Xác minh vụ việc bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk bị tẩm xăng đốt chân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin ban đầu, vì không nghe lời kẻ xấu vào trộm mủ cao su, bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk bị người này tẩm xăng đốt, gây bỏng nặng ở chân.

Ngày 12/7, theo báo Thanh Niên đưa tin, bà Đặng Thị Tuân - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Ea Sol (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) thông tin về việc một bé trai tại địa phương nghi bị tẩm xăng đốt, gây bỏng nặng.

Bà Tuân cho hay, bé trai tên Ng. (8 tuổi, ở xã Ea Sol). Hội Chữ thập đỏ xã Ea Sol đã đưa cháu Ng. đến Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo thăm khám.

Qua thăm khám, bác sĩ cho biết chân của bé có nguy cơ hoại tử. Nhà chức trách của xã đã liên hệ chuyến xe 0 đồng để chuyển bé đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị.

Liên quan đến vụ việc, một quan chức xã Ea Sol cho biết, khoảng 23h ngày 11/7, có một thanh niên đến chở bé Ng. và 2 cháu bé khác qua xã Ea Hiao (cùng huyện Ea H’leo), cách chỗ ở của cháu Ng. khoảng 5 km, để trộm mủ cao su về bán.

Tuy nhiên, khi đến nơi, cả 3 cháu nhỏ đều không đồng ý trộm mủ và bị thanh niên nói trên đánh. Khi cả 3 cháu nhỏ bỏ chạy thì Ng. bị bắt lại và bị người thanh niên này tẩm xăng đốt gây bỏng ở chân.

Nguồn tin cho hay, nghi phạm gây ra vụ việc là một thanh niên 19 tuổi. Người này đang bị Công an xã Ea Hiao tạm giữ để xác minh.

Được biết, bé Ng. có hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi cha, mẹ đi làm ăn xa. Bé đang ở với ông bà nội tại dốc Ea Tun, xã Ea Sol.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Xác minh vụ việc bé trai 8 tuổi ở Đắk Lắk bị tẩm xăng đốt chân