Hoa Kỳ: Lính bắn tỉa hạ gục tên cướp ngân hàng chỉ bằng một phát súng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Ba (6/2), một tên cướp đã đột nhập vào một ngân hàng ở Florida, Hoa Kỳ, bắt giữ hai con tin bằng dao và sau đó bị một tay súng bắn tỉa của đội SWAT tiêu diệt.

Cảnh sát trưởng quận Lee, Florida, Carmine Marceno, cho biết trong một cuộc họp báo vào thứ Ba, rằng cảnh sát đã xác định danh tính nghi phạm là Sterling Ramon Alavache, 36 tuổi. Alavache đã bị bắn hạ bởi một tay súng bắn tỉa của đội SWAT sau khi hắn “dùng bạo lực” với một trong những con tin.

Cảnh sát trưởng Masseno cho biết vào khoảng 11 giờ sáng giờ địa phương hôm thứ Ba, cảnh sát nhận được báo cáo về một vụ cướp tại chi nhánh Ngân hàng Hoa Kỳ (Bank of America) ở Bell Tower, Florida, với "nhiều con tin" bị bắt giữ. Bell Tower nằm cách Fort Myers 7 dặm (khoảng 11km) về phía nam.

Ông Masseno nói với các phóng viên rằng hiện trường rất hỗn loạn và hàng chục người chạy ra khỏi ngân hàng. Cảnh sát đã sử dụng tất cả công nghệ hiện có, bao gồm chó robot, đội SWAT và máy bay không người lái giám sát điện tử, trong khi bắt đầu đàm phán về con tin với các nghi phạm.

Ông Masseno cho biết nghi phạm Aravachi đang "cầm dao" và tuyên bố có bom.

"Lúc đó hắn có hai con tin, và chúng tôi liên tục cố gắng thương lượng với hắn", vị cảnh sát trưởng cho biết, đồng thời nói thêm rằng tên cướp thậm chí còn dùng dao cứa vào cổ họng của một trong những nữ con tin.

Ông Marceno cho biết, "khi nghi phạm sử dụng vũ lực chết người như vậy, các tay súng bắn tỉa của đội SWAT đã nổ súng tiêu diệt nghi phạm" do lo ngại cho sự an toàn của con tin.

Cảnh sát trưởng cho biết cả hai con tin đều an toàn nhưng ông không cung cấp thêm thông tin nào về danh tính cũng như tình trạng của họ vào thời điểm đó.

Ông Masseno cũng cho biết cảnh sát đã cho người lính bắn tỉa nổ súng nghỉ phép hành chính để chờ điều tra thêm về vụ việc. Cảnh sát trưởng cho biết đây là thủ tục thông thường trong những trường hợp có người bị bắn chết.

Sau khi cảnh sát xác định được nghi phạm vào cuối ngày thứ Ba, họ cho biết hắn ta có tiền án từ lâu bao gồm buôn bán ma túy, tấn công người khác nghiêm trọngtàng trữ vũ khí bất hợp pháp ở nhiều tiểu bang

Masseno cho biết ông "vô cùng tự hào về những nhân viên thực thi pháp luật ngày hôm nay".

Cảnh sát trưởng Masseno cũng đăng một tuyên bố trên Facebook, nói rằng nhóm của ông “hôm nay phải đối mặt với một quyết định khó khăn nhằm loại bỏ mối đe dọa đối với công chúng trong một tình huống rất dễ biến động”.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Hoa Kỳ: Lính bắn tỉa hạ gục tên cướp ngân hàng chỉ bằng một phát súng