Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục hoàn thành sứ mệnh của Chúa (5)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo ghi chép của "Sáng thế ký" trong Kinh Thánh, Đức Giê-hô-va đã tạo ra con người theo hình tướng Ngài.

Chúa nói: "Chúng ta sẽ tạo ra con người theo hình tướng và dạng thức của chúng ta, để họ quản lý cá dưới biển, chim trên trời, gia súc, toàn bộ các thứ trên mặt đất và tất cả con côn trùng"."Đức Giê-hô-va đã sử dụng bụi đất trên mặt đất để tạo ra con người. (Chú thích: Mọi thứ trong thế giới con người đều được tạo thành từ các hạt phân tử. Chúa coi các hạt phân tử là đất). Ngài thổi ra một luồng khí vào mũi con người, liền biến thành một con người sống có linh hồn, gọi là Adam”.

Tại sao người nữ phải hết lòng theo chồng suốt đời

Ngài Giê-hô-va nói: “Ta sẽ tạo ra một người để giúp đỡ ngươi”. Vì vậy, Chúa đưa A-đam đi vào giấc ngủ, rồi lấy một chiếc xương sườn của anh, và khép xương với thịt lại với nhau. Chúa đã dùng xương sườn lấy từ A-đam để tạo ra một người phụ nữ, tên là Ê-va. Dẫn cô ấy đến trước Adam. A-đam nói rằng: Đây là xương trong xương của con, thịt trong thịt của con, và cô ấy gọi là "nữ nhân" bởi vì thân thể cô ấy được lấy ra từ thân của người nam. Vì vậy, người nam phải rời bỏ cha mẹ đi lấy vợ, và hai người kết giao vợ chồng thành một thể.

Thiên Chúa tạo dựng Eva. (Ảnh: Miền công cộng)

Con người thời cổ đại có thể giao tiếp trực tiếp với Thần vì họ rất đơn thuần, luôn tin vào lời Chúa, và tin rằng phụ nữ là do xương sườn của người nam tạo nên. Vì vậy, người nữ đều làm theo ý chỉ của Chúa, làm được “một lòng một dạ với chồng đến hết đời”. Không được tái hôn sau khi chồng chết. Người nữ ở thời hiện đại phẫn nộ bất bình, cho rằng, đàn ông thời cổ đại có thể cưới năm thê bảy thiếp, đây là trò chơi của xã hội phong kiến, nam nữ cần phải bình đẳng. Trên thực tế, có một lý do cho cách làm này.

Nghe nói ở tương lai không xa, sau khi đại đào thải, xã hội nhân loại sẽ quay trở lại tín Thần, và tuân theo những quy tắc do Ngài đặt ra, người nữ sẽ ý thức được rằng phải “phải hết lòng vì chồng suốt cuộc đời”.

Những lời nói bên trên có liên quan đến bài viết của Swedenborg, nên tạm lấy ra làm lời dẫn.

Mỗi Thiên Thần đều thể hiện ra hình tướng con người hoàn mỹ

Con người trên thế giới này có cao có thấp, có béo có gầy, có đẹp có xấu, có thiện có ác. Nhưng Swedenborg nói: “Mỗi Thiên Thần đều thể hiện ra hình dáng như con người hoàn mỹ”. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì con người được tạo ra theo hình tướng của các vị Thần. Nhưng con người được tạo thành từ những phân tử thô nhất trong vũ trụ.

Ông cho biết: Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm, tôi khẳng định chắc chắn rằng các Thiên Thần hoàn toàn có hình tướng như con người. Họ có khuôn mặt, mắt, tai, ngực, cánh tay, tứ chi, có thể nhìn, nghe và nói. Nói tóm lại, họ không thiếu thứ gì ngoại trừ việc không có cơ thể con người. Tôi nhìn thấy ánh sáng họ ở Thiên đàng, nó còn sáng hơn nhiều so với ánh sáng buổi trưa ở trần gian. Trong ánh sáng đó, tôi nhìn thấy mọi chi tiết trên khuôn mặt của họ, rõ ràng và sắc nét hơn nhiều so với khi tôi quan sát con người trên trái đất. Tôi cũng đã nhìn thấy một Thiên Thần ở tầng cao hơn có khuôn mặt rạng rỡ hơn những Thiên Thần ở tầng thấp hơn. Tôi đã quan sát cẩn thận tỉ mỉ, hình tướng họ như con người.

Tôi khẳng định chắc chắn rằng các Thiên Thần hoàn toàn có hình tướng như con người. Họ có khuôn mặt, mắt, tai, ngực, cánh tay, tứ chi, có thể nhìn, nghe và nói. (Ảnh: Pixabay)

Swedenborg: Cơ Đốc giáo ngày nay không biết gì về Thiên Thần và linh hồn (nguyên thần)

Gần 300 năm trước Swedenborg từng nói: Những người theo Cơ Đốc giáo ngày nay không biết gì về Thiên Thần và linh hồn. Có thể thấy rằng, những tín đồ Cơ Đốc giáo thời đó không có mấy người thành tâm tín Chúa.

Swedenborg đã viết trong cuốn sách rằng: Tôi sẽ nói ra một vài trải nghiệm. Tôi thấy các Thiên Thần giống con người hàng ngàn lần. Tôi đã nói chuyện trực tiếp với họ, đôi khi một vị, đôi khi nhiều vị. Đối với hình tướng của họ, tôi không tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào so với con người. Tôi rất ngạc nhiên vì điều này. Tôi nhìn thấy họ ở trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, để tránh mọi người nói rằng, trải nghiệm của tôi chẳng qua là ảo ảnh hoặc tưởng tượng.

Tôi thường nói với họ rằng, Cơ Đốc giáo ngày nay không biết gì về Thiên Thần và linh hồn, họ nghĩ rằng họ không có cơ thể mà chỉ có suy nghĩ, và tưởng tượng bản thân như những sinh vật trên mây, sống trong đó và không biết thêm gì nữa. Đã đến mức như thế rồi, nên các tín đồ Cơ đốc giáo cho rằng các Thiên Thần không thể nhìn thấy vì họ không có mắt; họ không thể nghe vì họ không có tai; họ không thể nói vì họ không có miệng.

Swedenborg viết: Các Thiên Thần nói rằng, nhiều người trên thế giới có quan điểm này, đặc biệt là trong giới học thuật, và kỳ lạ hơn nữa là trong giới chức sắc tôn giáo cũng có quan điểm như thế. Thiên Thần nói với tôi rằng, điều này là do một số học giả nổi tiếng nhìn linh hồn và Thiên Thần hoàn toàn từ góc độ cảm quan. Chỉ đứng tại góc độ con người mà cảm quan, nếu không có con mắt thứ ba cùng ngộ tính, thì những khái niệm cứng nhắc này là không thể tránh khỏi. Bởi vì, các giác quan chỉ có thể nhìn thấy tất cả những gì tự nhiên trong thế giới này, sẽ không biết được gì về thế giới tâm linh, đối với tầng thứ cao hơn không có cách nào tiếp thu được.

Swedenborg đã từng thảo luận điều này với một số linh hồn (nguyên thần) trong linh giới. Họ rất buồn vì nhà thờ không hiểu gì về Thiên đường, linh hồn và Thiên Thần. Họ hy vọng Swedenborg sẽ mang lại thông điệp cho thế nhân rằng, các linh hồn không phải là không có hình thể, tư duy và hít thở. Mà họ hoàn toàn có một cơ thể người hoàn chỉnh, có thể nhìn, nghe và cảm nhận, những người này với thế nhân không khác gì nhau. Chỉ khác là cấu tạo của cơ thể khác nhau nên tầng thứ khác nhau, và tiến nhập vào tầng không gian trong vũ trụ cũng khác.

Các linh hồn không phải là không có hình thể, tư duy và hít thở. Mà họ hoàn toàn có một cơ thể người hoàn chỉnh, có thể nhìn, nghe và cảm nhận, những người này với thế nhân không khác gì nhau. (Ảnh minh họa)

Thiên sứ nói với Swedenborg rằng, quan niệm sai lầm của một số người về Thiên Thần, được các học giả nổi tiếng trên thế giới truyền lại cho họ. Họ không thích suy nghĩ độc lập và mê tín "những người nổi tiếng". Những người này có tính phụ thuộc rất cao nhờ người khác kiến tạo tín ngưỡng cho bản thân, nên đã cố định trong tâm trí rất khó để từ bỏ. Không chỉ vậy, nhiều người lạc lối đến nỗi đã hợp lực để "chứng minh" cho những quan điểm sai lầm đó.

Có rất nhiều người giống như Swedenborg trong xã hội ngày nay, nhiều người Trung Quốc sống ở Hoa Kỳ trong nhiều năm còn nói tờ báo và tạp chí nào độc hại cao, và lên tiếng thay ĐCSTQ. Có người tốt bụng thuyết phục họ đọc những tờ báo khác nói sự thật, những người này liền cau có lên nói: “Dẫu tốt nữa tôi không xem!”

Swedenborg cho biết: Thiên Thần cũng nói với tôi rằng, những người có niềm tin và trái tim thuần khiết sẽ không bị bó buộc trong những khái niệm này. Họ biết các Thiên Thần là con người, bởi vì họ không để giới văn học tiêm nhiễm vào đầu những thứ ấy, cũng do họ không thể nào lĩnh hội được bất kỳ vị Thần nào mà không có hình tướng. Vì lý do này, các bức tượng hay tranh ảnh Thiên Thần mà chúng ta thấy trong các nhà thờ đều là sự xuất hiện dưới hình tướng của con người. Đối với "những ấn tượng gieo vào lòng họ từ Thiên đàng," Thiên Thần nói với tôi rằng, đó là một dòng chảy của Thần tính. Người thực hành tín ngưỡng và hành thiện sẽ tiếp nhận được những điều này.

Con người không thể nhìn thấy Thiên Thần bằng mắt thường

Swedenborg nhắc thế nhân thức tỉnh: Nhưng chúng ta phải biết rằng, con người không thể nhìn thấy Thiên Thần bằng mắt người, phải dùng con mắt thứ ba. Bởi vì, họ sống trong linh giới, mà nhục thân con người do các phân tử cấu thành đều ở trong trần thế. Cùng loại thì mới có thể gặp nhau vì chúng có chất liệu tương đồng. Hơn nữa, mắt người khá thô, và ai cũng biết rằng nếu không sử dụng kính hiển vi, bạn sẽ không thể nhìn thấy những vật thể nhỏ hơn các phân tử trong tự nhiên. Chưa kể đến tất cả những thực thể cao hơn tự nhiên, chẳng hạn như thế giới tâm linh. Khi chúng ta khai mở thiên mục, chúng ta phải tạm thời thoát khỏi việc sử dụng mắt thường thì mới nhìn thấy các Thiên Thần.

Swedenborg nói rằng, nếu Chúa đồng ý mở thiên mục cho chúng ta, điều này có thể thực hiện ngay lập tức. Ông trích dẫn ví dụ của Ê-li-sê. Kinh thánh nói: "Ê-li-sê cầu nguyện và thưa rằng: Lạy Chúa, xin hãy mở con mắt thứ ba của người thanh niên này để anh ta có thể nhìn thấy. Chúa đã mở con mắt thứ ba của người đầy tớ và anh ta thấy ngay, đầy núi có xe lửa và ngựa vây quanh Ê-li-sê".

Swedenborg được giao một sứ mệnh nên đã được mở con mắt thứ 3. Ông viết: Khi đó, chúng ta sẽ nhìn thấy Thiên Thần như thể chúng ta đang quan sát bằng mắt thường. Áp-ra-ham, Lót, Manoah và tất cả các nhà tiên tri đều nhìn thấy các Thiên Thần. Sau khi Chúa sống lại, các sứ đồ đều nhìn thấy Chúa. Tôi cũng nhìn thấy các Thiên Thần.

Chúa Giê-su sống lại sau khi chết 3 ngày, Swedenborg đã nói với chúng ta rằng, các môn đồ đã dùng con mắt thứ ba để nhìn Chúa Giêsu phục sinh, vì lúc này Ngài đã từ bỏ thân xác con người để trở thành Thần. Mắt thường nhân không thể nhìn thấy Thần thể.

(Còn tiếp) (Xem lại: Phần 4) (Xem tiếp: Phần 6)

Huyền Chân
Theo Ntdtv



BÀI CHỌN LỌC

Một nhà khoa học lên Thiên đàng, xuống địa ngục hoàn thành sứ mệnh của Chúa (5)