Bắt giữ người vận chuyển trái phép lô điện thoại iPhone trị giá 10 tỷ đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát thu giữ hơn 700 điện thoại iPhone các loại từ Singapore về Việt Nam, tổng giá trị khoảng 10 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Ngô Thạch Hảo (33 tuổi, quê Long An) để điều tra về hành vi “Vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới”.

Trước đó, hôm 5/10, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. HCM phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra hành chính Ngô Thạch Hảo khi vừa từ Singapore nhập cảnh về Việt Nam.

Trong hai kiện hàng mà Hảo mang theo, nhà chức trách phát hiện có 246 điện thoại nhãn hiệu iPhone các loại đã qua sử dụng.

Hải khai nhận vận chuyển lô hàng này cho một người từ Singapore về Việt Nam, nhận tiền công 2 triệu đồng/chuyến.

Từ tháng 9/2022 đến khi bị phát hiện, Hảo đã 12 lần bay sang Singapore để vận chuyển điện thoại đã qua sử dụng về Việt Nam. Khi đến Singapore, có người liên lạc, giao hàng tại sân bay hoặc tại khách sạn để Hảo nhận hàng.

Theo cơ quan điều tra, Hảo cùng một số người khác đã vận chuyển trái phép trót lọt 463 điện thoại. Khi khám xét, cảnh sát đã thu giữ hơn 700 điện thoại, chủ yếu là iPhone các loại, với tổng giá trị được giám định khoảng 10 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ người vận chuyển trái phép lô điện thoại iPhone trị giá 10 tỷ đồng