Cơ thể sẽ thay đổi ra sao khi tập chống đẩy thường xuyên?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên bề mặt, chống đẩy là một bài tập khá đơn giản, không giới hạn thời gian và địa điểm, có thể tập mọi lúc mọi nơi. Nhưng nó đòi hỏi khá nhiều về sự kiên trì, bền bỉ, sức mạnh và cả ý chí nỗ lực. Tuy nhiên, bạn có biết việc tập chống đẩy thường xuyên có thể đem lại những thay đổi đáng kể cho cơ thể về lâu dài?

Việc tập chống đẩy thường xuyên sẽ đem lại 3 lợi ích nổi bật cho người tập luyện, chúng bao gồm:

1. Tăng cường sức mạnh của cơ bắp

Nếu bạn kiên trì tập chống đẩy mỗi ngày, bạn có thể rèn luyện hiệu quả sức mạnh cơ bắp của các chi thuộc phần trên cơ thể, bao gồm cơ tam đầu, cơ delta và cơ ngực.

Đối với những người muốn giảm cân, bài tập chống đẩy là một lựa chọn khá lý tưởng. Việc nỗ lực tập luyện có thể đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể, tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Mặt khác, chống đẩy là một bài tập đòi hỏi sức mạnh thể chất và ý chí bền bỉ. Việc kiên trì luyện tập cũng là cơ hội để bạn rèn luyện tính kiên trì và cải thiện tinh thần.

2. Cải thiện chức năng sinh lý của cơ thể

Kiên trì tập chống đẩy mỗi ngày có thể nâng cao hiệu quả khả năng chống đỡ và khả năng giữ thăng bằng.

Ngoài ra, chống đẩy còn giúp cải thiện hệ thần kinh trung ương, giúp ích rất nhiều cho sự dẻo dai của khớp và sức khỏe của xương.

Nó cải thiện hiệu quả độ đàn hồi của cơ, tăng tốc lưu thông máu, trục xuất chất thải ra khỏi cơ thể và tăng dung tích phổi.

3. Tăng cường thể lực

Khi tập chống đẩy, các cơ trên cơ thể luôn ở trạng thái vận động, giúp cải thiện vóc dáng.

Thuận theo tuổi tác, cơ bắp trên cơ thể sẽ thoái hoá một cách tự nhiên, nhưng tập chống đẩy sẽ làm cho các sợi cơ trở nên dày và khoẻ hơn. Điều này sẽ có lợi khi con người bước sang tuổi già, giúp giảm thiểu nguy cơ té ngã, vốn có thể dẫn đến gãy xương hoặc chấn thương.

Theo Wang He - Aboluowang
Bảo Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cơ thể sẽ thay đổi ra sao khi tập chống đẩy thường xuyên?