Nhiếp ảnh gia thời tiết của năm 2022: Những bức ảnh ngoạn mục tôn vinh những tâm trạng huyền bí của thiên nhiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để đáp lại hàng nghìn bài dự thi từ 119 quốc gia khác nhau, các giám khảo đến từ Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia (RMS) đã công bố người chiến thắng năm 2022 trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia Thời tiết của năm được tổ chức hàng năm, và những bức ảnh quả thực vô cùng ngoạn mục.

Những người chiến thắng đã được trao giải thưởng tiền mặt trị giá 500 bảng Anh (580 đô la) cho vị trí đầu tiên, 250 bảng Anh (290 đô la) cho vị trí thứ hai và 100 bảng Anh (115 đô la) cho vị trí thứ ba. Họ cũng được tặng một máy in ảnh Canon SELPHY CP1300, và một năm trở thành thành viên miễn phí của Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia.

Người chiến thắng: 'Storm Eunice'

Nhiếp ảnh gia người Anh Christopher Ison đã giành được vị trí cao nhất trong cuộc thi với bức ảnh năng động của mình, "Storm Eunice". Bức ảnh mô tả những cơn sóng dữ dội khi thủy triều lên dường như muốn nuốt chửng ngọn hải đăng, được chụp trong cảnh báo bão đỏ lần đầu tiên ở Newhaven, trên bờ biển phía nam nước Anh, vào năm 2021.

Nhiếp ảnh gia thời tiết của năm 2022
"Storm Eunice" của Christopher Ison. (Được sự cho phép của Christopher Ison / Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia )

Ison, 50 tuổi, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Tôi biết tôi phải tìm một vị trí để ghi lại cảnh tượng này. Tôi đến đó khá sớm và thấy nhiều nhiếp ảnh gia đã ướt đẫm nước mưa và nước biển, đang đứng rất gần bức tường bến cảng. Tôi quyết định hướng đến vùng đất cao và xa hơn một chút, quay lưng lại với thời tiết”.

Thực tế đã chứng minh rằng sự lựa chọn của Ison rất sáng suốt, và anh ấy đã được tưởng thưởng bằng một loạt ảnh rất độc đáo và ấn tượng. Ban giám khảo đồng ý rằng bức ảnh của Ison đã thể hiện được “sức mạnh của thiên nhiên”.

Vị trí thứ hai: 'Frozen'

Vị trí thứ hai được trao cho Zhenhuan Zhou, 55 tuổi, đến từ Toronto, Canada, cho bức ảnh huyền bí chụp thác Niagara ở Ontario, có tựa đề “Frozen”.

Nhiếp ảnh gia thời tiết của năm 2022
"Frozen" của Zhenhuan Zhou. (Được sự cho phép của Zhenhuan Zhou / Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia )

Vị trí thứ ba: 'Bóng ma dưới vách đá'

Vị trí thứ ba thuộc về Emili Vilamala Benito, 68 tuổi đến từ Barcelona, ​​Tây Ban Nha, cho "Bóng ma dưới vách đá" — một hiện tượng quang học thú vị có thể xuất hiện khi bóng của người quan sát đổ xuống sương mù buổi sáng ngoài vách đá của Tavertet, Barcelona.

Benito nói: “Ở khu vực địa lý này, bạn có thể nhìn thấy những hiện tượng này do sương mù buổi sáng, và khi trời tan dần thì có thể nhìn thấy hiện tượng quang học ngoạn mục này”.

Nhiếp ảnh gia thời tiết của năm 2022
“Bóng ma dưới vách đá” của Emili Vilamala Benito. (Được sự cho phép của Emili Vilamala Benito / Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia )

Cuộc thi cũng hoan nghênh các bài dự thi cho các hạng mục phụ là “Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi”, “Điện thoại di động” và “Công chúng yêu thích”.

Nhiếp ảnh gia thời tiết trẻ tuổi của năm 2022 đã thuộc về nhiếp ảnh gia Hoa Kỳ Eris Pil, đến từ Pennsylvania. Mới 17 tuổi và đang sử dụng điện thoại Google Pixel 3, Eris đã gửi bức ảnh của mình, "Hoàng hôn Mammatus", cho thấy bầu trời được chiếu sáng nhẹ nhàng bởi những đám mây ngược sáng, trong một hiện tượng hiếm gặp nổi tiếng là khó chụp.

Pil nói: “Tôi yêu những đám mây Mammatus; đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy ​​chúng. Tôi hy vọng mình có cơ hội được nhìn thấy chúng một lần nữa, và thật vui khi được chia sẻ hình ảnh của chúng với mọi người".

Nhiếp ảnh gia thời tiết của năm 2022
“Hoàng hôn Mammatus” của Eris Pil. (Được phép của Eris Pil / Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia )

Aung cho biết: “Chiều tối hôm đó mây u ám và trời mưa nên tôi không thể nhìn thấy mặt trời. May mắn thay, ngay trước khi mặt trời lặn, mặt trời ló dạng qua những đám mây và sương mù, tạo nên một buổi hoàng hôn tuyệt đẹp. Do có nắng nên chùa càng sáng hơn và tôi đã chụp được khoảnh khắc này”.

Nhiếp ảnh gia thời tiết của năm 2022
"Sunset" của Aung Chan Thar. (Được phép của Aung Chan Thar / Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia )

Bức ảnh “Khởi hành Bão táp qua Trạm cứu hộ Bembridge” của nhiếp ảnh gia Jamie Russell từ Isle of Wight, Vương quốc Anh, đã được xướng tên ở hạng mục Công chúng yêu thích vì mô tả cảnh cầu vồng kép nổi bật trên nền trời u ám của cơn bão.

Anh chia sẻ: “Tôi đã đuổi theo những cơn mưa rào và cơn bão từ tây sang đông khắp hòn đảo để cố gắng chụp được một số hình ảnh cầu vồng. Tôi đến Bembridge khi cơn mưa rào cuối cùng bắt đầu, và trong cơn hoảng loạn, tôi đã lội xuống vùng nước sâu đến thắt lưng chỉ để ghi lại cảnh tượng này!”

Nhiếp ảnh gia thời tiết của năm 2022
“Khởi hành Bão táp qua Trạm cứu hộ Bembridge” của Jamie Russell. (Được sự cho phép của Jamie Russell / Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia )

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Nhiếp ảnh gia thời tiết của năm 2022: Những bức ảnh ngoạn mục tôn vinh những tâm trạng huyền bí của thiên nhiên