Lấy đắt du khách nước ngoài, tài xế taxi ở Hà Nội bị giữ xe, phạt 13,5 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thu giá cước vận chuyển 400.000 đồng với du khách nước ngoài (cao hơn so với quy định), tài xế taxi ở Hà Nội bị giữ xe, phạt tiền 13,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngày 11/7, Sở Du lịch Hà Nội thông tin về việc tiếp nhận và xử lý vụ việc tài xế xe taxi lấy đắt giá cước vận chuyển đối với du khách nước ngoài.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, vào lúc 15h ngày 1/7, Sở nhận được thông tin phản ánh của Khách sạn Apricot Hà Nội (tại địa chỉ: 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) có nội dung: Khách du lịch nước ngoài đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đến khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), biển số xe taxi là 30A-780.62 (bên sườn xe có số 505, taxi logo màu xanh lá cây có chữ HN màu đỏ trên mào xe) và phải trả số tiền 400.000 đồng, cao hơn so với quy định.

Đến chiều 8/7, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội và Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có mặt tại Khách sạn Apricot để xử lý vụ việc.

Theo nhà chức trách, xe taxi trên đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách đối với bà Dabrowska Malgorzata (quốc tịch Ba Lan) với số tiền 400.000 đồng.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế taxi là bà Phạm Thị Ngọc; tạm giữ xe taxi để xác minh; phạt tiền 13,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Nhà chức trách cũng yêu cầu bà Ngọc có mặt tại Khách sạn Apricot để trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.

Hiện, bà Dabrowska Malgorzata đã về nước nên đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Lấy đắt du khách nước ngoài, tài xế taxi ở Hà Nội bị giữ xe, phạt 13,5 triệu đồng