Lo sợ sự thật về Covid-19 bị phơi bày, ĐCSTQ tăng cường đàn áp Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Song song với việc thực hiện chiến dịch “zero-Covid” hà khắc, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang tăng cường bức hại các học viên Pháp Luân Công. Bắc Kinh muốn ngăn chặn các học viên vạch trần tình hình COVID-19 ở Trung Quốc với toàn thế giới.

Dưới đây là thông tin và xu hướng mới nhất về cuộc bức hại Pháp Luân Công, môn tu luyện tinh thần bị chế độ cộng sản Trung Quốc bức hại dã man kể từ năm 1999.

Bất chấp các hạn chế đi lại mà Bắc Kinh áp đặt trong đại dịch, các trường hợp bắt giữ và quấy rối người tu luyện Pháp Luân Công đã tăng gần gấp đôi trong 6 tháng đầu năm 2020 và gần gấp ba trong cùng kỳ năm 2021 — so với cùng kỳ năm 2019 — theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp (Falun Dafa Information Center).

Báo cáo tiết lộ rằng ĐCSTQ muốn ngăn cản các học viên Pháp Luân Công thu thập thông tin chân thật và chính xác về cuộc khủng hoảng y tế đang diễn ra ở Trung Quốc.

Người tu luyện Pháp Luân Công đang điều hành "mạng lưới thông tin và truyền thông ngầm lớn nhất ở Trung Quốc", báo cáo cho biết. Mạng lưới này được họ thiết lập và phát triển trong quá trình phơi bày thông tin sai trái, bịa đặt về Pháp Luân Công mà ĐCSTQ đã lan truyền trong hơn hai thập kỷ qua để dễ bề đàn áp.

Triệt hạ những người tố giác

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là môn tu luyện tinh thần gồm các bài tập thiền và các bài giảng đạo đức dựa trên ba nguyên tắc cốt lõi: Chân, Thiện và Nhẫn. Pháp môn này rất phổ biến ở Trung Quốc trong những năm 1990, với số lượng người theo học ước tính là từ 70 triệu đến 100 triệu người.

ĐCSTQ lo sợ Pháp Luân Công với số lượng học viên lớn sẽ trở thành mối đe dọa đối với sự thống trị độc tài của họ. Do vậy, Bắc Kinh đã khởi động một chiến dịch truy quét bắt đầu từ tháng 07/1999 và tiếp tục cho đến ngày nay để đàn áp môn tập và các học viên.

Kể từ đó, hàng triệu người tu luyện Pháp Luân Công đã bị giam giữ trong các nhà tù, trại lao động và các cơ sở khác. Hàng trăm nghìn người bị tra tấn dã man trong trại giam, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp.

Nhiều học viên bị giam giữ đã trở thành nạn nhân của nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng. ĐCSTQ đã sát hại số lượng lớn không kể xiết người tu luyện Pháp Luân Công, cướp nội tạng của họ để phục vụ ngành công nghiệp ghép tạng.

Lo sợ sự thật về Covid-19 bị phơi bày ĐCSTQ tăng cường đàn áp Pháp Luân Công
Người tu luyện Pháp Luân Công ở Vienna (Áo) diễn lại quá trình ĐCSTQ mổ cướp nội tạng các học viên bị giam giữ ở Trung Quốc, trong cuộc biểu tình phản đối việc nhập nội tạng người từ Trung Quốc vào Áo, ngày 01/10/2018. (Ảnh: Joe Klamar / AFP qua Getty Images)

Một thành phần quan trọng trong cuộc bức hại của ĐCSTQ là chiến dịch lan truyền thông tin vu khống, nhằm mục đích khiến người dân Trung Quốc ghét bỏ Pháp Luân Công và các học viên. ĐCSTQ thường xuyên tuyên truyền sai sự thật, gieo rắc lòng căm thù trong dân chúng, xuyên tạc và phỉ báng người tu luyện Pháp Luân Công.

Để đối phó với cuộc đàn áp, các học viên Pháp Luân Công đã miệt mài vạch trần tuyên truyền dối trá của ĐCSTQ. Họ hình thành một mạng lưới những người “rất thành thạo trong việc đưa tin tức ra ngoài Trung Quốc, nhận tin tức ở trong Trung Quốc”, ông Levi Browde, Giám đốc điều hành của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, cho biết tại hội thảo trực tuyến có tên “Đại dịch, khủng bố và phản ứng” được tổ chức vào ngày 09/05.

Cuộc bức hại của ĐCSTQ đã chuyển từ chỉ nhằm mục đích tiêu diệt một nhóm người tu luyện sang đàn áp những người tố cáo. Hành động của những người tố cáo này đã mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc vạch trần tội ác của ĐCSTQ với toàn thế giới, đồng thời nói cho người dân Trung Quốc biết sự thật về những gì ĐCSTQ đang làm đối với Pháp Luân Công cũng như sự thật về ĐCSTQ, ông Browde cho biết.

Các trường hợp bị đàn áp không ngừng gia tăng

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, kể từ khi đại dịch bắt đầu vào năm 2020, các báo cáo về việc quấy rối và bắt giữ các học viên Pháp Luân Công đã tăng lên đáng kể; đặc biệt là khi so sánh dữ liệu hai quý đầu năm 2020 và đầu năm 2021 với cùng kỳ năm 2019 (năm trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng COVID-19).

Con số cụ thể về các trường hợp bị bắt giữ và sách nhiễu được ghi nhận bởi Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp như sau: 3.383 trường hợp trong 6 tháng đầu năm 2019; 5.952 trường hợp trong 6 tháng đầu năm 2020; 9.470 trường hợp trong cùng kỳ năm 2021.

Số người chết do bị lạm dụng và tra tấn đã lên tới 256 người kể từ đầu năm 2020, báo cáo cho biết thêm. Trên thực tế, con số này có thể cao hơn nhiều, do những khó khăn trong việc đưa thông tin nhạy cảm ra khỏi Trung Quốc.

Báo cáo kết luận rằng ĐCSTQ đã tăng cường đàn áp đối với cộng đồng Pháp Luân Công như một phương pháp để can thiệp vào “luồng thông tin tự do xung quanh cuộc khủng hoảng y tế”.

Các sự kiện lớn đưa Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý, chẳng hạn như Thế vận hội Mùa đông 2022, cũng đồng thời khiến ĐCSTQ gia tăng đàn áp. Ví dụ, tỉnh Hà Bắc, quê hương của các địa điểm diễn ra Thế vận hội, đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến trong các vụ bắt bớ, theo báo cáo.

Báo cáo cũng đề cập đến hai người tố cáo đáng chú ý.

Sự biến mất của nhà báo Phương Bân

Khi đại dịch bùng phát, trong lúc ĐCSTQ cố gắng nói giảm nói tránh về mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng ý tế, ông Phương Bân (Fang Bin) - người tự nhận là nhà báo công dân - đã quay đoạn video ghi cảnh các bệnh viện chật kín người ở Vũ Hán. Video cũng cho thấy tám xác chết bên trong một chiếc xe tải của nhà tang lễ gần bệnh viện.

 

Lo sợ sự thật về Covid-19 bị phơi bày ĐCSTQ tăng cường đàn áp Pháp Luân Công
Một nhà hoạt động ủng hộ dân chủ (ở giữa) thuộc tổ chức HK Alliance cầm tấm biển in hình nhà báo công dân Phương Bân khi cô đang biểu tình bên ngoài văn phòng liên lạc của Trung Quốc ở Hong Kong, ngày 19/02/2020 (Ảnh: Isaac Lawrence / AFP qua Getty Images)

Nhà báo Phương Bân đã tải video lên YouTube - trang web bị chặn ở Trung Quốc. Video này đã lan truyền vô cùng mạnh mẽ.

Nhiều ngày sau, ông Bân bị bắt và sau đó biến mất. Gần 2 năm sau, ông được cho là bị giam giữ tại Trại giam Jiang’an. Tuy nhiên, tung tích chính xác của ông vẫn chưa thể xác định được.

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, chính quyền Trung Quốc từng giam giữ nhà báo Bân trong hơn 4 năm. Tại nơi giam giữ, ông đã bị “tra tấn dã man vì đức tin của mình đối với Pháp Luân Công”.

Bỏ tù bà Xu Na

ĐCSTQ cũng bắt bà Xu Na, 53 tuổi, cùng với 11 học viên Pháp Luân Công khác, vì đã cung cấp các bức ảnh về một Bắc Kinh bị “tàn phá” bởi đại dịch.

Lo sợ sự thật về Covid-19 bị phơi bày ĐCSTQ tăng cường đàn áp Pháp Luân Công
Một bức ảnh không ghi ngày tháng của bà Xu Na (trái) và ông Yu Zhou. (Ảnh: Được sự cho phép của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp)

Tháng 04/2021, bà Xu bị truy tố vì đã cung cấp thông tin về đại dịch ở Bắc Kinh cho ấn bản tiếng Trung của The Epoch Times. Tháng 01/2022, bà Xu bị kết án 8 năm tù.

Chồng của bà, ông Yu Zhou, bị tra tấn đến chết vào năm 2008 khi đang bị giam giữ tại Trại giam quận Thông Châu, Bắc Kinh.

Minh Đăng
Theo Danella Pérez Schmieloz - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Lo sợ sự thật về Covid-19 bị phơi bày, ĐCSTQ tăng cường đàn áp Pháp Luân Công