Trên thân có 3 loại phong thủy này, còn quan trọng hơn cả phong thủy mộ tổ tiên 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phong thủy trên thân nếu như không tốt, thì phong thủy mồ mả tổ tiên cho và phong thuỷ nơi ở cho dù tốt ra sao, cũng sẽ không đạt được thiện quả. 

Nói đến phong thủy, đầu tiên chúng ta thường nghĩ đến phong thuỷ âm trạch, cũng chính là phong thủy mồ mả tổ tiên tốt hay xấu, và phong thuỷ dương trạch, cũng chính là chất lượng hoàn cảnh ngôi nhà sinh sống. Phong thuỷ rốt cuộc có tồn tại hay không? Câu trả lời là có. Trong "Đạo Đức Kinh", Lão Tử giảng "Người thiện cao nhất giống như nước vậy; họ biết lựa chọn nơi tốt cư trú, biết giữ cái tâm trầm tĩnh sâu sắc”.

Tuy nhiên, so với "lựa chọn nơi tốt cư trú" thì điều quan trọng hơn là phong thủy trên thân mỗi người chúng ta. Phong thủy trên thân nếu như không tốt, thì phong thủy mồ mả tổ tiên dẫu có tốt thế nào, phong thuỷ nơi ở dẫu có tốt ra sao, thì cũng sẽ không có được thiện quả.

Phong thủy trên thân là gì, kỳ thực rất đơn giản!

1. Nghĩ đến chỗ tốt của người khác, tụ ánh sáng ở mặt

Nghĩ đến ân đức của người khác, nhìn vào chỗ tốt của người khác, điều này được gọi là tụ ánh sáng. Trong xử sự làm người, chúng ta nên thường ngẫm lại chỗ tốt của người khác.

"Đạo Đức Kinh" giảng rằng: "Hoán hề nhược băng chi tương thích" (tự nhiên phóng khoáng như băng tan).

Những lời này là muốn nói cho chúng ta biết đạo lý của lòng bao dung, con người ta đều là suy bụng ta ra bụng người, chỉ có học được cách khoan dung với người khác, tha thứ người khác, mới có thể lấy chân tình đổi chân tình.

Đồng thời, khi nghĩ đến chỗ tốt của người khác, biểu hiện trên khuôn mặt là mỉm cười. Một khuôn mặt tươi cười, miệng giống như hoa sen, chắc chắn là tụ tài. Nghĩ người khác không tốt, thường hay phàn nàn, ghen ghét, căm hận người ta, khi đó âm khí sẽ tụ ở trên mặt. Khí âm chìm xuống, biểu hiện trên khuôn mặt chính là tướng khắc khổ, khẳng định là không may.

Cô Gái, Châu Á, Thời Trang, Người Phụ Nữ, Hạnh Phúc
Chỉ có học được cách khoan dung với người khác, tha thứ người khác, mới có thể lấy chân tình đổi chân tình. (Ảnh: pixabay)

2. Hiếu với cha mẹ, thờ cúng tổ tiên, rễ sâu lá tốt

Chương thứ 18 trong "Đạo Đức Kinh" của Lão Tử nói: "Đại đạo phế, hữu nhân nghĩa; trí tuệ xuất, hữu đại ngụy; lục thân bất hòa, hữu hiếu từ; quốc gia hôn loạn, hữu trung thần".

Tạm dịch: Đại đạo mất rồi mới có nhân nghĩa; trí tuệ sinh rồi mới có dối trá; gia đình bất hòa rồi mới có con hiếu cha từ; quốc gia loạn rồi mới có trung thần.

Nói cách khác, xuất hiện chứng bệnh gia đình bất hòa, lục thân (cha mẹ, anh em, vợ chồng) bất hòa, dùng một liều thuốc tốt là hiếu thảo và nhân từ là có thể trị tốt căn bệnh. Cội nguồn của phong thủy, cũng ở chỗ hiếu thân tế tổ, rễ sâu gốc bền, cành lá sẽ tự nhiên tươi tốt. Nếu bạn luôn ghét bỏ cha mẹ, thì rất khó cải biến vận mệnh. Người không hiếu thuận, rất khó suy nghĩ cho người khác. Cha mẹ là cây của bạn, nếu như bạn không biết quan tâm chăm sóc gốc rễ, thì cái cây kia cành lá tự nhiên khô héo, đây là đạo lý cơ bản nhất. Thế nhưng đạo lý cơ bản nhất này, rất nhiều người lại không làm được. Trên mạng thường xuyên nhìn thấy chuyện con cái ngược đãi cha mẹ, quả thực làm lòng người nhức nhối.

Một người từ nhỏ đã biết tôn kính cha mẹ thầy cô, sau khi lớn lên sẽ dễ dàng có tiền đồ. Một là bởi vì biết tôn kính cha mẹ, nhân phẩm nhất định sẽ không kém, hiểu được làm người, mọi việc tự nhiên cũng sẽ hoàn thành. Thứ hai, một người thường ngày tôn kính cha mẹ, nhất định có thể bao dung cho những thiếu sót của cha mẹ, có thể hiểu được làm sao để cha mẹ vui vẻ, biết cách khắc chế cảm xúc. Biết cách khắc chế cảm xúc với cấp trên, đồng sự và hết thảy mọi người xung quanh, cuộc sống hàng ngày và công việc của anh ta nhất định sẽ thuận buồm xuôi gió. Cuối cùng, quan trọng nhất là, bởi vì từ nhỏ hiếu thuận cha mẹ, chính là mỗi ngày tích phúc đức, phía sau thành đông của mỗi người đều có một thứ gia trì, đó chính là phúc báo.

3. Vợ chồng hòa thuận, vạn sự thịnh vượng

"Gia hòa vạn sự hưng", đây cũng là đạo lý mà chúng ta đều biết rõ. Sự nghiệp phát đạt, gia đình thịnh vượng, gặp nhiều quý nhân phù trợ, phụ thuộc vào vợ chồng hòa thuận, âm dương hòa hợp, vạn sự thời hưng. Trong "Chu Dịch" giảng rằng, vợ chồng là âm dương, âm dương hòa hợp thì vạn vật sinh sôi.

Cặp Vợ Chồng, Hạnh Phúc, Cười, Những Người Yêu Thích
Trong "Chu Dịch" giảng rằng, vợ chồng là âm dương, âm dương hòa hợp thì vạn vật sinh sôi. (Ảnh: pixabay)

Cái gốc của vợ chồng hòa hợp là ở chỗ vợ chồng đều tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận của mình. Làm một người chồng, một người cha, chính là trụ cột của gia đình, cần phải tích cực gánh vác trách nhiệm đối với gia đình, kiếm tiền nuôi gia đình. Làm một người vợ thì cần tuân thủ nghiêm ngặt đạo của người vợ, giúp chồng dạy con, hiếu thuận với song thân. Được như vậy, gia đình ắt sẽ hòa thuận, sự nghiệp nhất định sẽ thịnh vượng. Âm thịnh dương suy, âm dương không điều hòa, sẽ làm gia đạo suy bại.

Chúng ta thường suy nghĩ về một vấn đề, một người dựa vào cái gì mới có thể thành công? Có người nói là tài năng, có người nói cơ hội.... Nhưng vấn đề là, trong hàng nghìn người tài kia, có người thành công, có người không thể? Vì sao cơ hội ưu ái một số người nhưng lại rời xa một số người khác? Cái này phía sau nhất định có một thứ gì đó khởi tác dụng, và thứ này khả năng chính là "phúc báo".

Phúc báo phụ thuộc vào phúc đức tu được, phong thuỷ tốt phụ thuộc vào sự tu dưỡng của bản thân mình. Phong thủy trên thân nếu không tốt, thì cho dù phong thủy âm trạch hay dương trạch tốt ra sao cũng không làm nên chuyện gì. Hiểu được bao dung tha thứ, vì người khác mà tạo phúc, thì phúc báo của mình tự nhiên tìm đến.

Phong thuỷ là "phúc nhân cư phúc địa", nghĩa là, người nếu như có phúc, thì chỗ ở của người đó nhất định là phúc địa. Nếu bạn là người có phúc, thì cho dù lúc đầu nơi ở phong thuỷ không tốt, sau khi bạn đến ở cũng có thể ở thành phúc địa. Phong thuỷ dưỡng người, người dưỡng phong thuỷ, đây chẳng phải chính là không có lửa thì sao có khói, thiên nhân hợp nhất, con người và tự nhiên tương sinh tương trưởng hay sao! Đây cũng là tư tưởng trọng yếu trong "Đạo Đức Kinh" của Lão Tử.

Lý Tuệ
Theo secretchina.com



BÀI CHỌN LỌC

Trên thân có 3 loại phong thủy này, còn quan trọng hơn cả phong thủy mộ tổ tiên