‘Giấc mộng diễn viên’ giành được nhiều giải thưởng lớn, lan truyền hy vọng và thiện lương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ phim “Giấc mộng diễn viên” của New Century Films làm rung động lòng người, tuy mới ra mắt nhưng đến nay đã vinh dự giành được trên 10 giải thưởng và đề cử của các Liên hoan phim, rất nhiều ban giám khảo và khán giả đã đánh giá rất cao. Nhà làm phim Huệ Nguyệt bày tỏ, bộ phim đem đến cho khán giả hy vọng và thiện lương, do đó mới có thể rung động lòng người đến thế.

“Quá khứ thì hãy để nó trở thành quá khứ”

Bộ phim nghệ thuật “Giấc mộng diễn viên” đã nóng ngay từ khi chưa công chiếu. Trước khi công chiếu ra mắt lần đầu tiên trên toàn thế giới ở kinh đô điện ảnh Los Angeles, bộ phim đã giành được 12 giải thưởng và đề cử của các Liên hoan phim.

Diễn viên nữ chính Phùng Hiểu Nhã và Trịnh Tuyết Phi lần lượt vinh dự giành được vai nữ chính hay nhất trong mùa Xuân của Liên hoan phim Alternative Toronto, Canada, và vai nữ chính hay nhất trong tháng của Liên hoan phim quốc tế Golden Picture, Mỹ.

Đầu tháng 10, “Giấc mộng diễn viên” lần đầu tiên công chiếu ở New York Upstate. 2 tháng trước khi công chiếu, vé đã bán hết, nhà tổ chức đã tăng thêm 5 buổi chiếu. Sau đó lại tăng thêm 32 buổi chiếu, và kéo dài thời gian công chiếu đến ngày 20 tháng 10.

Sau khi công chiếu ở Brooklyn, bộ phim còn được nhiều khán giả hơn nữa tán thưởng.

Ông Juan Pagan, ứng viên dân biểu quốc hội khu tuyển cử thứ 7 bày tỏ: “Tôi sẽ nói với các bạn của tôi là hãy đến xem bộ phim này. Nó sẽ khích lệ tâm hồn họ, bất kể họ gặp phải điều gì trong cuộc sống”.

Ông Dmitriy Kugel, ứng viên dân biểu Hạ viện khu tuyển cử số 47 nói: “Bộ phim này thực sự vô cùng tinh xảo và tốt đẹp, bất kể là diễn viên, quay phim, hay là kịch bản, bộ phim này đều là hạng 5 sao”.

Ông Bạch Tiết Mẫn, Chủ tịch Liên minh Dân chủ Nhân quyền Trung Quốc khu vực miền Đông nước Mỹ bày tỏ: “Sau khi tôi xem bộ phim này, cảm thấy quyển sách này (Chuyển Pháp Luân) vô cùng đáng xem”.

Bộ phim lấy bối cảnh là giới biểu diễn nghệ thuật Trung Quốc, kể về nhân vật chính Lâm Mỹ Nguyệt thăng trầm chìm nổi trong giới điện ảnh, cả thân và tâm bị trọng thương. Trong lúc tuyệt vọng, một quyển sách kỳ diệu - Chuyển Pháp Luân, đã khiến cho Lâm Mỹ Nguyệt thay đổi hoàn toàn, khiến những người bạn thân bên cô, thậm chí cả kẻ thù cũng cảm động sâu sắc.

Nhà làm phim kiêm diễn viên Huệ Nguyệt nói: bộ phim đem lại cho khán giả hy vọng và thiện lương. (Chụp màn hình NTDTV)

Nhà làm phim kiêm diễn viên Huệ Nguyệt nói: “Khi một người có thể thực sự buông bỏ hận thù trước kia, thì cô ấy sẽ đem đến cho đối phương một loại sức mạnh của cái thiện. Loại sức mạnh của cái thiện này có thể hòa tan rất nhiều, rất nhiều thứ”.

Cô còn nói rằng, bộ phim đem lại cho khán giả hy vọng và thiện lương.

Huệ Nguyệt nói: “Trong cuộc sống, rất khó tránh khỏi gặp những sự tình không như ý. Tôi nghĩ, những khán giả xem bộ phim này sẽ biết, thực ra con người không nhất thiết phải cố định mình trong một trạng thái, con người cần tìm ra lối thoát, làm thế nào mới có thể tìm ra một lối thoát? Đó chính là con đường bạn tìm ra một cuộc đời mới. Nhân vật trong phim đã tìm ra được một tín ngưỡng đã giúp cô ấy rất nhiều”.

Diễn viên nữ chính Phùng Hiểu Nhã bày tỏ, cô rất thích nhân vật Lâm Mỹ Nguyệt này, bởi vì chính cô cũng đã trải qua một thời gian trải nghiệm tương tự. Khi cô 5 tuổi, cô bị bệnh gan nặng, thầy thuốc nói với cô rằng, cô sống không quá 20 tuổi.

Phùng Hiểu Nhã nói: “Do đó, có lúc tôi ẩn mình trong một góc khóc. Tôi oán trách: Tại sao tôi lại bị bệnh này? Tại sao cuộc sống của tôi lại không giống với những người khác? Nhưng rồi một ngày nọ, cũng giống như Lâm Mỹ Nguyệt, tôi đã được đọc quyển sách Chuyển Pháp Luân. Quyển sách cho tôi biết sinh mệnh rốt cuộc là vì điều gì? Con người vì sao phải sống? Giống như đoạn thoại cuối cùng của Lâm Mỹ Nguyệt trong phim rằng, Pháp Luân Công đã thay đổi cô ấy, khiến cô ấy lại đứng dậy. Tôi cũng không ngoại lệ”.

Rất nhiều khán giả sau khi xem phim đã bày tỏ tâm hồn họ được chữa lành.

Rất nhiều khán giả sau khi xem phim đã bày tỏ tâm hồn họ được chữa lành. (Ảnh New Century Films)

Ông Trần Sấm Sáng, Chủ tịch Ủy ban Đảng dân chủ Trung Quốc nói: “Thông qua nguyên lý Chân Thiện Nhẫn của Pháp Luân Công, cô ấy đã vượt qua, đã chữa lành tổn thương. Đó chính là điều mà bộ phim đã khiến tôi vô cùng xúc động”.

Ông Juan Pagan nói: “Tôi có rất nhiều người bạn sống không được vui vẻ gì, rất chán nản. Có những người thậm chí còn đang chịu nỗi thống khổ. Tôi hy vọng họ có thể đến xem bộ phim này, bởi vì bộ phim sẽ khích lệ họ vượt qua chán nản, vui vẻ sống”.

Anh Sam Phung, nhân viên thị trường người Việt nói: “Điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho tôi chính là bất kể như thế nào, cho dù ở trong thời kỳ đen tối, thì chúng ta cũng phải giữ vững hy vọng, mãi mãi không được quên những giá trị làm một người tốt, và giá trị của khoan dung tha thứ”.

“Con người sống một đời, cỏ sống một mùa thu, đến đi đều tay không, một đời cầu mong gì”

Đáng nói đến là, “Hành trình trở về” - ca khúc chính trong phim “Giấc mộng diễn viên”, không chỉ được đề cử giải thưởng phối nhạc phim hay nhất của Liên hoan phim quốc tế Burbank (Burbank International Film Festival), mà còn giành được Giải thưởng âm nhạc hay nhất của Liên hoan phim quốc tế hình ảnh vàng của Mỹ (American Golden Picture IFF).

Nữ diễn viên chính Trịnh Tuyết Phi nói: “Tôi cảm thấy thực ra trong cuộc đời mỗi người chúng ta, đều sẽ gặp phải những thăng trầm lớn, hoặc sẽ gặp phải những lúc bối rối không biết làm thế nào, hoặc gặp phải những trắc trở. Chúng tôi cũng hy vọng thông qua bộ phim “Giấc mơ diễn viên” này, đem đến sự tốt đẹp của Chân Thiện Nhẫn đến cho nhiều người hơn nữa".

Nữ diễn viên chính Phùng Hiểu Nhã nói, bộ phim này cũng khiến bản thân cô biết rằng, học nghệ thuật thì trước tiên cần phải học làm người. Diễn viên tốt thì phải đức nghệ song toàn, thông qua tác phẩm nghệ thuật thuần chính, khai mở lòng người.

Hoàng Mai
Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

‘Giấc mộng diễn viên’ giành được nhiều giải thưởng lớn, lan truyền hy vọng và thiện lương