Cảnh sát bắt giữ nhân viên quản lý tài sản của nhà phát triển bất động sản Evergrande

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cảnh sát ở một thành phố miền nam Trung Quốc cho biết họ đã bắt giữ một số nhân viên tại đơn vị quản lý tài sản của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc. Đây là rắc rối mới nhất của nhà phát triển bất động sản đầy tai tiếng vốn đang mắc nợ nặng nề.

Một tuyên bố của cảnh sát Thâm Quyến hôm thứ Bảy cho biết chính quyền “đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế hình sự đối với các nghi phạm bao gồm Du và những người khác trong công ty quản lý tài sản tài chính (Thâm Quyến) thuộc Tập đoàn Evergrande”.

Không rõ Du là ai.

Các phương tiện truyền thông đưa tin về cuộc biểu tình của các nhà đầu tư tại trụ sở Evergrande ở Thâm Quyến vào năm 2021 đã liệt kê một người tên Du Liang là người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản của công ty.

Evergrande là nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới, đang là tâm điểm của cuộc khủng hoảng thị trường bất động sản, thứ đang kéo lùi sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Tập đoàn này đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu, bao gồm cả việc bán bớt tài sản, để tránh vỡ nợ với khoản nợ 340 tỷ USD.

Hôm thứ 6 (15/9), cơ quan quản lý tài chính quốc gia của Trung Quốc tuyên bố họ đã chấp thuận việc tiếp quản công ty bảo hiểm nhân thọ của tập đoàn bởi một thực thể nhà nước.

Một loạt vụ vỡ nợ trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc kể từ năm 2021 đã để lại những tòa chung cư chưa hoàn thiện và những người mua nhà bất mãn. Các nhà quan sát lo ngại cuộc khủng hoảng bất động sản có thể làm nền kinh tế lớn thứ hai thế giới phát triển chậm lại hơn nữa và ảnh hưởng ra toàn cầu.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cảnh sát bắt giữ nhân viên quản lý tài sản của nhà phát triển bất động sản Evergrande