Nữ kỵ sĩ biểu diễn khiến khán giả cuồng nhiệt với màn biểu diễn kinh ngạc trên lưng ngựa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ kỵ sĩ biểu diễn người Canada đã khiến khán giả phải kinh ngạc với những kỹ năng đáng kinh ngạc của mình kể từ khi cô còn là một thiếu niên.

Riata Guynup, 20 tuổi, sinh ra và lớn lên tại một trang trại, xung quanh là các loài động vật trong trang trại. Tuổi thơ của cô trải qua trên lưng ngựa.

Năm 4 tuổi, Guynup quyết định trở thành một kỵ sĩ biểu diễn.

Guynup nói: "Một năm nọ, vào ngày sinh nhật của tôi, bố tôi đã đưa tôi đi xa nhà 8 tiếng đồng hồ để cưỡi ngựa. Tôi đã cưỡi suốt cả 2 ngày nghỉ cuối tuần và từ đó trở đi, tôi say mê cưỡi ngựa".

Riata Guynup lúc 8 tuổi. (SWNS)
Riata Guynup lúc 8 tuổi. (SWNS)

Kỵ sĩ biểu diễn là người thực hiện các pha nhào lộn nguy hiểm trên lưng ngựa. Ở tuổi 13, Guynup lần đầu tiên biểu diễn trong một cuộc đua ngựa nghiệp dư, một môn thể thao cưỡi ngựa mang tính cạnh tranh.

Cô nói: "Tôi là người đầu tiên trong gia đình tham gia một cuộc thi biểu diễn kỹ thuật cưỡi ngựa của các cowboy. Tôi không thể tưởng tượng mình sẽ làm bất cứ nghề gì khác".

Guynup cảm thấy adrenaline (kích thích tố tuyến thượng thận) dâng cao mỗi khi cô biểu diễn, vì cô biết con ngựa của cô sẽ luôn ở bên cô.

Cô nói: “Chúng tôi thực sự hiểu nhau và đó là một trải nghiệm khá thú vị khi biết con ngựa của mình biết suy nghĩ của mình”.

Dù trước khi bước vào đấu trường có lo lắng đến thế nào thì khi đã bước vào, cô tự nhiên bình tĩnh lại.

Cô nói: “Khi đám đông bắt đầu hò reo, những chú ngựa được cổ vũ. Thật ấn tượng là những chú ngựa cũng khiến đám đông phấn khích”.

(SWNS)
(SWNS)
Riata Guynup biểu diễn tại cuộc đua ngựa. (SWNS)
Riata Guynup biểu diễn tại cuộc đua ngựa. (SWNS)

Guynup đã sở hữu bốn con ngựa kể từ khi cô bắt đầu cưỡi: Bob 19 tuổi, Jesse 11 tuổi, Phantom, 10 và Mariposa, 4.

Lần đầu tiên Garnap học biểu diễn trên lưng Bob, một con ngựa mà cô có mối quan hệ đặc biệt đã gắn bó với cô suốt cuộc đời.

Guynup chia sẻ trên trang web của mình: “Hiện tại, tôi chỉ sử dụng Bob tại cuộc đua ngựa quê hương của mình, nhưng tôi biết tôi luôn có thể cưỡi trên lưng nó nếu cần và nó sẽ làm rất tốt”.

Vì Bob hiện đã nghỉ hưu phần lớn nên Ganup đã đào tạo Jessie, và sau đó là Phantom để biểu diễn trong mỗi chương trình. Chú ngựa Jessie mới lớn và rất thích chạy. Guynup nhận nuôi khi nó mới 4 tuổi và huấn luyện nó với sự giúp đỡ của cha cô, Jerry Guynup, 46 tuổi. Guynup cho biết Phantom có ​​kiểu dáng đẹp và chạy rất nhanh.

Trong khi đó, Mariposa, một con ngựa cái 4 tuổi, được sinh ra tại trang trại của Guynup. Nó đã được tập luyện kể từ khi chào đời vào tháng 2 năm 2019 trong đợt rét đậm âm 35 độ C. Theo đánh giá trên website của Guynup, Mariposa thân thiện, chăm chỉ và đã có những tiến bộ vượt bậc.

(SWNS)
(SWNS)
Riata Guynup biểu diễn (SWNS)
Riata Guynup biểu diễn (SWNS)

Hiện tại, Guynup biểu diễn vào mỗi cuối tuần từ tháng 5 đến tháng 9, nhưng cô cho biết lịch trình của cô bị chậm lại vào mùa đông vì thời tiết.

Trong buổi biểu diễn, Guynup đã thực hiện hai pha nguy hiểm khiến khán giả cuồng nhiệt.

Cô nói: “Mỗi lần biểu diễn, tôi cố gắng biểu diễn hỗn hợp. Đứng trên lưng ngựa luôn được khán giả yêu thích và thanh chống, còn có biểu diễn bước chân, kj sĩ đứng trên lưng ngựa, trượt chân sang một bên thân ngựa, đặt một chân lên lưng ngựa, chân kia đặt lên bụng ngựa”.

Riata Guynup biểu diễn (SWNS)
Riata Guynup biểu diễn (SWNS)

Cô cho biết các màn trình diễn của cô thường được khán giả hoan nghênh nhiệt liệt, và thường chỉ dài khoảng năm phút.

Cô nói: “Tôi biểu diễn một mình, đây là điều khá lạ, bởi vì thường mọi người biểu diễn theo nhóm hai hoặc ba người, nhưng tôi biểu diễn một mình”.

Đằng sau thành công của Guynup là người cha đầy tự hào của cô, người luôn đồng hành cùng cô trong mọi buổi diễn.

Cô nói: "Ông là một trong những người ủng hộ lớn nhất trong cuộc đời tôi, trong và ngoài đấu trường. Sự tận tâm và động viên của ông đối với ước mơ của tôi không bao giờ dao động. Mỗi khi tôi ngã ngựa, cha tôi không bao giờ lo lắng".

SWNS - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nữ kỵ sĩ biểu diễn khiến khán giả cuồng nhiệt với màn biểu diễn kinh ngạc trên lưng ngựa