Ít nhất 9 tỉnh, thành ở Trung Quốc cùng nhìn thấy UFO trong một buổi tối

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối ngày 13/9, cư dân mạng tại Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Giang Tô, Sơn Đông, Sơn Tây, Nội Mông, Ninh Hạ, Thanh Hải… ở Trung Quốc đăng video và hình ảnh cho biết đã nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO), tin tức này từng đứng đầu danh sách tìm kiếm nóng. Những người chứng kiến ​​cho biết, hai luồng sáng trên bầu trời rất sáng rồi tan đi như sương mù.

"Thấy không? Nó rất sáng", một nhân chứng ở thành phố Lai Châu, tỉnh Sơn Đông nói trong video. Trong video có thể thấy hai cột sáng trên bầu trời, nó rất sáng, chiếu thẳng xuống như đèn pin rồi biến thành một quả cầu ánh sáng, vài giây sau thì tan đi như sương mù.

Một người đàn ông thốt lên trong video: "Cái gì vậy? Cái gì vậy, là UFO!".

Một bé gái hét lên: “Mẹ ơi, đó là phi thuyền của người ngoài hành tinh!”.

Một người phụ nữ nói: “Vừa rồi có hai ngọn đèn lớn trông giống nhau. Chúng rất sáng”.

Có cư dân mạng đã đăng một đoạn video kèm dòng chữ: "Có ai biết hai đốm sáng trên bầu trời phía tây bắc huyện Tào là gì không? UFO? Lúc [tôi giơ điện thoại lên] quay video thì các cột sáng biến mất rồi, chỉ còn lại làn khói này".

Các nhân chứng ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông cho biết họ nhìn thấy hai vệt sáng quay tròn trên bầu trời rồi tăng tốc. Khi lấy điện thoại ra quay thì hai luồng sáng này bắt đầu biến mất và tiêu tan, sau đó như biến thành đám mây.

Đêm hôm đó, cư dân mạng ở thành phố Tấn Thành, thành phố Thái Nguyên thuộc tỉnh Sơn Tây cũng chụp được ảnh UFO. Những người chứng kiến ​​cho biết: "Âm thanh rất lớn. Sau khi chiếu sáng về hướng Tây thì nó dần biến mất và cuối cùng biến thành đám mây sương mù".

Nhiều cư dân mạng cho biết trong phần bình luận rằng họ đã nhìn thấy UFO tương tự và đăng ảnh kèm theo. Tọa độ chụp được là ở Bắc Kinh, Hà Bắc, Giang Tô, Sơn Đông, Thiên Tân, Ngân Xuyên, Nội Mông, Thanh Hải và nhiều nơi khác.

Dưới đây là các hình ảnh từ Weibo:

"Ở Sơn Tây cũng nhìn thấy"; "Ở Nội Mông cũng nhìn thấy"; "Ở Thanh Hải cũng nhìn thấy quầng sáng đỏ"; "Ở Bắc Kinh cũng nhìn thấy”; "Ở Yên Đài và Tế Nam cũng nhìn thấy”; "Toàn bộ Hà Bắc đều trông thấy nó".

"Tôi cũng nhìn thấy nó, ở Phúc Sơn, Yên Đài (tỉnh Sơn Đông)"; "Tối qua tôi cũng nhìn thấy nó ở Trường Viên (một thành phố thuộc tỉnh Hà Nam)"; "Tôi đang câu cá, ngẩng đầu lên thì giật mình. Tôi tưởng hai chiếc máy bay va chạm nhau! Tôi ở Lâm Nghi, Sơn Đông".

“Tôi cũng nhìn thấy nó trên bầu trời Lạc Dương vào khoảng 8h tối qua. Nó giống hệt như vậy. Sau khi biến thành sương mù trắng, tôi nhìn thấy đèn tín hiệu của hai chiếc máy bay. Chúng không phải loại máy bay chở khách".

Rốt cuộc thì vật thể bay không xác định này là gì? Nó đã gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi giữa cư dân mạng Trung Quốc: "Dù bạn có tin hay không thì trong vũ trụ thực sự có người ngoài hành tinh"; "UFO này được nhìn thấy ở nhiều nơi nên có vẻ nó khá lớn".

Có cư dân mạng phân tích rằng đây có thể là dấu vết quỹ đạo bay của tên lửa. Nhưng hiếm khi nào hai tên lửa lại bay cạnh nhau như vậy.

Cũng có cư dân mạng đã bác bỏ tuyên bố trên: "Nếu một nửa đất nước nhìn thấy nó, nó sẽ phải quét qua bốn múi giờ và độ cao sẽ phải từ 60.000 đến 80.000 mét. Đây là độ cao mà máy bay không người lái, máy bay thông thường và tên lửa không thể đạt tới, một quả khí cầu heli bay đến cực hạn cũng chỉ tới 30.000 mét. Vì vậy, chưa cần biết đó là gì, chỉ xét riêng độ cao thôi thì con người hiện nay còn chưa đạt được".

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ít nhất 9 tỉnh, thành ở Trung Quốc cùng nhìn thấy UFO trong một buổi tối