Biển Đông có thể hứng 1-2 cơn bão trong 1 tháng tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ nay đến 20/10, khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Trung Bộ.

Cũng trong thời gian 1 tháng này, Bắc Bộ và Trung Bộ vẫn có thể xảy ra nắng nóng cục bộ. Các đợt mưa vừa, mưa to khả năng tiếp tục xảy ra tại Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, đề phòng mưa dông, lốc, sét trên phạm vi toàn quốc.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng, ngày 24/9, dự báo Bắc bộ vẫn nắng nóng nhưng không còn gay gắt như hôm trước, nhiệt độ cao nhất 32-34°C, riêng Hòa Bình nắng nóng 35°C.

Đêm nay và sáng sớm mai 25/9, Bắc bộ sẽ có mưa dông.

Do ảnh hưởng trực tiếp của dải hội tụ nhiệt đới, sáng sớm nay một số nơi ở miền Trung như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã có mưa.

Ở khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ cũng đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa trên 50mm như: Sơn Tân (Khánh Hòa) 57,9mm, Quốc Oai (Lâm Đồng) 65mm, La Ngà (Đồng Nai) 100mm, Vĩnh Thanh (Kiên Giang) 54,6mm… do gió mùa Tây Nam hoạt động.

Dự báo ngày mai 25/9, sẽ có một đợt mưa lớn diện rộng ở Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ, kéo dài đến khoảng ngày 28/9, do ảnh hưởng của áp thấp và gió mùa Tây Nam.

Việt Nam Xã hội

Biển Đông có thể hứng 1-2 cơn bão trong 1 tháng tới