Nhà vật lý Harvard: Bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh có thể được công bố trong vòng một tháng nữa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bằng chứng khoa học về sự tồn tại của sự sống thông minh ngoài Trái đất có thể sẽ được công bố trong vòng chưa đầy một tháng nữa, theo một nhà vật lý hàng đầu tại Harvard.

Theo Giáo sư vật lý Avi Loeb của Harvard, các mảnh kim loại nhỏ được thu hồi từ hiện trường rơi của một vật thể giống UFO lao xuống Thái Bình Dương vào năm 2014 đủ cứng để có khả năng là một số hợp kim có nguồn gốc phi tự nhiên.

Loeb, người đứng đầu nỗ lực thu hồi các mảnh vỡ ngoài khơi đảo Manus vào tháng 6, cho biết: “Có khả năng chúng là nhân tạo – đó là một con tàu vũ trụ”.

Loeb, đồng thời là giám đốc Viện Lý thuyết và Tính toán tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Harvard-Smithsonian, cho biết kết quả phân tích trong tháng này có thể tiết lộ một cách rõ ràng rằng việc thu hồi có phải là lần đầu tiên nhân loại tiếp xúc với người ngoài hành tinh hay không.

"Tôi đang mong đợi tin tức tiếp theo trong vòng một tháng nữa. Đó là hi vọng của chúng ta", Loeb nói với Daily Star.

Loeb cho biết, không dưới bốn tổ chức nghiên cứu hiện đang sử dụng trang thiết bị và nhân sự khoa học của họ để nghiên cứu các mẫu lấy từ các mảnh kim loại được thu hồi từ đáy đại dương.

Theo phân tích của Loeb và sinh viên cũ, cũng như các nhà khoa học thuộc Bộ Tư lệnh Không gian Hoa Kỳ, các mảnh vỡ, gồm 50 quả cầu chủ yếu bằng sắt có đường kính từ 0,1 đến 0,7 mm, có khả năng đến từ một vật thể có nguồn gốc bên ngoài hệ Mặt trời của chúng ta.

Các đồng nghiệp của Loeb ở Đức, Papua New Guinea và tại hai trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ hiện đang bận rộn kiểm tra các quả cầu để xác định xem liệu các đồng vị nguyên tử, thành phần hóa học và các chi tiết khác có thể chứng minh chúng có nguồn gốc từ một nền văn minh ngoài Trái đất hay không.

Loeb nói: “Chúng tôi đang trong quá trình tìm hiểu, trong vòng một tháng hoặc lâu hơn, thiên thạch này được tạo ra từ chất liệu gì và liệu nó có phải là nguồn gốc công nghệ hay không”.

Loeb và các đồng nghiệp của ông đã gọi vật thể này là “Thiên thạch liên sao 1” (IM1), mặc dù nó cũng mang một tên kỹ thuật khác trong danh mục thiên thạch của Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất (CNEOS) của NASA: CNEOS 20140108.

IM1 hiện đang đứng đầu về độ cứng trong số 273 quả cầu lửa trong danh mục thiên thạch CNEOS của NASA. Đây là một gợi ý ban đầu về giá trị khoa học của nó.

Loeb cho biết: “Tốc độ di chuyển của nó nhanh hơn 95 % các ngôi sao lân cận gần Mặt trời vì nó chịu tác động của một lực đẩy nào đó. Nó cũng được làm từ một vật liệu rất cứng”.

Loeb đã để ngỏ khả năng rằng IM1 - vật thể có đường kính khoảng 1 mét và trọng lượng gần một nửa tấn bị đốt cháy và thoát ra những giọt kim loại nóng chảy khi bay vào bầu khí quyển Trái Đất- có thể là một tàu thăm dò ngoài hành tinh.

Kích thước của thiên thạch này cũng nằm trong phạm vi của các tàu thăm dò của con người hiện đang bay ngày càng xa vào không gian vũ trụ, như tàu vũ trụ Voyager 1 và Voyager 2, các vật thể có chiều dài lên tới gần 4 mét tính từ những điểm xa nhất trên ăng-ten công suất cao của chúng.

Loeb lưu ý: “Nếu đó là một thứ gì đó giống như tàu vũ trụ Voyager va chạm với hành tinh của chúng ta, thì nó sẽ xuất hiện như một thiên thạch. Và chúng ta sẽ tìm ra nó”.

Theo Dailymail

Văn Thiện biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhà vật lý Harvard: Bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh có thể được công bố trong vòng một tháng nữa