Chuyên gia: Hãy bảo quản bánh mì theo cách này để được lâu hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người ăn bánh mì vào bữa sáng, đặc biệt là bánh mì nướng. Nhưng sau khi mua một ổ bánh mì về, có thể phải mất vài ngày mới ăn hết, vậy nên bảo quản như thế nào để bánh luôn tươi ngon là một câu hỏi đáng để khám phá. Về vấn đề này, một số chuyên gia đã đưa ra những ý kiến ​​có giá trị.

Theo Daily Express của Anh đưa tin, khi bánh mì bị cũ, nó sẽ trở nên cứng và khô. Miễn là không có nấm mốc thì bánh mì vẫn có thể ăn được nhưng có thể không ngon lắm.

Sophie Carey, giám đốc phát triển bánh mì tại Matthews Cotswold Flour, chia sẻ các mẹo về cách bảo quản bánh mì.

Carey cho biết bánh mì không nên đặt trực tiếp vào tủ lạnh. Mặc dù nhiệt độ lạnh trong tủ lạnh có thể làm chậm sự phát triển của nấm mốc nhưng việc để lạnh có thể khiến bánh mì bị ôi thiu nhanh hơn tốc độ phát triển của nấm mốc. Điều này là do tinh bột có trong bánh mì kết tinh lại khi nó được làm lạnh.

Thay vào đó, cô cho biết, bánh mì nên được bọc trong một lớp màng bọc thực phẩm và sau đó là một lớp giấy thiếc trước khi cho vào tủ đông. Điều này giúp tránh hiện tượng "cháy tủ đông" (các mảng trắng xuất hiện trên thực phẩm đông lạnh) của bánh mì và giữ cho bánh mì có hương vị tươi ngon.

Bảo quản bánh mì đúng cách để giữ được độ tươi ngon. (Shutterstock)

Carey cho rằng nếu muốn bảo quản bánh mì ở nhiệt độ phòng thì bạn nên cho bánh mì vào hộp đựng bánh mì kín. Giữ bánh mì luôn tươi ngon bằng cách bảo quản ở nhiệt độ ổn định, mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp.

Cô cho biết, bánh mì được gói đúng cách có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc sau khi cho vào hộp bánh mì kín khí, nhiệt độ, độ ẩm ổn định cũng có thể duy trì độ tươi ngon của bánh mì.

Cô đề cập, không nên cho bánh mì trực tiếp vào túi nilon vì túi nilon sẽ khiến bánh mì không thở được và giữ hơi ẩm trong túi, tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển.

Nếu bảo quản đúng cách, bánh mì sẽ tươi ngon từ 3 đến 5 ngày.

Theo Mạt Lỵ - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Hãy bảo quản bánh mì theo cách này để được lâu hơn