Nhân viên dọn dẹp tiết lộ: 4 đồ vật không nên sử dụng trong khi ở khách sạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Du lịch không chỉ có thể thư giãn và giảm bớt căng thẳng mà còn mở rộng tầm nhìn và nâng cao kiến ​​​​thức của chúng ta. Nơi đến có thể xa, vì vậy chỗ ở cũng là một vấn đề vô cùng trọng yếu. Khách sạn là một nơi tưởng chừng như xa lạ nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với chúng ta. Tuy nhiên, những năm gần đây vấn đề vệ sinh khách sạn thường xuyên lộ ra những điều đáng lo ngại.

Vì vậy, bài viết này sẽ nhắc nhở mọi người cố gắng tránh tiếp xúc với 4 đồ vật có khả năng không đảm bảo vệ sinh khi bạn lưu trú tại khách sạn trong khi đi du lịch, tốt nhất bạn nên tự mang theo 4 món đồ này.

1. Ấm đun nước nóng

Khi ở khách sạn, nhiều bạn muốn uống một cốc nước nóng, để đáp ứng nhu cầu của khách, khách sạn thường trang bị ấm đun nước. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên sử dụng ấm đun nước của khách sạn quá nhiều. Trước đây, có thông tin cho rằng một số khách đã dùng ấm nước nóng để đun tất, đồ lót và các vật dụng cá nhân khác trong khách sạn, khiến việc sử dụng ấm nước nóng có an toàn hay không đã trở thành tâm điểm chú ý.

(Pixabay)

Trên thực tế, nó đã trở thành bí mật mở trong ngành khách sạn, làm dấy lên nghi ngờ về vấn đề vệ sinh của khách sạn. Để tránh tình trạng này, chúng tôi khuyên bạn nên mang theo nước khoáng riêng hoặc ấm đun nước di động. Điều này không chỉ đảm bảo vệ sinh nước uống, mà còn tránh được những tình huống không mong muốn có thể xảy ra khi sử dụng ấm đun nước của khách sạn.

2. Cốc súc miệng

Khi thức dậy vào buổi sáng, chúng ta thường dùng cốc trong phòng vệ sinh để đựng nước súc miệng, đánh răng giúp nâng cao tinh thần. Tuy nhiên, cốc nước súc miệng của khách sạn thường được làm bằng thủy tinh hoặc gốm sứ, không phải là cốc dùng một lần. Điều này làm dấy lên nghi ngờ: chúng ta không thể chắc chắn ai là người cuối cùng sử dụng cốc nước súc miệng, cũng như không thể xác nhận liệu nhân viên vệ sinh có làm đúng các thao tác khử trùng triệt để hay không.

(Pexels-josh-willink)

Vì vậy, chúng ta nên thận trọng khi sử dụng cốc nước súc miệng của khách sạn. Để bảo vệ sự an toàn của bản thân, chúng ta nên cố gắng sử dụng cốc nước súc miệng mà mình mang theo. Nếu vì lý do nào đó bạn không thể mang theo bên mình thì có thể yêu cầu quầy lễ tân cung cấp một chiếc cốc giấy dùng một lần làm cốc súc miệng hoặc mua cốc một lần ở cửa hàng tạp hoá, siêu thị gần đó.

3. Dép nhựa

Các vật dụng sử dụng cho chân ở khách sạn thường là bước đơn giản về vấn đề vệ sinh mà chúng ta thường có xu hướng bỏ qua. Trong số đó, dép nhựa là vật dụng phổ biến, tuy nhìn có vẻ vô hại nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe.

Dép nhựa tiện lợi nên được vô số người sử dụng và các khách sạn hiếm khi vệ sinh, khử trùng chúng. Bạn có thể thấy một số dép bị bẩn, có vết ố vàng và thậm chí có thể có tóc của những vị khách khác. Trong môi trường này, vi khuẩn và nấm có thể dễ dàng lây lan, gây ra các bệnh về da như nấm bàn chân và nấm móng … Vì vậy, bạn nên sử dụng dép dùng một lần hoặc tự mang theo một đôi dép sạch. Điều này không chỉ tránh được nguy cơ lây nhiễm chéo mà còn đảm bảo vệ sinh cho đôi chân của bạn.

4. Khăn tắm

Khi tắm trong khách sạn, thường chúng ta sẽ thấy khách sạn trang bị khăn tắm sẵn. Khăn tắm màu trắng tinh không tì vết, trông rất sạch sẽ. Tuy nhiên, chúng ta không thể chắc chắn liệu những món đồ này đã được khử trùng nghiêm ngặt hay khách hàng trước đó đã làm gì với chúng.

(Pexels-andrea-piacquadio)

Khi ở khách sạn, một số người có sở thích đặc biệt, thích dùng khăn tắm để lau vết nước tiểu trên bồn cầu, thậm chí dùng để lau giày. Hành vi này không chỉ mất vệ sinh mà còn có thể dẫn đến lây nhiễm chéo vì những chiếc khăn tắm này đều được dùng để lau cơ thể chúng ta. Vì vậy, khi sử dụng khăn tắm do khách sạn cung cấp, chúng ta nên cảnh giác để đảm bảo vệ sinh, sức khỏe cho chính mình.

Theo Triệu Lệ - Aboluowang - Nguồn: Jiayou
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên dọn dẹp tiết lộ: 4 đồ vật không nên sử dụng trong khi ở khách sạn