Trả 8.000 Euro để bước vào ‘Hành trình tử thần’, chìm tàu chở người nhập cư vào Ý ​​ít nhất 65 người chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 26/2, đã xảy ra một vụ đắm tàu ​​nghiêm trọng chở người nhập cư ngoài khơi bờ biển miền nam nước Ý.  Quan tài của 65 nạn nhân đã được đặt trong một nhà thi đấu địa phương, và số người chết thực tế có thể tăng. Theo điều tra, những người di cư này đều đã trả 8.000 euro (khoảng 8.475 đô la Mỹ) cho nhóm buôn lậu.

Chiếc thuyền buồm bằng gỗ quá tải chở khoảng 170 người khi khởi hành từ Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước. Khi biển động vào sáng sớm ngày 26 tháng 2, nó bị chìm sau khi va phải một rạn san hô cách Steccato di Cutro 100 mét.

Giới chức Ý cho biết, số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ​​đã lên tới 65 người, trong đó có 14 trẻ em, 79 người sống sót.

Quan tài của 65 nạn nhân được đặt trong một nhà thi đấu địa phương vào ngày 28/2, trong đó có 5 quan tài nhỏ màu trắng chứa thi hài của những nạn nhân nhỏ tuổi nhất.

Bức ảnh chụp vào ngày 28 tháng 2 năm 2023 cho thấy, những người di cư đã chết được đặt tại một sân vận động địa phương sau khi một chiếc thuyền bị chìm hai ngày trước ở vùng Calabria, miền nam nước Ý. (Getty Images)

Theo hãng Agence France-Presse đưa tin, các công việc liên quan đã hoàn tất và mọi người có thể đưa tang, mỗi chiếc quan tài đều được trang trí bằng hoa và trên mỗi chiếc quan tài nhỏ có một chiếc ô tô đồ chơi màu xanh lam.

Các quan tài đã được mở trước đó khi gia đình các nạn nhân bay từ Đức, Áo và các nước khác đến để nhận dạng người chết.

Đây là một trong những vụ đắm tàu ​​bi thảm nhất ở trung tâm Địa Trung Hải, nơi hàng nghìn người di cư hoặc người xin tị nạn đi qua mỗi năm, với hy vọng bắt đầu cuộc sống mới ở châu Âu.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết hai người Pakistan và một người Thổ Nhĩ Kỳ bị tình nghi buôn lậu và đã bị chính quyền tạm giữ.

Theo điều tra của các công tố viên, họ tính phí người di cư gần 8.000 Euro/người cho "hành trình tử thần" từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Italy.

Theo Lư Dũng Tín - NTD

Lý Ngọc dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trả 8.000 Euro để bước vào ‘Hành trình tử thần’, chìm tàu chở người nhập cư vào Ý ​​ít nhất 65 người chết