Người phụ nữ sốt 40 độ sau ba ngày bị gà trống mổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 14/8, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận một trường hợp cấp cứu sau 3 ngày bị gà trống mổ ở đùi do vết thương bị sưng nề, sốt cao.

Bệnh nhân là bà N.T.L (55 tuổi) tại huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Trước khi nhập viện 3 ngày, bà L. ra vườn hái bơ đã bị 1 con gà trống khoảng 4kg lao tới mổ vào đùi phải.

Vết thương bị đau, sưng nóng đỏ, ảnh hưởng đến việc đi lại, nhưng bà chỉ ở nhà bôi thuốc. Một ngày sau, bà bị sốt gần 40 độ C, uống thuốc không đỡ, nên đã đến khoa Cấp Cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Sau khi được các bác sĩ khám và làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, bà L. được chẩn đoán là bị viêm mô tế bào đùi cẳng chân phải.

Phương pháp điều trị cho bà là dùng huyết thanh kháng độc tố uốn ván, kháng sinh phổ rộng kết hợp với giảm đau chống viêm. Sau khi điều trị 3 ngày, bà đã cắt sốt và đỡ đau.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân khi bị các vật nuôi như chó, mèo, gà, ngỗng, tấn công để lại những tổn thương chảy máu, đau nhức, sưng đỏ nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị sớm.

Việt Nam Xã hội

Người phụ nữ sốt 40 độ sau ba ngày bị gà trống mổ