Xem tướng tay: Theo dõi tình hình sức khỏe thông qua móng tay và màu sắc của bàn tay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghệ thuật nghiên cứu bàn tay đã chứng minh rằng bàn tay chúng ta chính là tấm bản đồ, là chiếc la bàn dẫn chúng ta đến hạnh phúc thật sự của mình. Nếu biết cách đọc các thông điệp ẩn giấu trên bàn tay, nó sẽ giúp bạn hiểu hơn tâm hồn mình, khiến bạn lý trí hơn và sống tốt hơn.

Nhiều người vẫn tưởng bản thân đang sống có lý trí, biết mình thật sự muốn gì, nhưng có khi đi gần hết cuộc đời rồi nhìn lại hóa ra mình đã đi sai đường từ khi nào không hay. Loạt bài “Thực hành xem chỉ tay để cải thiện bản thân” này được viết với mong muốn sẽ giúp bạn học được cách cải thiện cuộc đời mình trở nên tốt đẹp hơn hay ít ra cũng bớt làm tổn thương chính mình như hiện tại.

Những dấu hiệu của móng tay và màu sắc của bàn tay rất dễ để nhận biết để có thể theo dõi tình hình sức khỏe của bạn.

Bàn tay là nơi kết nối tất cả các dây thần kinh quan trọng trong cơ thể vì vậy nó cung cấp những thông tin quan trọng về tính hình cơ thể của chúng ta. Vì vậy màu sắc và nhiệt độ có thể giúp chúng ta chuẩn đoán một số bệnh thông qua quan sát đôi bàn tay. Dưới đây là một số biểu hiện bất thường dễ nhận thấy

Móng Tay

Móng tay của chúng ta sẽ không ngừng mọc ra để thay thế cho các móng cũ vì vậy trong quá trình máu và các yếu tố dưỡng chất cung cấp cho móng tay nếu có những dấu hiệu bất thường nào, nó sẽ phản ánh trên móng tay. Vì vậy quan sát móng tay sẽ cho ta những manh mối về tình hình sức khỏe.

  • Móng tay có lấm chấm: Lấm chấm trắng (hột gạo) hoặc ghi có thể do mệt mỏi hoặc áp lực tạo nên. Cũng có thể là chất kẽm trong cơ thể không cân bằng.
  • Móng tay có thớ thẳng: Từ lớp sừng đến đầu ngón tay xuất hiện mộng thì biểu thị có vấn đề về dạ dày, như viêm kết tràng, hoặc phong dâm.
  • Móng tay có thớ ngang: có thể là do bị thương mà có, như bệnh về sinh lý, dao động tình cảm hoặc thiếu dinh dưỡng.
  • Móng tay bao trùm: Móng tay cong bao trùm ngón tay thường thấy ở những người hút thuốc thể hiện có vấn đề về hô hấp. Chỉ cần sức khỏe hồi phục thì móng tay sẽ trở về hình dạng ban đầu.
  • Móng tay lồi lên (cong lên): Giữa móng tay lồi lên có vết lõm, đoạn cuối móng tay, cạnh ngón tay thể hiện thiếu dinh dưỡng, như thiếu máu, hoặc tuyến giáp có vấn đề.
  • Móng tay hình quạt: Loại móng tay này thường biểu thị khuynh hướng thần kinh căng thẳng. Chịu áp lực trong thời gian dài cũng làm cho móng tay có hình quạt, cần phải nghỉ ngơi.
  • Hình bán nguyệt của móng tay: thuộc phần da của ngón tay thường có kích thước ⅕ so với móng tay và thường có màu trắng ngà. Tuy nhiên không phải móng tay nào cũng xuất hiện bán nguyệt này mà là tùy theo từng kiểu móng tay mới xuất hiện. Hình bán nguyệt xuất hiện trên mỗi ngón tay tương ứng với một bộ phận trên cơ thể vì vậy nếu hình bán nguyệt này xuất hiện các dấu hiệu như to hơn ⅕ so với móng tay, màu sắc của nó thay đổi thành các màu như hồng nhạt, tím, xám, đen,.. thì đây là dấu hiệu cho thấy tình trạng cơ thể đang có vấn đề và cần phải kiểm tra.
Không phải móng tay nào cũng xuất hiện bán nguyệt. (Tác giả cung cấp)
  • Móng tay trắng khô: móng tay có màu trắng và khô có thể là khí trệ huyết ứ, có thể lựa chọn lối sống tĩnh tại, bớt căng thẳng, bớt áp lực.
  • Móng tay tím bầm: có thể do máu huyết không điều hòa nên cũng ảnh hưởng tới tim
  • Móng tay vàng: có triệu chứng mắc bệnh gan
  • Móng tay mềm: dấu hiệu của chứng phì trướng, mất khoáng chất

Bàn tay

  • Bàn tay trắng xanh, nhiều gân nổi lên, có sắc tím, bàn tay sờ vào thấy lạnh có thể là do khí huyết kém, cơ thể yếu, hay mệt mỏi
  • Bàn tay lúc nào cũng ra mồ hôi có thể bị nhiều bệnh mãn tính, sức đề kháng kém thường hay ốm đau.

Lời khuyên cho độc giả

Trên đây chỉ là một trong các dấu hiệu có thể gặp liên quan đến móng tay và bàn tay mà chúng ta có thể dễ dàng nhận biết. Những dấu hiệu này xuất hiện thì cũng là một lời nhắc nhở cho bản thân về sự bất thường của cơ thể, có thể đang xảy ra hoặc có xác suất cao sẽ xảy ra trong tương lai, từ đó giúp chúng ta có phương cách phù hợp để chữa trị, phòng tránh.

Xem thêm:

Thường Lạc



BÀI CHỌN LỌC

Xem tướng tay: Theo dõi tình hình sức khỏe thông qua móng tay và màu sắc của bàn tay