Du học sinh người Hà Nội dương tính COVID-19 khi đến Pháp, cách ly 12 người liên quan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế Hà Nội chiều 9/9 cho biết, du học sinh dương tính COVID-19 khi đến Pháp tên Đ.Q (là nữ, 25 tuổi, ở xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Ngành y tế đang phối hợp với các đơn vị điều tra những trường hợp liên quan đến cô gái để giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, nữ bệnh nhân học thạc sĩ tại Hàn Quốc 2 năm. Theo chương trình học, năm cuối, du học sinh sang Pháp và Tây Ban Nha để học tập.

Cuối tháng 5, du học sinh từ Hàn Quốc về Việt Nam, cách ly tập trung tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính với virus corona Vũ Hán.

Ngày 10/6, du học sinh này về nhà tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, không đi du lịch đâu xa, ít ra ngoài, chỉ đi chỉnh nha tại Hà Nội và làm thủ tục xin visa đi Pháp.

Ngày 3/9, du học sinh này từ sân bay quốc tế Nội Bài sang Pháp trên chuyến bay QR977 của hãng hàng không Quatar, quá cảnh tại sân bay Qatar 2 tiếng, sau đó đến Pháp. Trước khi xuất cảnh, du học sinh này không làm xét nghiệm COVID-19.

Ngày 4/9, sau khi nhập cảnh tại Pháp, cô được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Ngày 8/9, kết quả xét nghiệm cho dương tính với COVID-19, du học sinh này được cách ly tại khu ký túc xá của trường, không có biểu hiện triệu chứng và chưa có lịch lấy mẫu lại, nhà trường chỉ yêu cầu cách ly riêng và báo lại khi xuất hiện triệu chứng.

Hiện, CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, xác định 12 người liên quan đến du học sinh này. 12 người này đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và đang chờ kết quả.

Đến 6h sáng 10/9, Việt Nam trải qua 8 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tổng số ca mắc Covid-19 trên cả nước là 1.059 người, trong đó có 131 người đang được điều trị, 35 trường hợp đã tử vong.

Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca. Tổng cộng đã có 368 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 36.126 bao gồm: 621 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 15.874 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 19.631 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.


Du học sinh người Hà Nội dương tính COVID-19 khi đến Pháp, cách ly 12 người liên quan