5 loại trà hỗ trợ gan thải độc, giúp cơ thể khỏe mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngoài thói quen sinh hoạt điều độ và lành mạnh, bạn nên uống thêm một trong năm loại trà có tác dụng hỗ trợ gan thải độc.

Nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh và trường thọ, bạn phải học cách duy trì và bảo vệ các cơ quan khác nhau của cơ thể, đặc biệt là gan. Đây là cơ quan giải độc quan trọng, có thể loại bỏ hiệu quả các chất độc xâm nhập.

Khi gan có vấn đề sẽ dẫn đến các loại bệnh tật, từ đó gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Vì vậy, biết cách chăm sóc và bảo vệ gan là rất quan trọng. Ngoài thói quen sinh hoạt điều độ và lành mạnh, bạn cũng có thể uống thêm 5 loại trà hỗ trợ gan thải độc dưới đây:

1. Trà kỷ tử

Kỷ tử giàu polysaccharid, có thể bảo vệ gan rất hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ tự sửa chữa của gan. Vì vậy, khi gan bị tổn thương bạn nên uống nhiều trà kỷ tử hơn.

Ngoài ra, kỷ tử còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào gan, bởi vì kỷ tử có tác dụng ức chế sự lắng đọng chất béo trong gan.

Khi cơ thể có triệu chứng chóng mặt do gan không đủ máu, uống trà kỷ tử có thể giải cảm hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng dưỡng âm và cải thiện thị lực.

2. Trà hoa cúc

Hoa cúc có tác dụng dưỡng gan, cải thiện thị lực, thanh nhiệt, giải độc, là sản phẩm dưỡng và bảo vệ gan rất tốt.

Đối với con người trong xã hội hiện đại, thường xuyên làm việc với máy tính, điện thoại khiến mắt dễ bị mỏi, khô. Lúc này, một tách trà hoa cúc có thể làm dịu chứng mỏi mắt rất hiệu quả;

Bên cạnh đó, trà hoa cúc cũng có thể giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực hay nóng giận. Mặc dù vậy, hoa cúc có tính lạnh, không thể uống hàng ngày.

3. Trà kiều mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà kiều mạch có tác dụng giảm nhẹ các khó chịu ở mắt do một số vấn đề liên quan đến gan. Nó cũng có tác dụng tốt đối với những người bị viêm gan mãn tính, xơ gan, gan nhiễm mỡ và các bệnh khác.

Bởi vì trà kiều mạch rất giàu vitamin P, nó có thể làm mềm các mạch máu, cải thiện vi tuần hoàn trong cơ thể, sửa chữa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở gan.

4. Trà kim ngân

Kim ngân có tính lạnh, vị ngọt. Vào mùa hè, uống trà hoa kim ngân có tác dụng thanh nhiệt và giải nhiệt, chống kiết lỵ.

Ngoài ra, hoạt tính sinh học của axit chlorogenic có trong kim ngân hoa có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, điều chỉnh chức năng của cơ thể người, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch, phòng chống bệnh cúm.

Vì vậy, vào mùa xuân và mùa hè, trà hoa kim ngân là sự lựa chọn tuyệt vời để bồi bổ và bảo vệ gan.

5. Trà khổ đinh

Loại trà này tuy có vị đắng nhưng nó bù lại bằng mùi thơm nhẹ, có tác dụng giải nhiệt, bảo vệ gan, giải rượu.

Uống trà khổ đinh trong một thời gian dài có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường, cao huyết áp và mỡ máu ở một mức độ nhất định.

Ngoài ra, khổ đinh còn được gọi là “trà trường thọ”, uống trà khổ đinh thường xuyên có thể kéo dài tuổi thọ và bồi bổ cơ thể.

Trên đây là 5 loại trà tốt cho gan, trong cuộc sống hàng ngày bạn có thể lựa chọn loại trà phù hợp với mình theo nhu cầu.

Tất nhiên ngoài việc uống trà, chúng ta cũng cần thường xuyên tập thể dục để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

5 loại trà hỗ trợ gan thải độc, giúp cơ thể khỏe mạnh