Tết 2024: Nhiều trường đại học phía Nam hỗ trợ kinh phí sinh viên về quê

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịp Tết Nguyên đán 2024, nhiều trường đại học phía Nam lên kế hoạch hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Toàn bộ chi phí do các trường và doanh nghiệp tài trợ. Ngoài ra, một số trường còn tặng quà sinh viên.

Ngày 13/1, Trường Đại học Lạc Hồng (tỉnh Đồng Nai) thông tin, vừa tổ chức gala “Chuyến xe về Tết” năm 2024. Đây là năm thứ 5 liên tiếp trường đưa sinh viên về quê đón Tết.

Trong đó, chương trình có sự chung tay góp sức của 11 đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ đưa sinh viên về quê với chuyến xe 0 đồng, lì xì vé xe cùng với nhiều phần quà tặng.

Theo đại diện nhà trường, sau hơn 2 tuần thông tin về chương trình, trường đã nhận được hơn 510 lượt đăng ký. Trong đó hơn 250 sinh viên sẽ theo xe trường về tận nhà ở các tỉnh như Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai và Kon Tum bằng xe giường nằm.

Số còn lại nhận kinh phí hỗ trợ để về 45 tỉnh, thành với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường cũng trao tặng 20 phần quà Tết dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tương tự, Trường Đại học Gia Định lần đầu tiên tổ chức xe đưa 200 sinh viên về quê. Trong đó, có ba xe từ thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Bình Định và một xe về tỉnh Cà Mau. Các chuyến xe sẽ xuất phát vào ngày 31/1. Với những sinh viên khó khăn không về quê ăn Tết, trường sẽ tổ chức thăm và tặng quà.

Trường Đại học Sài Gòn cũng sẽ tổ chức “Chuyến xe đoàn viên” đưa 107 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết vào ngày 14/1 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), mỗi sinh viên cũng sẽ nhận được 1 phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng. Với những sinh viên không về quê đón tết, nhà trường sẽ tổ chức gặp mặt và tặng quà tết (mỗi phần quà dự kiến từ 300.000-500.000 đồng).

Tiếp đó, trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh cũng dự kiến thăm, tặng ít nhất 100 phần quà cho các sinh viên không về quê đón Tết. Đồng thời, huy động ít nhất 200 vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê và tổ chức chương trình “Xuân gắn kết” chăm lo cho sinh viên nước ngoài đang học tập tại trường.

Trường Đại học Công nghệ TP. HCM cũng dành 500 triệu đồng để tổ chức các hoạt động hỗ trợ sinh viên nhân dịp Tết Quý Mão 2023, trong đó có chương trình “Sinh viên vui tết xa nhà” dành cho các sinh viên ở lại TP. HCM ăn tết; chương trình “Chuyến xe mùa xuân” tặng vé máy bay, vé xe từ TP. HCM về các địa phương trên cả nước cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với sinh viên ở lại ký túc xá, nhiều trường đã lên kế hoạch chương trình, hoạt động vui xuân đón tết, thăm hỏi và tặng quà, lì xì cho sinh viên. Vào ngày 23/1, Ban Giám đốc Đại học Quốc gia TP. HCM sẽ tổ chức thăm hỏi và chúc tết, tặng quà cho từng sinh viên ở Ký túc xá của trường.

Hiện nay, trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Văn Hiến, Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tài chính- Marketing, Trường Đại học Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cũng dành hàng trăm triệu đồng để tổ chức đưa sinh viên về quê đón Tết và hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.

Trong khi đó, Phó trưởng Phòng Tổ chức hành chính, phụ trách truyền thông (Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh) Nguyễn Thị Diễm thông tin: Trung tâm phối hợp với nhãn hàng Acecook, Lifebuoy và các đơn vị tổ chức các chuyến tàu, chuyến xe đưa sinh viên về quê đón tết.

Cụ thể, trung tâm trao tặng 2.000 vé xe và 150 vé tàu xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên từ ngày 28/1 đến 31/1. Chương trình đặc biệt này dành hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên có hộ khẩu thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Việt Nam Xã hội

Tết 2024: Nhiều trường đại học phía Nam hỗ trợ kinh phí sinh viên về quê