Thời gian xem nhân phẩm, việc nhỏ thấy lòng người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong thế giới này, biết người, biết mặt nhưng khó biết lòng. Khó dò nhất chính là nhân phẩm, khó đề phòng nhất vẫn là lòng người.

Ngoài mặt mang theo nụ cười, trong lòng không có hảo ý. Bề ngoài chân thành hữu hảo, trong lòng cất giấu con dao sắc bén.

Điều ấm áp nhất trên thế gian cũng là trái tim con người. Giúp đỡ nhau trong thời điểm khó khăn, giúp người ta thoát khỏi khốn cảnh, đồng hành trong lúc buồn bã khiến con người cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Sự hướng dẫn trong lúc bất lực mang lại hy vọng cho con người, sự thấu hiểu trong những lúc bất bình khiến mọi người cảm thấy an tâm hơn.

Theo thời gian, bạn sẽ có thể nhìn thấu họ. Một người đối với bạn là thật lòng hay là giả ý, không phải dựa vào miệng nói mà bằng trái tim.

Tình bạn là chân thành hay giả dối, không phải biểu hiện bình thường mà nhìn người sau khi trải qua mưa gió.

Thời gian nói lên tính cách con người, việc nhỏ nói lên tấm lòng con người.

Các bậc tiền bối của chúng ta nói: “Vàng thử bằng lửa, người thử bằng tiền”. Điều này thực sự rất đúng.

Nhìn những điều nhỏ thấy một con người. (Pexels)

Khi bạn gặp khó khăn, người giúp đỡ bạn mà không chờ bạn ngỏ ý nhờ vả chính là anh em, người giúp đỡ bạn khi bạn ngỏ lời nhờ vả đều là những người bạn tốt.

Những người nói rằng họ sẽ giúp bạn, nhưng lại không thực hiện, thì là bạn rượu thịt.

Còn có loại người không quan tâm khi bạn cần giúp đỡ, ngược lại còn giẫm đạp bạn, thì đó không phải là một người bạn.

Đối mặt với mưa gió, bạn có thể phân biệt được đâu là bạn thật và bạn giả, thời gian trôi qua bạn sẽ biết ai sẽ ra đi và ai sẽ ở lại. Cuộc sống là vậy, luôn có một vài người khiến bạn rất không thích.

Một thời gian dài, ai là người luôn ở bên bạn, ai là người làm tổn thương bạn. Thời gian sẽ cho bạn thấy tất cả! Người ngốc không phải là xấu, thông minh không phải là vấn đề.

Giỏi lợi dụng người khác không phải là vấn đề, chỉ cần không phá hoại thì không thành vấn đề. Nghèo hay giàu không thành vấn đề, hiểu đạo lý đối nhân xử thế là được. Người khác nói thế nào, không quan trọng, mình không thẹn với lương tâm là tốt rồi!

Người khác nói gì không quan trọng, sống không thẹn với lương tâm của mình là tốt rồi. (Pexels)

Một người mất đi một cái gì đó, nhưng không được đánh mất sự chân thành trong giao tiếp. Một người mất đi một cái gì đó, nhưng không thể đánh mất lương tâm. Ngay thẳng làm người, quang minh lỗi lạc làm việc.

Hãy nhớ: Người đã giúp đỡ ta thì không thể quên, người hại ta thì không cần tính toán. Chúng ta cần phải tin chắc rằng, lòng người có thể thu phục được lòng người, lòng khoan dung có thể thu phục được lòng biết ơn!

Theo Vương Hoà - Aboluowang
Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thời gian xem nhân phẩm, việc nhỏ thấy lòng người