30 năm trước, tạp chí của Nhật Bản đã tiên đoán chính xác về đại dịch virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cách đây 30 năm, tờ báo địa phương Gifu Shimbun thuộc tỉnh Gifu Prefecture của Nhật đã tiên đoán sự bùng phát của đại dịch 2020...

Theo bài báo được đăng vào ngày 27/7 của tạp chí Gifu Shimbun, cách đây 30 năm, họ đã từng đề cập đến việc: “Một nửa nhân loại sẽ mắc một căn bệnh truyền nhiễm vào năm 2020”. Thông báo trên của tạp chí được đưa ra cụ thể vào ngày 2/5/1990, và dường như là dự đoán cho sự xuất hiện của virus Vũ Hán 30 năm sau đó.

Một bức ảnh của một tờ báo cũ được coi là bằng chứng được đính kèm theo bài viết này.

Theo bài báo được viết năm 1990, Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đã đưa ra một bản báo cáo. Báo cáo bắt đầu bằng việc hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể dẫn đến một dịch bệnh giống như sốt rét, và là một trong những nguyên nhân tàn phá sức khỏe của loài người.

Mặc dù tờ Gifu Shimbun có đề cập chi tiết đến những khác biệt giữa báo cáo 30 năm trước và tình trạng dịch bệnh hiện nay do COVID-19 gây ra, thế nhưng những từ khóa như “2020”“bệnh truyền nhiễm” lại nhắc nhở mọi người về mức độ dịch của bệnh 30 năm sau đó.

Ngoài ra, báo cáo này cũng có đề cập đến việc: nếu lỗ hổng ở tầng ozon tiếp tục mở rộng, nó có thể làm suy giảm miễn dịch của nhân loại. Một cảnh báo khác từ báo cáo 30 năm trước là số người chết do sóng điện từ và lũ lụt sẽ tăng lên đột ngột - do mực nước biển dâng lên cao.

Theo tờ Gifu Shimbun, báo cáo này đã trở thành một chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các trang web trong và ngoài nước. Dường như nó đã dự đoán trước được đại dịch của năm 2020 do virus Corona gây ra. Nhiều người dùng Twitter cũng không thể bỏ qua và đã để lại vài dòng bình luận trước tiêu đề gây sốc của 30 năm trước.

Theo WHO, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 16 triệu người bị nhiễm virus ĐCSTQ trên toàn thế giới. Mặc dù ít hơn một nửa dân số thế giới như bài báo đã tiên tri, nhưng hiện nay, nó đã lan rộng đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Đọc thêm: Đặt tên đúng cho loại virus gây ra đại dịch toàn cầu

Lưu ý: The Epoch Times gọi virus Corona, nguyên nhân gây ra bệnh COVID-19, là virus CCP (virus ĐCSTQ), bởi chính vì sự che giấu và quản lý sai lầm của ĐCSTQ đã khiến virus này lây lan khắp Trung Quốc và gây ra đại dịch toàn cầu.

Thùy Linh
- Theo NTDTV Hoa Ngữ.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

30 năm trước, tạp chí của Nhật Bản đã tiên đoán chính xác về đại dịch virus Vũ Hán