Đàn ông có 3 dấu hiệu ‘bất thường’ ở phần thân dưới báo hiệu tuổi già

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đàn ông bước vào tuổi trung niên khi xuất hiện 3 dấu hiệu bất thường ở phần thân dưới, thì chứng tỏ cơ thể đã bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa của tuổi già.

Lão hóa là xu hướng khó tránh khỏi đối với bất kỳ ai. Đặc biệt, nam giới khi bước vào tuổi trung niên, các chức năng thể chất bắt đầu suy giảm dần; nếu không chăm sóc cẩn thận, thì tốc độ lão hóa sẽ ngày một nhanh và các dấu hiệu lão hóa cũng rõ ràng hơn; chẳng hạn như tóc thưa dần, trên mặt xuất hiện nếp nhăn, thậm chí phần thân dưới cũng có các dấu hiệu bất thường.

3 dấu hiệu bất thường ở phần thân dưới báo hiệu tuổi già

Tiểu nhiều, tiểu yếu

Một khi nam giới bắt đầu già đi, chức năng của các cơ quan khác nhau trong cơ thể cũng bắt đầu suy giảm.

Ví dụ, một số người khi bước vào độ tuổi trung niên, khả năng kiểm soát nước tiểu bắt đầu yếu, khiến họ tiểu nhiều hơn. Bên cạnh đó, nước tiểu của những người này cũng loãng và kèm theo chứng tiểu yếu.

Các triệu chứng trên cho thấy chức năng của bàng quang, thận và tiền liệt tuyến bắt đầu kém dần.

Chân không linh hoạt

Nhiều người khi còn trẻ sở hữu đôi chân khỏe mạnh, nhưng đến tuổi trung niên, chân tay của họ bắt đầu trở nên kém linh hoạt.

Khi vận động, chân thường có các triệu chứng như đau nhức, sưng tấy; đi lại một lúc thì cảm thấy mệt mỏi.

Hiện tượng trên xảy ra là do tuổi tác lớn dần, xương bị mất đi một lượng lớn dẫn đến loãng xương. Đây cũng là dấu hiệu của sự lão hóa.

Đời sống vợ chồng thiếu ổn định

Đây là một hiện tượng rất phổ biến, nam giới tuổi càng cao thường có xu hướng bất lực, thiếu sung sức trong đời sống tình dục. Điều này cũng cho thấy thận tinh thiếu hụt, dương khí suy giảm - một dấu hiệu của lão hóa.

Mặc dù lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng nếu bạn có thể phát triển một lối sống tốt, bạn vẫn có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh và làm chậm lại quá trình lão hóa.

Vì vậy, để trì hoãn sự lão hóa, nam giới nên làm những điều sau:

Chế độ ăn nhẹ

Nhiều người thích ăn đồ có vị cay nồng như thịt chiên rán, thịt nướng, thức ăn nhiều gia vị… Những đồ ăn này có thể làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ảnh hưởng đến quá trình thải độc trong cơ thể, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và tăng khả năng mắc các bệnh mãn tính.

Vì vậy, khi bước qua tuổi trung niên, nam giới nên chú ý ăn nhạt, nhiều rau quả tươi; đồng thời uống nhiều nước sẽ giúp trẻ lâu, làm chậm lão hóa.

Làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên

Thức khuya, thiếu ngủ kéo dài khiến các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ, lâu dần cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Nếu không muốn già sớm, bạn phải đảm bảo ngủ đủ giấc, ít nhất 7 - 8 tiếng mỗi ngày và đi ngủ trước 11 giờ đêm.

Tránh xa rượu và thuốc lá

Hút thuốc và uống rượu trong thời gian dài rất có hại cho sức khỏe, không chỉ đẩy nhanh quá trình lão hóa mà còn gây ra nhiều bệnh, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư.

Vì lợi ích của sức khỏe, bạn nên hạn chế (tốt nhất là tránh xa) thuốc lá và rượu bia càng sớm càng tốt.

Tập thể dục nhiều hơn

Người ít vận động trong thời gian dài dễ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, gây béo phì; đồng thời ảnh hưởng đến quá trình giải độc và trao đổi chất của các cơ quan nội tạng, từ đó làm tăng nhanh quá trình lão hóa.

Do đó, đàn ông nên tuân thủ thời lượng vận động phù hợp, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể, nâng cao sức đề kháng, duy trì sức khỏe và trì hoãn quá trình lão hóa.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Đàn ông có 3 dấu hiệu ‘bất thường’ ở phần thân dưới báo hiệu tuổi già