Bầu trời đỏ như máu tại một thành phố ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 7/5, Internet lan truyền các video cho thấy, một phần bầu trời ở thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc bỗng dưng đỏ lòm như máu. Hôm sau, chính quyền địa phương xác nhận thông tin này nhưng nói rằng đó là do đèn của tàu đánh cá phát ra. Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng lời giải thích này không đáng tin, phần lớn đều thấy đó là hiện tượng kỳ dị mang điềm xấu. 

Vào khoảng 8 giờ tối ngày 7/5, cư dân mạng ở thành phố Chu Sơn, tỉnh Chiết Giang đã ghi được một cảnh tượng hiếm có trên bầu trời địa phương. Vào thời điểm đó, bầu trời đáng lẽ phải tối đen nhưng lại chuyển sang màu đỏ như máu. Vị trí nằm ở hướng khu vực Bình Dương Phố thuộc quận Phổ Đà.

Hôm sau (ngày 8/5), tờ Jimu News của đại lục dẫn lời một người dân địa phương cho biết, vào khoảng 8 giờ tối ngày 7/5, cô nhìn thấy bầu trời đỏ rực ở quận Phổ Đà, thành phố Chu Sơn, nhưng hiện tượng này không kéo dài.

Cùng ngày, chính quyền địa phương cũng thừa nhận rằng, bầu trời ở thành phố Chu Sơn có màu đỏ tươi bất thường, nhưng lại phủ nhận đó là dị tượng. Người phụ trách liên quan của công ty đánh cá Chu Ngư cho biết, ánh sáng màu đỏ đó phát ra từ “những chiếc đèn chiếu sáng màu đỏ được lắp trên một nhóm tàu cá viễn dương đánh bắt cá thu đao”; Cục khí tượng Chu Sơn lại nói rằng đó là hiện tượng khúc xạ và tán xạ ánh sáng.

Cộng đồng mạng Trung Quốc bày tỏ sự ngạc nhiên xen lẫn khó hiểu về hiện tượng trên: "Đây là hiện tượng gì?"; "Trời làm sao vậy?"; "Trời có dị tượng, ắt có ma quỷ! Sắp có thảm họa đẫm máu sao?"; " Bầu trời đỏ như máu có chút đáng sợ, không phải là chuyện gì tốt đẹp”; "Tại sao trời lại đỏ như máu? Có thể là báo trước của một trận động đất không?".

Tuy nhiên, cư dân mạng cũng không tin vào lời giải thích của chính quyền: "Bật đèn lại lần nữa xem, bầu trời đỏ được như thế thì tôi tin"; "Tàu đánh cá có thể tạo ra hiện tượng đó, cảm thấy lời giải thích này không đáng tin cậy"; “Thuyền bắt cá thu đao lợi hại tới mức tỏa sáng cả một vùng”; v.v.

Văn hóa truyền thống Trung Quốc rất chú trọng đến “Thiên - Nhân hợp nhất”, quan sát thiên tượng (các hình trạng sự việc xảy ra trong bầu trời) mà biết được sự biến hóa ở nhân gian. Sách “Chu Dịch” viết: “Thiên thùy tượng, kiến cát hung, thánh nhân tượng chi”, tức là sự biến hóa của thiên tượng thông thường đối ứng với phúc họa hay lành dữ ở nhân gian. Mỗi khi một sự kiện trọng đại sắp xảy ra trong xã hội loài người bao giờ cũng có những điềm báo trước.

Đông Phương

Theo The Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bầu trời đỏ như máu tại một thành phố ở Trung Quốc