Gen có trong vaccine COVID có thể tích hợp vào tế bào ung thư của cơ thể người, theo nghiên cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi phát hiện ra sự ô nhiễm gây ra bởi DNA có trong vaccine mRNA COVID-19, gần đây nhà nghiên cứu gen Kevin McKernan đã phát hiện rằng DNA trong vaccine có khả năng tích hợp vào DNA của con người.

Những phát hiện, do ông McKernan và nhóm của ông tìm ra, mâu thuẫn với lập luận của những người kiểm chứng tính xác thực (fact checker).

Trình tự chuỗi mã hóa protein gai có trong vaccine COVID-19 đã được phát hiện thấy ở hai loại nhiễm sắc thể của các dòng tế bào ung thư của người sau khi chúng tiếp xúc với vaccine mRNA COVID-19. Những phát hiện này được ông trình bày trên blog Substack (chưa qua bình duyệt).

Ông McKernan nói với The Epoch Times rằng đây được cho là “những sự kiện hiếm gặp”, nhưng chúng vẫn có thể xảy ra.

Gen có trong vaccine có thể tích hợp vào DNA của người

Kể từ khi vaccine mRNA COVID-19 được đưa vào sử dụng, một số thành viên cộng đồng đã thể hiện sự lo ngại rằng vaccine có thể gây ra biến đổi DNA của con người do kết hợp với các chuỗi DNA có trong vaccine.

“Những người kiểm chứng tính xác thực” đã bác bỏ điều này, nói rằng mRNA không thể chuyển đổi thành DNA. Tuy nhiên, công trình trước đây của ông McKernan đã cho thấy DNA trong vaccine có thể có khả năng thay đổi DNA của con người.

Ulrike Kämmerer, giáo sư sinh học con người tại Bệnh viện Đại học Würzburg ở Đức, đã tiến hành các giai đoạn đầu của nghiên cứu này.

Khi cho các tế bào ung thư vú và buồng trứng của con người tiếp xúc với vaccine mRNA của Pfizer và Moderna, bà Kämmerer nhận thấy có khoảng một nửa số tế bào trình diện protein gai của COVID-19 trên bề mặt màng của chúng. Điều này cho thấy rằng chúng đã hấp thụ vaccine.

Tiếp theo, ông McKernan đã thực hiện giải trình tự gen và phát hiện ra rằng những tế bào này và tế bào con cháu của chúng có chứa DNA vaccine.

Sau đó, ông kiểm tra xem liệu có bất kỳ DNA vaccine nào kết hợp với DNA của tế bào ung thư người hay không? Quá trình này được gọi là tích hợp DNA. Sự tích hợp này gây ra mối lo lắng lớn hơn ở các tế bào khỏe mạnh so với các tế bào ung thư vì nó phá vỡ sự ổn định và tính toàn vẹn di truyền của tế bào, làm tăng nguy cơ ung thư.

Vì DNA của các tế bào ung thư vốn đã không ổn định nên tác động của việc tích hợp DNA này chưa rõ ràng.

Hiện nay, trong nghiên cứu y sinh, hầu hết các thí nghiệm đều được thực hiện trên các dòng tế bào ung thư vì chúng dễ được thu thập, thử nghiệm và duy trì trong phòng thí nghiệm hơn.

Ông McKernan đã phát hiện thấy trình tự DNA vaccine xuất hiện trên hai nhiễm sắc thể trong dòng tế bào ung thư: nhiễm sắc thể số 9 và nhiễm sắc thể số 12. Máy giải trình tự đã phát hiện thấy cả hai nhiễm sắc thể đều xảy ra hai lần tích hợp. Ông nói, phải thấy được hai lần tích hợp DNA để đảm bảo rằng đó không phải là kết quả của việc đọc sai hoặc lỗi ngẫu nhiên.

Ông nói với The Epoch Times: “Việc tích hợp thông tin di truyền của ‘vaccine’ vào bộ gen của tế bào không phải là điều đáng ngạc nhiên đối với tôi – nhưng thật không may, điều đó đã xảy ra”.

Ông McKernan cho biết không có gì ngạc nhiên khi, ở mỗi lần tích hợp, chỉ phát hiện nó xảy ra hai lần trên hai nhiễm sắc. Điều này là do sự tích hợp rất hiếm xảy ra và các gen phải được giải trình tự nhiều lần để có kết quả nhạy hơn.

Ông nói rằng những phát hiện hiện tại vẫn còn sơ bộ. Cũng cần nhiều xét nghiệm hơn nữa để xác định liệu sự tích hợp DNA có thể được truyền tiếp sang cho các tế bào ung thư thế hệ sau hay không và liệu điều này có ảnh hưởng đến các bệnh nhân ung thư hay không.

Ngoài ra, vì thử nghiệm được tiến hành trên tế bào ung thư chứ không phải trên tế bào người khỏe mạnh nên điều đó chưa gợi ý rằng sự tích hợp tương tự cũng sẽ xảy ra ở tế bào người khỏe mạnh.

Tuy nhiên, Hiroshi Arakawa, một nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Phân tử, có bằng tiến sĩ về sinh học phân tử và miễn dịch học, sau khi kiểm tra dữ liệu của ông McKernan đã viết trên blog của mình rằng “những gì xảy ra trên tế bào nuôi cấy cũng có thể xảy ra ở tế bào bình thường”.

Khi ông đánh giá dữ liệu của McKernan cũng tìm thấy dấu hiệu của hiện tượng tích hợp DNA xảy ra ở nhiễm sắc thể 9 và 12.

Ông Arakawa cho biết: “Có rất nhiều loại bất thường có thể xảy ra [ở các tế bào bình thường] tùy thuộc vào vị trí tích hợp trên bộ gen”.

Không phải sự kiện ngẫu nhiên

Hai sự kiện tích hợp vào nhiễm sắc thể 9 xảy ra ở cùng một vị trí, 2 sự kiện tích hợp vào nhiễm sắc thể 12 cũng vậy.

Ông McKernan cho biết tỷ lệ xảy ra là 1/3 tỷ, nhấn mạnh rằng vị trí DNA tích hợp trong trường hợp này có thể không phải là ngẫu nhiên.

Ông nói với The Epoch Times: “Có thể có những vị trí nóng cho vấn đề này”, đồng thời nhấn mạnh rằng trong bộ gen của con người, các gen nhảy—các đoạn trình tự DNA ngắn—có xu hướng “nhảy” vào các vùng DNA kích hoạt cao.

DNA kích hoạt cao có xu hướng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người.

Sự tích hợp DNA vào nhiễm sắc thể 12 xảy ra trong gen FAIM2. Sau khi được kích hoạt, gen này sẽ tạo ra một loại protein liên quan đến quá trình tế bào chết theo chương trình. Vì các tế bào ung thư trốn tránh hiện tượng chết của tế bào nên tích hợp ở nhiễm sắc thể 12 có thể là một thay đổi hướng đến sống còn.

DNA vaccine đang hoạt động tích cực trong tế bào

Ông McKernan cho biết, ông tin rằng DNA của vaccine hoạt động mạnh trong tế bào ung thư. Máy giải trình tự của ông phát hiện DNA của tế bào ung thư 30 lần nhưng đã phát hiện DNA của protein gai tới 3.000 lần.

Ông không chỉ phát hiện ra mức DNA vaccine cao hơn nhiều mà còn phát hiện ra các biến thể mới trong một số đoạn nhất định của DNA vaccine.

Những biến thể DNA mới này không được quan sát thấy ở các tế bào ung thư chưa được tiêm chủng cũng như trong vaccine không tiếp xúc với các tế bào ung thư.

Ông McKernan cho biết ông tin rằng những biến thể gen mới này có thể xảy ra do tế bào ung thư đã tạo ra các lỗi trong quá trình nhân bản DNA vaccine.

Ông nói, những gì ông và nhóm của mình tìm thấy mâu thuẫn với những lập luận mới nhất từ những người kiểm tra tính xác thực cho rằng DNA từ vaccine mRNA không thể xâm nhập vào tế bào cũng như không thể hoạt động.

Ô nhiễm DNA từ quá trình sản xuất vaccine mRNA

Có DNA hiện diện trong vaccine mRNA COVID-19 là do quá trình sản xuất.

Điều này đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Bộ Y tế CanadaCơ quan Y tế Châu Âu xác nhận.

Vaccine mRNA được làm từ DNA; một số DNA này vẫn tồn tại trong thành phẩm do thanh lọc không triệt để.

Ban đầu, Pfizer báo cáo rằng họ sử dụng thiết bị PCR để sản xuất DNA cho vaccine mRNA của mình. Đầu tiên, máy PCR tạo ra nhiều bản sao DNA, sau đó DNA được sao mã thành RNA.

Tuy nhiên, vì qui trình này không đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu nên các nhà sản xuất vaccine đã chuyển sang sử dụng vi khuẩn để sản xuất hàng loạt DNA làm khuôn mẫu cho vaccine mRNA.

Trong quá trình này, các nhà sản xuất vaccine sử dụng DNA của vi khuẩn chứa chuỗi mã hóa protein gai. Khi vi khuẩn nhân lên, chúng tạo ra nhiều bản sao đoạn DNA đó. Người ta thu lấy các đoạn DNA, mang đi phiên mã thành mRNA trong máy. Sau đó, mRNA được đóng gói trong các hạt nano lipid đem đi tiêm chủng.

Tuy nhiên, một số DNA vi khuẩn chứa chuỗi mã hóa protein gai và một số chuỗi mã hóa khác có thể được đóng gói lẫn vào trong các hạt nano lipid trong quá trình này, nhờ đó chúng thâm nhập được vào tế bào người nhận vaccine trong quá trình tiêm chủng. Những công trình trước đây của ông McKernan đã chứng minh điều này.

Công trình của nhà virus học phân tử David Speicher đã chỉ ra rằng lượng DNA trong lọ vaccine mRNA cao hơn ngưỡng cho phép của FDA là 10 nanogram trên mỗi liều vaccine.

Ông McKernan nhấn mạnh rằng so với các loại vaccine trước đây, chủ yếu bao gồm DNA trần khó xâm nhập vào tế bào, lần này, DNA trong vaccine mRNA gây ra rủi ro lớn hơn cho sức khỏe vì nó được đóng gói vào trong các hạt nano lipid và đưa thẳng vào tế bào.

Theo The Epoch Times

Quân Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Gen có trong vaccine COVID có thể tích hợp vào tế bào ung thư của cơ thể người, theo nghiên cứu