19 công dân Việt bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy tại Đài Loan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, tính đến sáng ngày 23/9, có 19 người Việt bị thương trong vụ nổ nhà máy sản xuất dụng cụ Golf ở Đài Loan.

Cụ thể, vụ cháy nổ xảy ra vào chiều tối ngày 22/9 tại nhà máy sản xuất thiết bị chơi golf Mingyang International ở Khu Khoa học Công nghệ quận Bình Đông.

Ngọn lửa được kiểm soát vào sáng sớm 23/9. Tính đến chiều 23/9, giới chức Đài Loan ghi nhận ít nhất 6 người thiệt mạng, 3 người mất tích và hơn 100 người bị thương.

Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại nhà máy huyện Bình Đông, Đài Loan ngày 22/9. (Ảnh: CNN)

Nguyên nhân sự việc đang được điều tra. Giới chức địa phương cho biết hỏa hoạn bắt đầu từ một nhà kho và lính cứu hỏa đã dùng nước chữa cháy khi tiến vào đây.

Một số chất được sử dụng để sản xuất bóng golf phản ứng mạnh với nước và dẫn dến vụ nổ, khiến tòa nhà sập xuống. 4 trong số những nạn nhân thiệt mạng là lính cứu hỏa.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn ngày 23/9 đã bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết sẽ tới quận Bình Đông để thăm hỏi những người bị ảnh hưởng. Bà thêm rằng chính quyền huyện Bình Đông đã thành lập trung tâm khẩn cấp để hỗ trợ sau vụ cháy nổ.

Thông tin ban đầu cho biết, tính đến sáng 23/9, có 3 người Việt Nam bị thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng, và 16 người khác bị thương nhẹ. Những người này đã được đưa tới bệnh viện điều trị, một số sau đó đã xuất viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng Đài Loan để xác minh thông tin, tìm hiểu khả năng công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Việt Nam Xã hội

19 công dân Việt bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy tại Đài Loan