Nỗi khổ của Musk: Tôi luôn nói tôi là người ngoài hành tinh nhưng chẳng ai tin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk, người giàu nhất thế giới, thường nói rằng mình là người ngoài hành tinh, vài ngày trước, ông đã viết trên Twitter: “Tôi luôn nói với mọi người rằng tôi là người ngoài hành tinh, nhưng không ai tin” làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi.

Ngày 12/7, CEO Tesla Motors kiêm CEO Twitter Elon Musk tuyên bố thành lập công ty trí tuệ nhân tạo mới “xAI” để “hiểu bản chất thực sự của vũ trụ”.

Trong dòng tweet đầu tiên trong ngày trên tài khoản Twitter chính thức của mình, công ty “xAI” đã hỏi: "Bí ẩn cơ bản nhất chưa được giải quyết là gì?"

Lex Fridman, nhà khoa học tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), là người đầu tiên đặt câu hỏi: "Liệu AI có thể trở nên có ý thức?"

Về điều này, Musk trả lời rằng, ông thường tự hỏi, ý thức đến từ đâu? Nếu mô hình chuẩn là đúng, thì các quark và lepton sẽ trở nên "có ý thức" trong khoảng 13,8 tỷ năm kể từ khi bắt đầu, giả sử không có người ngoài hành tinh có tri giác.

"Nhân tiện, người ngoài hành tinh ở đâu vậy!?" - Musk viết.

(Ảnh chụp màn hình Twitter)

Friedman trả lời: "Người ngoài hành tinh có thể đã ở đây (trên Trái đất)".

“Tôi luôn nói với mọi người rằng tôi là người ngoài hành tinh, nhưng không ai tin” - Musk bất ngờ trả lời, kèm theo biểu tượng cảm xúc “nháy mắt”.

(Ảnh chụp màn hình Twitter)

Nhận xét của Musk đã gây ra phản ứng từ nhiều người dùng Twitter, một số nói: "Tôi tin bạn, không cần giải thích gì khác". Còn có người nói rằng ông tin rằng Musk là người ngoài hành tinh đến từ sao Hỏa.

Musk đã hơn một lần khẳng định mình là người ngoài hành tinh. Vào tháng 11 năm ngoái, Musk, người vừa mua lại Twitter và trở thành CEO, đã nói trên Twitter rằng: ông là một người ngoài hành tinh đang cố gắng quay trở lại hành tinh của mình.

Khi đó, nhà văn người Mỹ Tim Urban đã tweet và hỏi Musk: "Thuyết âm mưu điên rồ nhất mà ông nghĩ là gì, nhưng nó có thể là sự thật?"

Sau đó, Musk trả lời: "Tôi là người ngoài hành tinh đang cố gắng quay trở lại hành tinh quê hương của mình".

(Ảnh chụp màn hình Twitter)

"Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng bạn sẽ không thảo luận về điều đó một cách công khai" - Urban nói.

Nhưng Musk nói đùa rằng, ông không chắc việc xác nhận hay phủ nhận mình là người ngoài hành tinh sẽ thuyết phục hơn. Ngay sau khi nhận xét của ông được đưa ra, nó một lần nữa làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng.

Ngày 31/5 năm nay, Musk 52 tuổi, một lần nữa trở thành người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản xấp xỉ 192,3 tỷ USD. Ông cũng điều hành Tesla, Twitter, Space Exploration Technology (SpaceX) và nhiều công ty lớn khác. Ông từng tâm sự khi còn trẻ rằng, ông muốn dấn thân vào 3 lĩnh vực: Internet, năng lượng tái tạo và không gian. Ông tin rằng những điều này sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến tương lai của nhân loại.

Ngày nay, Musk không chỉ nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ của mình mà còn “kiểm soát” bầu trời (SpaceX), mặt đất (Tesla Motors), lòng đất (the Boring Company), năng lượng (SolarCity) và mạng xã hội (Twitter).

Ngày 11 tháng 2 năm 2021, doanh nhân Ấn Độ Kunal Shah xin lời khuyên của Musk trên Twitter, muốn biết cách Musk điều hành nhiều công ty trị giá hàng trăm tỷ USD cùng lúc, cách chuyển đổi nhiệm vụ, cách thiết kế tổ chức của ông và nhiều vấn đề khác.

Thật bất ngờ, Musk đã tweet lại: "Tôi là người ngoài hành tinh".

Nhận xét có vẻ như đùa giỡn của Musk ngay lập tức làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. Một số nói: "Đó là một bí mật công khai".

Những người khác hỏi: "Đó là lý do tại sao bạn chế tạo tàu vũ trụ... để trở về hành tinh quê hương của mình?"

Một người khác nói: "Musk là người đã du hành thời gian, và anh ấy đang làm những việc ở thế giới tương lai. Anh ấy biết điều đó sẽ được thực hiện, bởi vì họ sống trong thế giới đó".

La Đình Đình - NTDTV
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nỗi khổ của Musk: Tôi luôn nói tôi là người ngoài hành tinh nhưng chẳng ai tin