Giới chuyên gia kêu gọi các tổ chức ghép tạng ngừng chấp nhận các nghiên cứu của Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều chuyên gia y tế đang khẩn thiết kêu gọi các tổ chức cấy ghép tạng trên toàn cầu ngừng hợp tác với Trung Quốc, đồng thời cấm các tài liệu nghiên cứu của Trung Quốc liên quan đến cấy ghép tạng. Họ cho rằng Bắc Kinh đã cưỡng bức thu hoạch nội tạng người.

Lời thỉnh cầu của giới chuyên gia được đưa ra sau khi vào tháng 8, Hiệp hội Cấy ghép Tim Phổi Quốc tế (ISHLT), một tổ chức phi lợi nhuận, thông báo rằng họ sẽ ngừng chấp nhận các nghiên cứu cấy ghép tạng từ Trung Quốc. Hành động này được đánh giá là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực chấm dứt nạn cưỡng bức thu hoạch tạng đang hoành hành ở Trung Quốc.

Tiến sĩ Adnan Sharif, một bác sĩ phẫu thuật ghép thận người Anh, cùng hai đồng nghiệp đã lên tiếng hoan nghênh quyết định này trong một bài viết đăng ngày 22/09 trên Tạp chí Cấy ghép Tim Phổi:

“ISHLT đã kiên định tuân theo các nguyên tắc đạo đức, chúng tôi hoan nghênh và kêu gọi những người khác ủng hộ và hành động theo quyết định mang tính nhân văn này”.

“Trong khi việc trao đổi kiến ​​thức, kỹ năng và chuyên môn quốc tế luôn là hoạt động đặc trưng mang nhiều giá trị của ngành hiến và ghép tạng, thì việc hợp tác với một chương trình ghép tạng (mà đã có nhiều bằng chứng đáng tin cậy cho thấy chương trình này thực hành cấy ghép phi đạo đức) có thể là tội ác chống lại loài người do [các nghi vấn] liên quan đến nguồn hiến tạng", các tác giả viết.

Từ đầu những năm 2000 đã xuất hiện nhiều báo cáonghiên cứu cho thấy chính quyền Trung Quốc cưỡng bức mổ cướp nội tạng của các tù nhân lương tâm bị giam giữ. Thời gian trôi qua, ngày càng nhiều bằng chứng mới được công bố.

Năm 2019, một tòa án độc lập đã kết luận rằng nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã được tiến hành "trên quy mô rất lớn" tại Trung Quốc trong nhiều năm; các học viên Pháp Luân Công bị cầm tù là nguồn nội tạng chính; Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bức hại hàng triệu học viên Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là môn tu luyện tinh thần gồm các bài động tác (trong đó có một bài tập thiền) và các bài giảng đạo đức dựa trên nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Môn pháp đã bị ĐCSTQ bức hại tàn bạo kể từ năm 1999. Học viên của môn tu luyện này bị tống vào trại giam, trại lao động và trung tâm tẩy não. Để buộc họ phải từ bỏ đức tin, ĐCSTQ đã tra tấn dã man các học viên.

Sau các cuộc điều tra kéo dài nhiều năm, tòa án độc lập kết luận rằng chính quyền Trung Quốc đã phạm tội ác chống lại loài người, đồng thời cho rằng các chính phủ và cơ quan quốc tế “phải thực hiện nghĩa vụ của họ” liên quan đến kết luận của tòa án.

Giới chuyên gia kêu gọi các tổ chức ghép tạng ngừng chấp nhận các nghiên cứu của Trung Quốc
Các học viên Pháp Luân Công tham gia cuộc diễu hành đánh dấu năm thứ 22 ĐCSTQ phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công, ở Brooklyn, New York, Mỹ, ngày 18 /07/2021. (Ảnh: Chung I Ho / The Epoch Times)

Xuân Hoa



BÀI CHỌN LỌC

Giới chuyên gia kêu gọi các tổ chức ghép tạng ngừng chấp nhận các nghiên cứu của Trung Quốc