà Trắng kỳ vọng rằng một IRS mở rộng sẽ mang lại cho ngân khố quốc gia khoảng 400 tỷ USD.

Đảng Dân chủ kỳ vọng doanh thu đến từ IRS sẽ giúp trang trải chi phí cho một số sáng kiến trong dự luật, bao gồm cả sáng kiến ​​về biến đổi khí hậu. Dựa trên những tính toán cuối cùng của Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) thì dự luật, nếu được Quốc hội thông qua, sẽ làm tăng thêm 367 tỷ USD thâm hụt của Mỹ. Ước tính này không bao gồm khoản tiền thu được từ thuế, mà CBO đề xuất sẽ là 207 tỷ USD trong 10 năm tới.

Bất chấp sự khác biệt 193 (400 - 207 = 193) tỷ đô la trong ước tính doanh thu đến từ IRS, Nhà Trắng gọi báo cáo của CBO là "tin tốt cho các đảng viên Đảng Dân chủ", theo CBS.

“Các nguồn lực bổ sung thực thi kiểm toán sẽ tập trung vào những người có thu nhập cao nhất; không phải những người Mỹ có thu nhập dưới 400.000 USD”, theo thông tin của Nhà Trắng về đề xuất ‘Xây dựng lại Tốt hơn’ của Tổng thống Biden.

Hạ viện đã phê duyệt đề xuất của ông Biden vào ngày 19/11. Đề xuất sẽ sớm được chuyển tới Thượng viện, nơi Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Joe Manchin của West Virginia tuyên bố, ông sẽ không ủng hộ luật làm tăng thâm hụt liên bang.

Chi Anh

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Ác mộng của người Mỹ: ‘Xây dựng lại tốt hơn’ làm tăng thêm 1,2 triệu cuộc kiểm toán mỗi năm