Đà Nẵng chi hơn 400 tỷ đồng miễn học phí cho học sinh các cấp năm học 2023 - 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thành phố Đà Nẵng miễn toàn bộ học phí từ mầm non tới hết lớp 12 trường công lập và ngoài công lập với kinh phí là hơn 408 tỷ đồng.

Ngày 19/7, HĐND TP.Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ 100% học phí đối với trẻ em mầm non và học sinh phổ thông (từ lớp 1 - 12) trong năm học 2023-2024.

TP.Đà Nẵng dự kiến kinh phí hỗ trợ cho học sinh công lập là 316 tỷ đồng, ngoài công lập là 92 tỉ đồng. Các trường có vốn đầu tư nước ngoài không thuộc diện được miễn học phí. Đây là năm thứ ba liên tiếp Đà Nẵng thực hiện chính sách này.

Ngay sau khi thông tin được công bố, người dân Đà Nẵng đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng. Và nhiều người dân các tỉnh thành khác cũng khen ngợi, đánh giá cao việc Đà Nẵng dành những đồng tiền ngân sách, từ thuế nhân dân đóng góp để đem lại phúc lợi cho dân.

Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh vừa đẩy lùi chưa lâu, kinh tế khó khăn, với các gia đình có hai hay ba hoặc bốn con cùng đi học mà cùng đóng học phí thì rất căng thẳng, tốn kém. Thậm chí có nơi tăng học phí tới gấp 4 - 5 lần. Ngoài ra, còn biết bao nhiêu chi phí khác như từ quần áo, sách vở, học thêm, chi phí hội phụ huynh, chi phí cho thầy cô… Do vậy miễn được khoản nào thì quý khoản đó.

2 năm dịch bệnh, kinh tế khó khăn, nhiều tỉnh thành trong cả nước cũng đã miễn học phí hoàn toàn cho học sinh từ năm học 2022-2023 như Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hải Phòng hỗ trợ 100% mức đóng theo quy định của HĐND tỉnh. Các tỉnh, thành còn lại hầu hết hỗ trợ ở mức 50%. Tuy nhiên, hiện nay nhiều tỉnh thành đã dừng chính sách này, trong khi trần học phí theo Nghị định 81 của Chính phủ đã tăng từ 2-5 lần.

Tuyết Nhi (tổng hợp)

Việt Nam Giáo dục

Đà Nẵng chi hơn 400 tỷ đồng miễn học phí cho học sinh các cấp năm học 2023 - 2024