3 tài xế xe Phương Trang vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ba tài xế xe khách Phương Trang cùng lúc lấn làn vượt các phương tiện phía trước khi qua khu vực đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng).

Ngày 15/6, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Mađaguôi - Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với 3 tài xế ô tô khách giường nằm Phương Trang để củng cố hồ sơ xử lý vi phạm về hành vi vượt xe trong những trường hợp không được vượt theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Ba tài xế gồm: Huỳnh Tấn Bốn (44 tuổi); Mai Hữu Trí (51 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Trọng); và Huỳnh Ngọc Tâm (54 tuổi, ngụ huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang đã kỷ luật giám đốc chi nhánh Lâm Đồng, ban giám sát chất lượng và những bộ phận liên quan vì đã nhận được thông tin từ hệ thống giám sát hành trình nhưng chưa xử lý kịp thời.

Đối với 3 tài xế, công ty này đình chỉ công việc, thu giấy phép lái xe để giao cho CSGT Lâm Đồng; đồng thời áp dụng quy chế hoạt động để tạm giam lương và phạt tiền 3 tài xế ở mức cao nhất.

Trước đó, chiều 12/6, 3 tài xế trên đã trực tiếp điều khiển 3 ô tô khách lưu thông trên quốc lộ 20 theo hướng từ Đà Lạt đi TP. HCM. Khi đến đoạn qua đèo Bảo Lộc thuộc xã Đại Lào, cả 3 tài xế đã có hành vi vi phạm khi cùng lúc vượt xe trong những trường hợp không được vượt.

Hành vi vi phạm của 3 tài xế được camera hành trình của một phương tiện khác di chuyển theo chiều ngược lại ghi hình và chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo cảnh sát, tuy chưa gây ra tai nạn nhưng hành vi vượt ẩu của 3 tài xế đã ép một số phương tiện lưu thông theo chiều ngược lại vào lề đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Làm việc với cảnh sát, 3 tài xế xe khách Phương Trang đã thừa nhận hành vi vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Các tài xế đã viết bản tường trình vụ việc, ký cam kết chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ theo quy định khi điều khiển phương tiện giao thông.

Hiện, vụ việc đang được CSGT Mađaguôi tiếp tục xử lý.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

3 tài xế xe Phương Trang vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng)