Vụ tố cáo đại tá công an quấy rối phụ nữ: Công an tỉnh Lào Cai nói gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Lào Cai thông tin về kết quả xác minh nội dung tố cáo Trưởng phòng Xuất nhập cảnh lợi dụng chức vụ quyền hạn quấy rối phụ nữ.

Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã có kết quả xác minh đơn tố cáo Đại tá Vũ Văn Cường (Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh) có hành vi quấy rối phụ nữ.

Cụ thể, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai thông tin, kết quả xác minh cho thấy, không có căn cứ kết luận Đại tá Cường lợi dụng chức vụ quyền hạn quấy rối phụ nữ. Các clip do người tố cáo cung cấp không thể hiện rõ việc này.

Tuy nhiên, Công an tỉnh Lào Cai xác định, ông Cường có dấu hiệu vi phạm về chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử và vi phạm những quy định Đảng viên không được làm.

Công an tỉnh Lào Cai sẽ lập hồ sơ và xem xét kỷ luật ông Cường về những vi phạm trên theo quy định của Đảng và của ngành.

Trước đó, ngày 10/02/2022, chị V. T. H. (SN 1990, trú tại TP. Lào Cai) gửi đơn tố cáo Đại tá Cường có hành vi quấy rối.

Trong đơn, chị H. trình bày, khoảng tháng 9/2018, do mất hộ chiếu nên chị đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Lào Cai) để làm thủ tục đề nghị cấp lại. Tại tầng một, chị H. được ông Cường yêu cầu lên tầng 2 để ông hướng dẫn riêng.

Chị H. cho hay, sau khi vào phòng riêng tại tầng 2, ông Cường liền chốt cửa và tỏ thái độ thân quen, vừa hướng dẫn cách viết đơn vừa tìm cách tiếp cận và có những hành động không đúng mực với chị.

Theo chị H., sự việc diễn ra không chỉ một lần. Trong quá trình làm lại hộ chiếu, ông Cường liên tục viện lý do để hẹn gặp chị những lần sau đó. Một trong những lần như vậy, chị H. đã ghi âm lại quá trình trong phòng làm việc của ông Cường.

Chị H. cho biết, chị đã có buổi làm việc với Thanh tra Công an tỉnh Lào Cai để cung cấp các bằng chứng liên quan gồm nhiều đoạn ghi âm, clip và ảnh chụp màn hình các tin nhắn.

Nói về lý do sự việc xảy ra từ năm 2018 nhưng đến giờ mới gửi đơn tố cáo, chị H. cho biết vì chị nghĩ sự việc xảy ra với chị chỉ là cá biệt nên “nhắm mắt cho qua”. Tuy nhiên, gần đây, chị H. vô tình đọc được trên một hội nhóm Facebook bài viết tố cáo ông Cường với nội dung tương tự những gì chị đã trải qua.

Nội dung các bình luận bên dưới bài viết cho thấy không chỉ chị H. mà còn có những phụ nữ khác cũng gặp tình cảnh tương tự khi làm việc tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Lào Cai. Vì vậy, ngày 10/02/2022, chị H. đã gửi đơn tố cáo sự việc.

An Khánh

Việt Nam Xã hội

Vụ tố cáo đại tá công an quấy rối phụ nữ: Công an tỉnh Lào Cai nói gì?