11 điểm đen ngập lụt ở Hà Nội là những khu vực nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cứ mưa lớn là ngập úng. Đây là tình trạng nhức nhối của 11 điểm đen ở Hà Nội bao năm nay mà người dân tại thủ đô nên lưu ý  khi di chuyển khi trời mưa.

Cụ thể, các điểm đen này bao gồm ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, ngã 5 Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa, các tuyến đường Vũ Trọng Phụng, Ngọc Lâm, Hoàng Như Tiếp, Đại lộ Thăng Long, Thụy Khuê, Cao Bá Quát, Minh Khai, Hoa Bằng, và Nguyễn Khuyến.

Ngoài ra, với những trận mưa có lượng nước từ 100mm/h trở lên trong một thời gian ngắn cũng sẽ tạo ra thêm nhiều điểm ngập nước.

Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, trận mưa ngày 31/7 được cho là cơn mưa lớn nhất tại Hà Nội kể từ đầu mùa, khiến nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, cản trở các phương tiện giao thông đi lại.

Cụ thể, ở quận Thanh Xuân, lượng nước đo được vào lúc chiều tối ngày 31/7 là 59mm/45 phút, khiến cho một số tuyến phố như Lê Trọng Tấn, Bùi Xương Trạch, Vương Thừa Vũ, Tố Hữu, và Nguyễn Tuân xuất hiện úng ngập.

Tuyến đường Nguyễn Trãi có nơi ngập sâu khoảng hơn 30cm, khiến một số phương tiện bị chết máy, đi lại khó khăn. Còn trên đường Nguyễn Tuân, nhiều gia đình đã phải đóng cửa để tránh nước tràn vào nhà.

Tại quận Cầu Giấy, lượng mưa đo được tại khu vực nhà văn hóa phường Mai Dịch là 56mm/45 phút. Trên địa bàn quận xuất hiện một số điểm ngập như: Phan Văn Trường, Trần Bình, Hoa Bằng, Trần Cung, khu đô thị Resco, Lê Đức Thọ, và Hoàng Quốc Việt.

Tại quận Nam Từ Liêm, cường độ mưa lên tới 98mm/75 phút, nên đã xuất hiện một số điểm ngập, đọng nước trên một số tuyến phố, gồm cả hầm chui số 5 Đại lộ Thăng Long.

Tương tự, tại quận Hoàng Mai, cường độ mưa đo được là 80mm/75 phút, xuất hiện một số điểm ngập như phố Hoàng Mai, hay Nguyễn Chính.

Trận mưa ngày 31/7 gây ngập lụt cho nhiều điểm ở Hà Nội. (Ảnh: Facebook Trần Sơn)

Bà Nguyễn Việt Hương, Phó tổng giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, hệ thống hạ tầng trong nội thành chỉ đáp ứng được cho các trận mưa có cường độ nhỏ dưới 50mm/2 giờ. Với các trận mưa có cường độ từ 50mm/2h đến 100mm/2h, thành phố sẽ xuất hiện nhiều điểm úng ngập.

Tuyết Nhi (tổng hợp)


11 điểm đen ngập lụt ở Hà Nội là những khu vực nào?